นาขั้นบันได

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก คุณ Banq T31 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม  และ เฟซบุ๊ก Piyawan NOy

"อำเภอแม่แจ่ม" จังหวัดเชียงใหม่ อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวในดวงใจที่หลายคนอยากเดินทางไปสัมผัสสักครั้ง โดยเฉพาะภาพความสวยงามของ "นาขั้นบันได" ที่เป็นเสมือนผลงานศิลปะที่เกิดขึ้นการความคิดสร้างสรรค์ของมนุษย์ ในการปรับตัวให้เข้ากับธรรมชาติด้วยการประกอบอาชีพเกษตรกรรมได้อย่างลงตัว ดังนั้นกระปุกดอทคอมเลยขอนำเสนอภาพสวย ๆ ของนาขั้นบันไดที่ตั้งอยู่ท่ามกลางภูเขาสูง จากบันทึกการเดินทางของ คุณ Banq T31 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ที่มีโอกาสได้เดินทางไปเที่ยวพร้อมเก็บภาพความประทับใจมาฝากกัน ส่วนจะสวยงามแค่ไหนนั้น ลองไปชมภาพบรรยากาศแบบเต็ม ๆ กันเลยค่ะ

+++++++++++++++

สวัสดีครับผมได้มีโอกาสเดินทางไปเก็บบรรยากาศที่อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของจังหวัดเชียงใหม่ หลังดอยอินทนนท์ ห่างจากตัวจังหวัดประมาณ 150 กิโลเมตร การเดินทางก็จะมีให้เลือกตามที่เราสะดวก ทั้งรถเมล์นั่งจากตัวเมืองมาลงที่อำเภอจอมทอง แล้วนั่งรถต่อจากจอมทองไปอำเภอแม่แจ่มครับ รถเช่าที่มีทั้งมอเตอร์ไซค์ รถยนต์ ตามสะดวกครับ

นาขั้นบันได

การเดินทางของผมจากกรุงเทพฯ มาเชียงใหม่ด้วยสายการบินแอร์เอเชีย มาถึงสนามบินก็โทรบอกรถเช่า มอเตอร์ไซค์มาส่งที่สนามบิน วันนี้อากาศเหมือนจะเต็มใจ ฝนฟ้าไม่มีให้เห็น ผมไม่รอช้ารีบมุ่งหน้าไปอำเภอแม่แจ่ม คืนแรกที่แม่แจ่มผมเลือกพักที่ “มนต์เมืองแจ่ม” ครับ บรรยากาศดีวิวสวย

ที่แม่แจ่มอากาศช่วงนี้ดีมากครับผม วันแรกที่ผมไปถึงแม่แจ่มขับรถตะเวนดูเส้นทาง พอช่วงเย็นฝนตกผมเลยนอนพักเอาแรงไว้ช่วงเช้า

ช่วงเช้าผมวางแผนไปป่าบงเปียง ขอบอกก่อนเลยนะครับแนะนำถ้าขับมอเตอร์ไซค์ไม่แข็ง ผมว่าจ้างไกด์พาไปจะสะดวกที่สุด เพราะทางโหดมาก ๆ จุดนี้คือบ้านตีนผาครับ ก่อนถึงป่าบงเปียง

นาขั้นบันได

บ้านตีนผา...อีก 1 จุดที่เป็นไฮไลท์เลยครับ

เช้า ๆ จะเจอหมอกผมว่าสวยไปอีกแบบ ช่วงนี้ข้าวกำลังเขียว ข้าวโพดก็กำลังโตเลยครับ

จากบ้านตีนผาไปอีกไม่ไกลก็จะเจอวิวบ้านป่าบงเปียงจะอยู่ทางด้านขวามือ แต่ทางจะเริ่มโหดขึ้นเรื่อย ๆ ครับ

นาขั้นบันได บ้านป่าบงเปียง

นาขั้นบันได บ้านป่าบงเปียง ช่วงนี้เป็นสีเขียว ช่วงเย็น ๆ จะเจอฝนส่วนใหญ่ครับ

ลาแล้ววันนี้โชคดีไม่เจอฝน แต่ก็โชคร้ายไม่เจอแสง นาขั้นบันได บ้านป่าบงเปียง

จากแม่แจ่มเราก็แวะนาขั้นบันไดที่แม่กลางหลวง

นาขั้นบันไดแม่กลางหลวง

ลากันด้วยนาขั้นบันไดแม่กลางหลวงนะครับ อินเทอร์เน็ตเน่ามากเลยครับ แล้วผมจะมาอัพเดทให้ใหม่ครับผม

ป่าบงเปียง...ฤดูฝน

นาขั้นบันได
           ขอบคุณแม่แจ่มที่ทำให้ผมได้รู้จักกับธรรมชาติที่ยังอุดมสมบูรณ์อยู่ในประเทศไทย ถึงจะเป็นเมืองเล็ก ๆ แต่น่าอยู่มากครับ แล้วผมจะกลับมาเยือนอีกครั้ง...แม่แจ่ม ถึงผมจะบรรยายไม่เก่ง แต่ผมรักแม่แจ่มหมดใจครับ แล้วเจอกันใหม่ครับผม

ซึมซับความงามของนาขั้นบันได แม่แจ่ม ผ่านภาพถ่ายสวย ๆ อัปเดตล่าสุด 18 มีนาคม 2567 เวลา 18:18:04 2,107 อ่าน