x close

เที่ยวปราณบุรี

เมื่อไหร่ที่ร่างกายต้องการทะเลในบรรยากาศที่เงียบสงบ ชื่อของ “ปราณบุรี” จะอยู่ในลิสต์อันดับแรก ๆ ที่อยากไปเยือน เพราะอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก อีกทั้งการเดินทางก็สะดวกสบาย มีที่พักเก๋ ๆ มีร้านอาหารอร่อย ๆ ให้ได้ลิ้มลองเพียบ ที่สำคัญสามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี ไม่ว่าฝนจะตก แดดออก อากาศหนาว ๆ ก็เที่ยวได้ตลอด วันนี้เราเลยขอเอาใจคนที่ร่างการต้องการทะเล ด้วยการตามบันทึกการเดินทางของ คุณสมาชิกหมายเลข 2154842 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ไปเที่ยวชิล ๆ กันที่ปราณบุรี แถมยังแวะสถานที่ท่องเที่ยวหัวหินอีกด้วย แต่จะไปลั้ลลาที่ไหนบ้างนั้น...ตามไปเที่ยวกันเลยค่ะ

สวัสดีครับเพื่อน ๆ กระทู้นี้เป็นกระทู้ที่ 3 ของเราที่โพสต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยว และที่ที่ผมไปก็คือ "หัวหิน, ปราณบุรี" เมืองพักผ่อนตากอากาศยอดนิยม ปกติแล้วเวลาไปเที่ยวผมก็จะเอา DSLR ไปถ่ายรูปตลอด แต่ครั้งนี้นึกสนุกครับ อยากใช้แค่กล้องมือถือ อยากรู้ว่าจะได้ภาพดี ๆ บ้างไหม มาดูกันเลยครับว่าทริปนี้กับมือถือแค่เครื่องเดียวผมได้รูปอะไรมาบ้าง

ิเที่ยวปราณบุรี

ระหว่างการเดินทางสู่เป้าหมายของเราครับ

เที่ยวปราณบุรี

เมฆสวย ๆ ก่อนจะเดินทางถึงตัวเมืองหัวหิน

มาวันหยุดสุดสัปดาห์จากที่หัวหินรถเยอะอยู่แล้วก็เลยเยอะกว่าเดิม

ก่อนจะออกไปเที่ยวต่อก็ขอแวะ Check-in ที่พักสักแป๊บหนึ่งนะครับ

เที่ยวปราณบุรี

ที่พักของเราชื่อ The Curve Residence อยู่ใกล้ ๆ เขาเต่าครับ

บรรยากาศรอบ ๆ โรงแรมร่มรื่นดีครับ เงียบสงบ แขกส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ

บริเวณร้านอาหารของโรงแรมครับ (แต่ตอนนี้ยังไม่เปิด)

วิวจากชั้น 2 ของห้องพัก

ที่นั่งเล่นหน้าห้องพักครับ บรรยากาศดีทีเดียว

ภายในห้องก็ตกแต่งแบบ Loft สวยดีครับ

พอเห็นเตียงแล้วง่วงนอน

เก็บของเข้าห้องพักเสร็จแล้วออกไปเที่ยวกันดีกว่าครับ

ที่แรกที่เรามาก็คือ วนอุทยานปราณบุรีครับ ขนาดว่าถึงตอนบ่ายแล้วแต่ลมเย็นสบายมาก ๆ

ขับรถเลยมาอีกหน่อยก็มาถึงเขากะโหลกแล้วครับ

เที่ยวปราณบุรี

บรรยากาศที่หมู่บ้านชาวประมง ปากน้ำปราณนี่สวยงามมากเลย

เริ่มวันที่สองด้วยการไปสูดอากาศสดชื่นที่ โครงการชั่งหัวมันครับ

ต่อด้วยวัดห้วยมงคลและตลาดน้ำสามพันนาม

ก่อนจะกลับกรุงเทพฯ ก็มาแวะซื้อของสดที่ตลาดแม่กลอง

เที่ยวปราณบุรี

-------------------------------------------------------------------------------------------------

และนี่ก็คือทั้งหมดของทริปนี้ที่ถูกถ่ายทอดด้วยภาพจากกล้องมือถือ ถ้าชอบอย่าลืมโหวตให้หน่อยนะครับ ขอบคุณที่ติดตามชมนะครับ เราฝาก IG เราด้วยนะ ไป Follow กันนะครับ

IG : zitherazer
          Fanpage : เฟซบุ๊ก STILL MIDNIGHT

กระทู้ก่อนหน้านี้ตามไปชมได้ที่นี่เลยนะครับ

Once Upon Khunwang
          Hostel cafe79\'s & ท่ามหาราช
          Coca Cola Chicken Wings (ปีกไก่ทอดโค้ )

ที่จริงผมก็ถ่ายภาพจากกล้อง DSLR เอาไว้ด้วย ไหน ๆ ก็ไหน ๆ ลงรูปจากมือถือไปแล้วลงจาก DSLR ด้วยละกันนะครับ

เที่ยวปราณบุรี

ผมกับพี่ชาย ต้นคิดในการออกทริปครั้งนี้ แบกกล้องพะรุงพะรังทั้งคู่

พี่ใหญ่คันนี้แหละครับ กล้าพูดได้ว่าพี่แกพาครอบครัวไปเที่ยวมาแล้วเกินครึ่งประเทศ ยังอึดเหมือนเดิม

บอกตรง ๆ ว่าตอนแรกที่เห็นมุมนี้ รู้สึกแบบประทับใจมาก 3 ต้นนี้นี่ขึ้นมาได้ถูกที่ถูกทางจริง ๆ

เที่ยวปราณบุรี

ผมชอบเดินดูธรรมชาติ สิ่งที่มักจะมีป้ายเขียนไว้ให้เราเดินในเส้นทาง ก็เพราะให้ระวังไม่ไปเหยียบย่ำชีวิตเล็ก ๆ เหล่านี้แหละครับ

มุมสงบ น่าอิจฉาเขานะครับ 555

บรรยากาศของท่าจอดเรือประมง ที่หมู่บ้านประมงปากน้ำปราณ ผมเชื่อว่าคนไปทะเลหลายคนไม่เคยเห็นภาพเหล่านี้

จะบอกว่ารูปนี้เป็นรูปที่ผมชอบที่สุดในทริปนี้เลย ไม่เห็นทะเล ไม่เห็นคลื่น แต่รู้สึกดีกับภาพมาก ๆ

เที่ยวปราณบุรี

มาต่อกันที่ โครงการชั่งหัวมัน บรรยากาศที่นี่สวยมาก เหมือนอยู่เมืองนอกเลย

นี่คือบรรยากาศของการมาท่องเที่ยวของบ้านผมครับ ทุกคนจะแยกย้ายกันถ่ายรูป 555

แวะเดินตลาดเก่าแม่กลองสักหน่อย

เที่ยวปราณบุรี

จิ้ม ๆ นะแมวน้อย หน้าตาแมวเต็มใจสุด ๆ ฮ่า ๆ

ผมมาเฉลยแล้วนะ มือถือที่ผมใช้ในการถ่ายภาพในทริปนี้ก็คือ HTC ONE M9 Plus ครับผม ใครชอบก็ไปหามาลองใช้นะครับ เจอกันใหม่กระทู้หน้า ขอบคุณทุกความเห็น ทุกคนที่ติดตามนะ ^^

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก คุณสมาชิกหมายเลข 2154842 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม และ เฟซบุ๊ก STILL MIDNIGHT

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มุ่งหน้าปราณบุรี หยิบมือถือออกมาถ่ายรูปทะเลใกล้กรุงกัน อัปเดตล่าสุด 20 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 18:10:59 9,562 อ่าน