ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก คุณ babyfresh สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอมเฟซบุ๊ก เที่ยวไหนดี และ เฟซบุ๊ก Babyfresh Oum

การออกเดินทางไปท่องเที่ยวทำให้เราได้พบเจอกับประสบการณ์แปลกใหม่เสมอ วันนี้เราเลยจะพาเพื่อน ๆ ออกเดินทางไปเที่ยวกันอีกครั้ง ผ่านบันทึกการเดินทางของ คุณ babyfresh สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ที่ได้ออกทริปขี่มอเตอร์ไซค์ไปเที่ยว ภูลังการีสอร์ท อำเภอปง จังหวัดพะเยา กับที่พักหลักร้อยแต่วิวหลักล้านมาฝากกันค่ะ ใครที่หลงใหลการออกเดินทางด้วยสองล้อคู่ใจไม่ควรพลาด เพราะนี่จะเป็นแรงบันดาลใจดี ๆ ให้กับคุณได้ ^__^

สวัสดีเพื่อน ๆ น้า ๆ ลุง ๆ ป้า ๆ ทุกคน ที่เข้ามาอ่านกระทู้นี้นะครับ ห่างหายจากการตั้งกระทู้ขี่มอเตอร์ไซค์ท่องเที่ยวในพันทิปไปนานมาก เหตุเพราะท่องเที่ยวบ่อย บ่อยมาก แทบทุกสัปดาห์ เลยไม่มีเวลามานั่งย่อรูป นั่งทำกระทู้ครับ

ทริปนี้ผมจะพาไปเที่ยว ภูลังการีสอร์ท อำเภอปง จังหวัดพะเยาครับ ไปกันหลายคน หลายคัน หลายซีซี ตั้งแต่ 110 ยัน 1,200 ซีซี ปลายทางอยู่ที่ ภูลังการีสอร์ท อำเภอปง จังหวัดพะเยา แต่จุดเริ่มต้นต่างกันครับ มาจากกรุงเทพฯ บ้าง เชียงใหม่บ้าง ตากบ้าง ลำพูนบ้าง แล้วค่อยขี่ไปเจอกันที่โน่นครับ ทริปนี้ทริปรวม Idol All Star แห่ง pantip.com/รัชดา/มอเตอร์ไซค์ ทั้ง ลุง500 กอล์ฟฟี่ Motorbike Journey และอีกหลาย ๆ ท่าน

สำหรับคนที่ยังไม่รู้ว่าจะไปเที่ยวไหนดี www.facebook.com/teawnaidee เพจนี้ผมเที่ยวเอง ถ่ายรูปเอง ทำเองครับ ทำด้วยใจจริง ๆ ครับ ^_^

ถ้าถูกอกถูกใจชอบรีวิวนี้ ช่วยกด + ที่มุมซ้ายด้านล่างให้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ...ไปเที่ยวกันเลย ปะ ๆๆ

ทริปนี้ผมใช้ HONDA cb500f ในการเดินทาง ใช้กล้องดิจิม่อน คอมแพคท์ Canon G16 เก็บภาพประทับใจ ขี่มอเตอร์ไซค์ท่องเที่ยวจะให้ใช้กล้อง DSLR พกอ่ะพกได้ แต่หนักและไม่สะดวกในการใช้งานครับ ทริปนี้พาน้องหมีไปด้วยครับ ใครขี่รถตามหลังเป็นต้องยิ้มกันทุกคน

ผมกับน้องหมีเดินทางออกจากเชียงใหม่คันเดียว นัดเจอ จอมจิ กับ น้องกวาง ที่ขี่ er มาจากเมืองตากกันที่กว๊านพะเยา

ใช้เส้นทาง พะเยา-จุน-ปง-เชียงคำ และถนนสาย1148 ในตำนาน เมามันส์กับการเล่นโค้งและชื่นชมบรรยากาศริมทางจนลืมถ่ายภาพไปเลยครับ ขอจอดชมวิว พักคน พักรถก่อนละกันนะ ตอนนี้ ลุง500 ไปถึงก่อนแล้ว สายกรุงเทพฯ ก็ใกล้จะถึงละ

มาถึงเป็นคันที่ 2 และ 3 เจอลุง500 แล้วครับ คิดถึงลุงมาก ขอกอดพุงหน่อยนะลุง

ถึงแล้วครับ ภูลังการีสอร์ท

ไปชมวิวสวย ๆ ป่าเขียวขจีกันดีกว่าครับ พวกผมเลือกบ้านหลังใหญ่ที่เห็นหลังคาเขียว ๆ ครับ ทำเลชมวิวจะสวยกว่าบ้านหลังอื่นครับ

จุดเด่นของที่นี่ ผมคิดว่าหินก้อนใหญ่ก้อนนั้นแหละครับ

มองเข้าไปใกล้อีกหน่อย

ถ้ามองไปทางขวาจะเห็นหมู่บ้านไกล ๆ ครับ

วิวสวย ๆ บรรยากาศดี ๆ แบบนี้ ใครมีมือถือ มีกล้อง ก็ควักมาเก็บภาพประทับใจกันทุกคนครับ ที่นี่มี 3G ของ Truemove H กับ AIS นะครับ Dtac ผมไม่แน่ใจเหมือนกัน

ผมออกมาเดินเล่นเก็บภาพบรรยากาศของที่พักโดยรอบ ที่นี่มีมุมสวย ๆ ให้ถ่ายเล่นได้ทั้งวันโดยไม่เบื่อครับ

ณ เวลานั้นอยากให้ฝนตกปรอย ๆ จะได้มีทะเลหมอกบาง ๆ หนังสือสักเล่ม กาแฟร้อนสักถ้วย กล้องตัวโปรดสักตัว แค่คิดก็ฟินแล้ว

ทีมงานสายกรุงเทพฯ มากันแล้วจ้า คิดถึงลุงกันมาก ในยุคที่ Selfie มาแรง การจะถ่ายภาพตัวเองก็ไม่ยากเหมือนเมื่อก่อนแล้วครับ

จะมุมไหนก็ได้หมดครับ

ทริปนี้เวฟยันดูคาติครับ บนเขาแบบนี้เวฟชนะใส ๆ ครับ

มาชมวิวกันต่อครับ หลาย ๆ มุม

ก้อนหินก้อนนั้นยิ่งมองก็ยิ่งหลงใหล

ผมภาวนาให้ฝนตกครับ เผื่อจะได้เห็นอะไรดี ๆ

กล้องมือถือสมัยนี้ความคมชัดพอใช้ได้ดีครับ บางคนมีฝีมือถ่ายออกมาสวยกว่ากล้อง DSLR อีกครับ

แต่ถ้ามีฝีมือและทุนทรัพย์ก็ต้องแบบนี้ไปเลยครับ Full Frame+ขอบแดง

ขี่มอเตอร์ไซค์จากกรุงเทพฯ มาร่วม ๆ พันกิโลเมตร มานั่งเก็บเลเวลแชทกันนี่แหละครับ

ทีมงาน 3 คน จะออกไปซื้อเสบียงและเก็บเลเวลที่ อุทยานแห่งชาติถ้ำสะเกิน กันครับ

ทันใดนั้นเอง !!

สิ่งที่ผมอยากเห็น สิ่งที่ผมอยากเจอ ฝนตกปรอย ๆ แสงแดดยาม 5 โมงเย็น รุ้งกินน้ำ...มันสวยงาม ช่างเป็นภาพที่ประทับใจมากครับ

รูปหมู่สมาชิกทริปนี้ครับ

ลุง500 ผู้ใจดี เอาอาหารหมาชนิดเม็ดมาฝากน้องหมาด้วยครับ

หนูขอกินหน่อยยยยยยยย

บรรยากาศยามราตรี

ของจริงบรรยากาศจะมืดมากครับ แต่ผมเปิดหน้ากล้องนานเลยได้ภาพมาแบบนี้

กลางคืนฝนตกปรอย ๆ แต่ความเย็นและความชื้นยังไม่มากพอที่จะทำให้เกิดทะเลหมอกครับ

เช้าต่อมาผมตื่นประมาณตี 4 เพื่อมาลุ้นทะเลหมอกครับ แต่เช้านี้ไม่มีทะเลหมอก พระอาทิตย์ก็ไม่ขึ้น อากาศเย็นสบาย ๆ นั่งชมวิวกันชิล ๆ

บ้างก็ยังไม่อยากตื่น

ใกล้ ๆ ทางเข้าภูลังการีสอร์ทจะมีจุดชมวิวนะครับ

อยากนั่งที่นี่สูดอากาศบริสุทธิ์ตรงนี้นาน ๆ

ก้อนหินก้อนใหญ่ แต่ดูได้ทั้งวันไม่มีเบื่อ

เดี๋ยวเราจะลงไปทางนั้นกันครับ

เก็บภาพประทับใจเสร็จไปลุยกันต่อเลย

ยัง ๆ ยังไม่เสร็จ รวมรูปหมู่สมาชิกทริปนี้อีกครั้งครับ

รวมรูปหมู่อีกแล้ว ข้อเสียของการเป็นตากล้อง คือ ไม่ค่อยจะมีรูปตัวเอง T__T

โดดนะ ห๊ะ โดดดดดดด

หนึ่ง สอง สาม !

โค้งหักศอกข้างหน้า

ขี่มาอีกไม่ไกลจะถึงจุดชมวิวครับ

เมฆ หมอก ลอยไหลผ่านภูเขาดูแล้วสดชื่นดีครับ

อีกด้านก็สวยไม่แพ้กัน

จุดหมายต่อไปพวกเราเดินทางไป ดอยเสมอดาว อุทยานแห่งชาติศรีน่าน อำเภอนาน้อย จังหวัดน่านครับ

ขอจบตอน "ขี่มอเตอร์ไซค์ไปเที่ยว...ภูลังการีสอร์ท อำเภอปง จังหวัดพะเยา ที่พักหลักร้อยวิวหลักล้าน" เท่านี้ครับ ส่วนตอน ดอยเสมอดาว ติดตามชมได้เร็ว ๆ นี้ครับ

ขอบคุณทุกท่านที่แวะเข้ามาชมนะครับ รีวิวต่อไปเจ้าหนูหน้าเด็กและน้องหมีจะพาไปเที่ยวดอยเสมอดาวครับ

ขี่มอเตอร์ไซค์เที่ยว ภูลังการีสอร์ท ที่พักหลักร้อยกับวิวหลักล้าน อัปเดตล่าสุด 1 สิงหาคม 2557 เวลา 14:09:00 10,681 อ่าน