OMIYA >>>>>>>>>>>>>>> SENDAI ----------> Funaoka ]]] ถึงสถานี JR Funaoka Station ~เป็นการเจอซากุระครั้งแรก^^ ซื้อตั๋วนั่งกระเช้าสีเขียว ๆ ขึ้นไปด้านบน แล้วก็ค่อย ๆ เดินไล่ลงมาแทน (จริง ๆ มีตั๋วทั้งแบบไป-กลับเลยนะคะ) แวะกินดังโงะบนยอดเขา อร่อยมาก ๆ บรรยากาศดีสุด ๆ เสียดายเบา ๆ ตรงที่ซากุระจุดนี้ยังบานไม่เต็มที่ แต่ก็มีต้นใกล้ ๆ สวย ๆ ให้ถ่าย ทำให้กลายเป็นภาพซูมเลย 555 หลังจากนั้นเดินต่อไปที่ริมฝั่งแม่น้ำ Shiroshi ระหว่างเดินทางข้ามไปริมฝั่งแม่น้ำ Shiroshi เรากำลังเดินลงไปเลียบแม่น้ำด้านล่างยาว ๆ ค่ะ ว้าว ๆๆ รถไฟมาพอดี...น่ารักมาก เหมือนตัวต่อเลโก้เลย ยืนกินวิวอยู่แถวนี้สักพัก อากาศดีมาก ๆ แต่เดี๋ยวจะมีฝนโปรย ๆ เพิ่มความหนาว วันนี้เป็นวันธรรมดาและตามพยากรณ์ยังไม่ฟูลมากค่ะ คนเลยไม่ค่อยเยอะ จะโชคดีตรงที่ว่าจะได้รูปที่ไม่ติดมนุษย์มากนัก ^^ ภาพแรกของกระทู้เป็นภาพจากที่นี่เลย ^^ ตั้งกล้องถ่ายตามธรรมเนียม จริง ๆ แล้ววิวนี้หาได้เพราะว่าตามน้องเหมียวลงไปเลย เล่น MV แป๊บ ~ สังเกตว่าที่พื้นยังไม่มีซากุระร่วงเลย คือมันยังบลูมไม่เต็มที่ เราว่าถ้ามีที่พื้นจะสวยงามได้ฟิลลิ่งมากกว่านี้ อันนี้กลายเป็นยืนรอรถเมล์… จากนั้นฝนตก...หงอยกลับค่ะ แต่วันนี้เรากลับไปนอนที่เมือง Sendai นะคะ (เราหาโรงแรมถูก ๆ จองซ้อนที่โตเกียวไปเลย เพราะจะได้ไม่ต้องเหนื่อยไป-กลับ และก็ได้เดินเล่นในเมืองแบบไม่ต้องกลัวรถไฟหมดด้วย, การนั่งรถไฟเที่ยวสุดท้ายเป็นอะไรที่บีบหัวใจมาก วันอื่น ๆ โดนเกือบทุกวันเลยจ้า) ส่งท้ายพิธีการประจำทริปวันนี้ UFO catcher จ้า จับมา 2 ตัวเลย 5555555 ถ้าไม่ติดว่าเป็นภาระตอนขนกลับนี่จะเล่นมาอีก ปิดท้ายวันนี้ด้วยภาพแรกพบซากุระดีกว่า ^__^ จบวันแรกและวันที่ 2 ค่ะ พรุ่งนี้เตรียมตัวไปภูเขาดอกไม้ Hanamiyama สวยมากจริง ๆ ------วันที่ 3 ภูเขาดอกไม้------ Hanamiyama จังหวัด Fukushima ออกเดินทางกันแต่เช้าจากสถานี Sendai ไปที่สถานี Fukushima ประมาณ 20 นาทีค่ะ อันเหลืองเป็นไข่ห่อข้าวอร่อยมาก ๆ ข้าวข้างในเหมือนผัดซอสมะเขือเทศ (แผล็บ ๆ) [[[[ Sendai ----------> Fukushima ]]]] พอไปถึงสถานีก็จะมีรถบัสให้นั่งต่อไปที่ภูเขาดอกไม้ตามตารางนี้เลย ถึงแล้วววววว เค้าจะมีแจกแผนที่ทางเดินให้ จะมี 3 เส้นทาง ให้เลือกตามระยะทางเลยค่ะ ส่วนเราเลือกเส้นสีที่ไกลที่สุดเพื่อความคุ้มค่า ลืมคิดไปว่านั่นทางขึ้นเขานะ เริ่มเดินเข้าไปข้างใน ดอกไม้และต้นไม้หลากสีสันเยอะจริง ๆ เหมือนในภาพวาดมาก ๆ ได้ข่าวว่าคุณลุงที่เป็นเจ้าของเสียไปได้ไม่นาน เสียใจด้วยจริง ๆ ค่ะ ภูเขาแห่งนี้เริ่มต้นจากที่ลุงเค้ามีที่ดินเป็นของตัวเอง แล้วก็ชอบปลูกต้นไม้ดอกไม้ ท่านก็ปลูกไปเรื่อย ๆ จนคนเริ่มมาขอเยี่ยมชม จนกลายเป็นสถานที่เที่ยวของเมืองนี้ไปเลย (เคยอ่านเจอมานะคะ ผิดถูกประการใดขออภัย ณ ที่นี้ด้วยจ้า) เดินเล่นรอบ ๆ ก่อนทางขึ้นเขาค่ะ ยังไม่ทันเริ่มเราก็มองหาของกินเติมพลังก่อนเลย ข้าวปั้นเมื่อเช้าบนรถไฟได้ย่อยสลายเป็นที่เรียบร้อย ฝนตกปรอย ๆ ฟ้าครึ้ม ๆ ตลอดเวลาค่ะ แต่มาถึงนี้แล้ว...ลุยยยยยยยยยยย บรรยากาศประมาณนี้ที่เราบอกว่าในตอนแรก ๆ ว่าอยากได้ค่ะ คือซากุระกำลังโปรย ๆ ลงมาพอดี ดีใจมากกกกกก หลังจากเดินไปได้พอควร ยิ่งเดินมาไกลคนยิ่งน้อยค่ะ เรามาไกลกว่า (ประเทศไทย) เราก็ต้องเดินให้คุ้มจนได้เห็นวิวนี้ค่ะ พอมองด้วยตาเปล่าก็ไม่รู้จะบรรยายอะไรจริง ๆ เรารู้สึกตัวเล็กลงไปมาก ๆๆๆ เมื่อเทียบกับธรรมชาติแล้ว เรื่องทุกอย่างที่กังวลดูจะเล็กลงไปทันที นี่คือเหตุผลที่ใครหลายคนออกเดินทางท่องเที่ยวใช่ไหมคะ ^^ อำลาภาพสุดท้ายก่อนกลับจากภูเขาฮานะมิยามะ วันนี้ขากลับมีโบนัสแถมด้วย ตอนนั่งรถบัสกลับมาที่สถานีฟุกุชิมะ เราเจอเทศกาลแห่เกี้ยว (รู้แค่นี้จริง ๆ 55 จริง ๆ ตอนแรกเราก็ไม่รู้ว่าคืองานอะไร แฟนเราเปิดอากู๋เลยจ้า) เราเห็นรถเกี้ยวเยอะมาก แล้วก็มีทุกรุ่นทุกวัยเลย ทุกคันคนจะแต่งตัวเหมือนกันแล้วก็อยู่ประจำเกี้ยวของตัวเอง แต่ละคันก็จะตกแต่งไม่เหมือนกัน อลังเว่อร์วังมาก ๆ มีคนตีกลอง มีคนแบก เราไม่แน่ใจว่ารายละเอียดของงานคืออะไร ถ้าใครมีความรู้รบกวนอธิบายให้ด้วยนะคะ ปิดท้ายวันนี้ด้วยแสงสุดท้ายของพระอาทิตย์ ^^ (หน้าเราเองร้องไห้อย่าเบื่อนะฮะ) ------วันที่ 4 วันปิกนิกของชาวญี่ปุ่น------ Takato Castle Ruins Park ขอบอกเลยค่ะว่าวันนี้กินพลังมาก เพราะวันอื่น ๆ ค่อนข้างเดินทางราบรื่นมาตลอด แต่การเที่ยววันนี้ทำให้รู้ว่าสถานที่สำคัญในวันอาทิตย์นั้น ต้องไปต่อสู้กับมวลมหาชนญี่ปุ่นมากมาย วันนี้เราไปที่ปราสาททาคาโตะ เป็นวิวซากุระที่ขึ้นชื่อมาก ๆๆๆๆๆ แห่งหนึ่งเลยทีเดียว ทำให้คนญี่ปุ่นมาก ๆๆๆๆๆๆ ตามไปด้วย วันนี้เราไม่ได้นั่งขึ้นไป Omiya เรานั่งรถไฟจากโตเกียวสถานี itabashi มาถึงที่สถานี inashi แล้วต่อด้วยรถบัส Takato line ค่ะ [[[ Itabashi --------> Shinjuku >>>>>>>> OKAYA ---------> Inashi ]]] และต่อด้วย [.......Bus.......Takato castle ruin park ] ขณะที่อยู่บนรถบัสเราต้องทิ้ง (ตัวเอง) ไว้กลางทาง...เพราะรถติดแบบไม่ขยับเลย เราก็พยายามถามคนขับรถว่าอีกไกลไหม (แต่คุยไม่ค่อยรู้เรื่อง 55) และก็เปิด Google Map เช็กระยะทาง เราเห็นคนเริ่มลงเดิน เราก็เลยลงมั่ง คิดว่าอีกไม่ไกล ซึ่งไกลจนต้องแวะเซเว่นฯ จัดหมี่เย็นไป 1 กล่องเลยทีเดียว (แต่อร่อยมาก ๆๆๆๆๆๆๆ ขนาดหมี่เย็นเซเว่นฯ นะเนี่ย) ระหว่างทางเดินรถนี่แทบขยับทุกครึ่งชั่วโมง แต่ทุกคนก็ดูพร้อมใจกับเหตุการณ์นี้ เปิดหน้าต่างนั่งคุยกัน เดินลงไปซื้อของกินบ้าง อากาศดี คนก็อารมณ์ดีไปด้วยจริง ๆ ^^ ถึงจะเดินมาไกลแต่เราก็ได้เดินชมวิวดี ๆ ด้วยเหมือนกันนะ เดินมาได้ประมาน 4-5 กิโลเมตร ในที่สุดก็ถึงแล้ว มีของกินมากมายและก็เต็มไปด้วยมวลมหาชนกว่าเดิม เริ่มเข้าใกล้ส่วนของสวนและปราสาทมันจะเป็นทางเดินไต่บันไดขึ้นไปเรื่อย ๆ และก็ต้องซื้อตั๋วเข้าไปเยี่ยมชมสวน เราใช้พลังงานกับการเดินทางไกลไปเยอะมาก แทบจะหมดแรง แต่ก็ดี๊ด๊าได้เพราะของกิน 55 หน้า..ไปซะแล้ว ในสวนมีคนญี่ปุ่นมานั่งปิกนิกกันเยอะมาก ปิกนิกชมซากุระแบบที่เคยเห็นในการ์ตูนเลย วงใหญ่ถึงใหญ่มาก ๆ เห็นทั้งวงที่ช่วยกันปูเสื่อและช่วยกันพับเก็บเสื่อ น่ารักมากจริง ๆ ค่ะ ขออภัยที่ไม่มีรูปปิกนิกมาฝาก..สติวันนี้เบลอมากเลย คุณแฟนก็แบกโน้ตบุ๊กมาด้วย แถมเลนส์อีก....อย่างหนัก โชคดีตัวใหญ่ อำลาวันนี้ไปด้วยท่าไม้ตาย...กระโดด (วันนี้จำได้ว่าหมดแรงจริง ๆ ค่ะ) ------วันที่ 5 และ 6 เดินเล่นในโตเกียว------ วันนี้ตอนแรกมีแพลนว่าจะนั่งรถบัสออกไปคาวากุจิโกะค่ะ แต่เนื่องจากดูพยากรณ์แล้วไม่ค่อยเอื้ออำนวย เลยเปลี่ยนมาเป็นเก็บแรงและเดินเล่นในโตเกียวค่ะ ไปตามย่านทั่ว ๆ ไป ตอนเช้าฝนก็ตกตลอด เราออกมาเดินถ่ายรูปเล่นแถว ๆ ที่พักอะ บ้านเค้าน่ารักมาก ๆๆ เลย แล้วเราก็แวะไปเดินเล่นที่สถานี Tokyo ค่ะ ฝนยังคงตกอยู่ ชะแว่บกิจกรรมประจำทริป ช่วยเหลือตุ๊กตาที่อยู่ในตู้ออกมา...น่าสงสาร เวลาฝนตกเราก็จะได้รูปอีกอารมณ์จริง ๆ บางทีก็ดูเหงา แต่บางครั้งก็อบอุ่น ขอจัดที่ร้านซูชิหน้าล้นก่อนนอนคืนนี้อีกสักครั้ง (ย่านอุเอโนะ) ป.ล. ตามที่เราบอกไว้ด้านบนว่าที่นี่มีพนักงานคนไทยแล้ว ตอนแรกของที่เราอยากกินหมดเค้าเลยสื่อสารกับเชฟให้ แนะนำให้ทำแบบนี้แทนก็ได้ อร่อยมากกกกกกกกกกกกกกกกก เช้าวันที่ 6 มาที่วัดอาซากุสะ...ฝนยังคงตกอยู่จ้า T___T สเกลย่อส่วน น่าร้ากกกกก ลมแรงมากจริง ๆ Welcome to Tokyo ปิดท้าย 2 วันง่าย ๆ ไปกับที่โตเกียวนะคะ เหลืออีก 3 วัน เราขอบอกเลยว่าพรุ่งนี้และวันที่ไปเล่นหิมะสนุกมาก ๆ ------วันที่ 7 พายเรือ------- Garyu Park และ Takada Castle วันนี้เดินทางโหดนิดหนึ่งค่ะ เราต้องเตรียมตัวไป Japan Alps พรุ่งนี้เลยต้องขึ้นไปพักที่โทยามะ แต่เราแวะมาที่นากาโนะก่อน ซึ่งไม่เหนื่อยเลย เพราะได้วิวที่ประทับใจมาก ตอนเช้าไป Garyu Park [[[[[ Itabashi ----> Omiya >>>>> NAGANO ------> SUZAKA Station ]]]]] จากนั้นไปเราไปเช็กอินที่ TOYAMA และออกไปปราสาททาคาดะ [[[[[ NAGANO >>>>> TOYAMA -------> Takada ]]]]] เริ่มเดินทาง… Garyu Park เป็นสถานที่ด้นสดที่คุณแฟนหาระหว่างพักอยู่โตเกียว 2 วัน (หงอยมา 2 วัน เพราะไม่มีซากุระ อิอิ) ตอนแรกตั้งใจจะไปโทยามะแล้วหาที่เที่ยวแถวนั้นเลย แต่กลับมาเจอที่นี่ซะก่อน ทำให้เปลี่ยนแพลนกะทันหัน ถึงจะเป็นสวนเล็ก ๆ แต่ก็มีกิจกรรม ของกิน และฝนค่ะ....เมื่อถึงสถานีเราก็คิดว่าต้องนั่งรถบัสต่อไปที่สวน แต่รอไปรอมาถามคนแถวนั้นเค้าบอกว่าเดินได้เลย คิดว่าไม่น่าไกล...จะโดนหลอกอีกกี่ครั้งถึงเชื่อก็ไม่รู้ ว่าไม่ไกลของเค้าคือไกลของเรา 5555 ก็ตามสเต็ปค่ะ ตั้งแต่มาที่นี่ที่ไหนมีงานซากุระก็จะมีป้ายชมพู ๆ ให้เดินตามไป ชุดเราก็ชมพูจนจะมีคนมาเดินตามไหมก็ไม่รู้....เดินต่อไปทาเคชิ พอถึงที่หมายเท่านั้นแหละฮะ...ชนะเลิศ ขอเต๊ะท่านิดหนึ่ง...แฟนเราบอกให้ไปยืน บอกว่าเหมือนในหนังฝรั่งเลย ๆ เหมือนเรื่องไหนใครช่วยบอกทีค่ะ ที่นี่มีให้เช่าเรือด้วยนะคะ ใครพายไม่เป็นไปซ้อมที่สวนลุมก่อนเลย แต่ว่าเรือถีบก็มีนะคะ แต่อยากคูล นิดหนึ่ง 555 ตอนลงเรือแรก ๆ พายอยู่กับที่จนคนเฝ้าหันมามองประมาณว่าโอเคไหม...สีหน้าดูกังวล แต่ก็ผ่านไปด้วยดีเมื่อลุงเริ่มรู้ว่าเรามาถ่ายรูป ไม่ได้มาพาย 5555 ล้อเล่น ~~ บรรยากาศดีจริง ๆ นะคะ ไม่นับฝนที่ตั้งเค้ารอ... ขึ้นฝั่งมาเติมพลังกันนิดหนึ่ง แต่ยังไม่ทันไรฝนก็ตกลงมาหนักมากกกกกก เลยวิ่งเข้าโรงเตี๊ยม..คือจริง ๆ เป็นร้านอาหารแนว ๆ ราเมง ถ้าเทียบกับไทยก็ก๋วยเตี๋ยว แต่เรารู้สึกว่าได้ฟิลโรงเตี๊ยมมาก ๆ เป็นบ้านไม้ ๆ คลาสสิกแล้วก็มีของกินขายแถมได้หลบฝน ป.ล. ก๋วยเตี๋ยวหลบฝน ชามละ 500-800 เยนค่ะ (150-240 บาท) หลังจากนั้นเราก็ออกจากนากาโนะเพื่อไปยังโทยามะจ้า วันนี้ยังอีกยาวไกล หลับ ๆ ตื่น ๆ ได้สักพักก็เริ่มเห็นภูเขาที่น้ำแข็งยังคลุมอยู่ พรุ่งนี้จะได้ไปแล้ว Japan Alps หิมะแรกของชีวิต (ไม่นับดรีมเวิลด์) ถึงที่พักก็รีบเก็บของแล้วออกมาเดินเล่นตามหาซากุระแถว ๆ ที่พักก่อน ฝนตกมันเลยร่วงออกไปเยอะมาก ๆ แล้ว (เจอแบบยังไม่บูม เจอแบบร่วงแล้ว ยังไม่เคยเจอแบบพอดีเลยจ้า) หมดต้นอะยังงงงงงง... หลังจากนั้นก็รีบนั่งรถไฟไปที่ปราสาททาคาดะ เราบอกเลยว่าเสียดายมาก ๆ ที่ไม่รีบไป เพราะไปถึงก็ค่ำมาก ๆ แล้ว กว่าจะเดินไปถึงก็แทบไม่มีเวลาเหลือเลย ร้านของกินเยอะมาก ปิดไปส่วนหนึ่งแต่ก็ยังมีบ้าง (อันนี้คือประเด็น 55) แต่เค้าจัดได้สวยมากจริง ๆ เราชอบที่นี่ อยากมาดูตอนกลางวันอีกสักครั้ง จบวันอันแสนยาวนาน เรารอรถไฟเที่ยวสุดท้ายและต่อชินคันเซ็นกลับที่พัก รอบนี้เรานั่งชินคันเซ็นเป็นรถเมล์เลยค่ะ ... เตรียมตัวไปลุยหิมะที่ JAPAN Alps พรุ่งนี้แล้ว เย่ ๆๆๆ ------วันที่ 8 หิมะ------- JAPAN Alps JAPAN Alps เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เปิดให้เข้าชมเป็นช่วงเวลาค่ะ จะเป็นทริปให้เดินทางผ่านจุดต่าง ๆ ที่กำหนด เลือกได้ทั้งแบบขึ้นเมืองหนึ่ง ลงอีกเมืองหนึ่ง หรือไปแค่ครึ่งทางแล้วกลับที่เดิมก็ได้ค่ะ ระบบจัดสรรเค้าดีมาก ๆๆ ขนาดคนเยอะทัวร์ลงขนาดนี้ เค้ายังจัดระเบียบได้ดีมาก ๆ และเพียงพอต่อความต้องการอันมหาศาลจริง ๆ ระหว่างทางคุณแฟนเราเจอวิวงาม ๆ ในขณะที่เราหลับ (ขอบคุณที่เก็บมาฝาก T__T) เที่ยวที่นี่เหมือนเป็นจุดเช็กพอยท์ไปเรื่อยๆ นะคะ เริ่มแรกเลยต้องต่อสู้ซื้อตั๋วค่ะ เราไปต่อผิดที่นิดหนึ่ง เส้นแดงคือเส้นที่เตรียมตัวขึ้นกระเช้า ส่วนที่ต้องซื้อตั๋วจริง ๆ คือเส้นสีเขียวค่ะ ระหว่างนั้นก็รอเวลาระบุอยู่บนตั๋วค่ะ รอบค่อนข้างถี่พอสมควร มาถึงแล้ว.....เล่นตามเด็กฝรั่งประมาณ 8 ขวบ...สงสารแฟนเราจริง ๆ ไม่รู้อายไหม เบย์แม็กซ์ไหมฮะ หลังจากเล่นเหนื่อยแล้วเราก็ชมวิวกันไปเรื่อย แต่พอนิ่ง ๆ แล้วจะเริ่มหนาวววววว ตอนขยับเยอะ ๆ นี่เหงื่อแตกกันเลยทีเดียว ขาตั้งนี่ได้ใช้ทุกงานจริง ๆ ^^ พระอาทิตย์เริ่มตกใกล้หมดเวลาของวันนี้อีกแล้ว ขอบคุณธรรมชาติจริง ๆ ที่ทำให้รู้สึกผ่อนคลายขนาดนี้ ใกล้ถึงวันกลับบ้านแล้ว เหลือพรุ่งนี้วันสุดท้าย เราจะไปเดินเล่นรอบ ๆ โตเกียวแล้วก็กลับค่ะ^^ ------วันที่ 9 Back Home------- วันนี้เราเดินเล่นอยากไปที่ไหนรอบ ๆ โตเกียวก็ไปเลยค่ะ วันสุดท้ายแล้ว ^^ ไม่ได้มีแพลนอะไรมาก วันนี้เป็นวันแรกที่อากาศอุ่นขึ้น เราสามารถถอดเสื้อหนาวตัวเดียวเที่ยวทั้งทริปออกได้แล้ว เจริญสติ… ใกล้ ๆ ที่สถานีรถไฟจะมีที่จอดจักรยานเรียงกันเยอะมากกกกกกกกก หลายแถวหลายชั้นเลย คัมปายยยย...แก้วใหญ่เท่าหน้าเลย แว่บไปสวนสาธารณะอุเอโนะค่ะ มีดนตรีสด เพราะมาก ๆๆๆๆๆๆๆ (อย่าถามหาซากุระ ร่วงเรียบไม่มีเหลือ) ไปขุดกาชาปองมา 2 โหล 555 See you again JAPAN ทริปนี้จบแล้วค่า ถ้าเราพิมพ์ผิดพลาดส่วนไหนก็ขออภัยด้วยนะคะ ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านหรือมาชมรูป ^^ เราอยากแชร์ประสบการณ์เพราะส่วนหนึ่งเราก็อยากระลึกความทรงจำเก็บไว้ดูเอง ทุกครั้งที่เราย้อนเล่าเราก็จำมันได้แม่นขึ้นเรื่อย ๆ และที่สำคัญคือเราอยากแบ่งปันเรื่องราวภาพที่เราได้ไปเห็นมาจริง ๆ และรูปที่คุณแฟนเราถ่ายทอดออกมาให้เพื่อน ๆ ได้ดูกัน หวังว่าจะสนุกกันนะคะ ^^ พอดีอยากจะเอากระทู้ที่เคยเขียนมาฝาก ^^ เป็นการไปเที่ยวญี่ปุ่นครั้งแรกของเราเอง แชร์ประสบการณ์ตะลอนเที่ยวญี่ปุ่น แบบ Backpack เที่ยวเอง 16 วัน [Tokyo Kawagushiko Kyoto Osaka] pantip.com/topic/32859713ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก คุณ eOn05 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม และ เฟซบุ๊ก EOn Srirung ถ่ายภาพโดย คุณ Kumphon Auewasinthorn","image":["https://my.kapook.com/imagescontent/fb_img/47/s_131651_7731.jpg"],"datePublished":"2015-10-13T11:21:48+07:00","dateModified":"2015-10-15T17:56:56+07:00","author":{"@type":"Organization","name":"กระปุก","url":"https://www.kapook.com/"},"publisher":{"@type":"Organization","@id":"กระปุก","logo":{"@type":"ImageObject","url":"https://my.kapook.com/img-portal/logo-kapook.png"}}} -->

เที่ยวญี่ปุ่น

ความฝันที่จะได้ไปยืนอยู่ท่ามกลางต้นซากุระที่กำลังออกดอกสีชมพูบานสะพรั่งในประเทศญี่ปุ่น คงเป็นสิ่งที่ทุกคนอยากให้เกิดขึ้นจริงกับตัวเอง ซึ่งในหนึ่งปีก็จะมีเทศกาลดอกซากุระบานที่ญี่ปุ่น แค่ครั้งเดียว และยังเป็นเพียงช่วงเวลาสั้น ๆ เท่านั้นอีกด้วย และเป็นความโชคดีที่ คุณ eOn05 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ได้คว้าโอกาสนี้ไว้ได้ทัน และทำให้ความฝันเป็นจริง ช่วงเวลา 9 วัน ในการผจญภัยในญี่ปุ่น เพื่อตามล่าหาซากุระและหิมะ ได้ถูกถ่ายทอดออกมาเป็นเรื่องราว เกร็ดเล็กเกร็ดน้อย พร้อมทั้งภาพถ่ายที่สวยงามสุดประทับใจ การเดินทางครั้งนี้ของเธอจะงดงามขนาดไหน ต้องอย่าพลาดเด็ดขาด...ไปติดตามเรื่องราวของเธอกันเลยค่ะ

สวัสดีค่ะ รอบนี้อยากมาแชร์ประสบการณ์แบ็คแพ็กเที่ยวญี่ปุ่นตามหาซากุระและหิมะค่ะ ส่วนใหญ่แล้วเราอยากเอารูปมาฝากมากกว่า ส่วนเรื่องเล่าเป็นของแถม ถ้าขี้เกียจอ่านดูแต่รูปก็ไม่ว่ากันนะคะ ^^ ทริปรอบนี้ค่อนข้างเมื่อยก้นนิดหนึ่ง เพราะนั่งรถไฟเยอะมากกกกกก ที่พักจองอยู่ที่โตเกียวและออกไปนอกเมืองเพื่อตามหาซากุระทุกวัน ไป-กลับเช้าค่ำ ๆ ลุ้นรถไฟเที่ยวสุดท้ายตลอด เหนื่อยมาก แต่ก็เป็นความทรงจำที่ดีมาก ๆ เช่นกันค่ะ

***แนะนำตัวละคร*** คนนี้ตากล้องค่ะ และผู้นำทริป (คุณแฟนเราเอง)

ส่วนเรากระโดดอยู่รูปด้านบนจ้า เป็นผู้ตามและแบกขากล้อง, ลูกมือเปลี่ยนเลนส์, เปิด Hyperdia และกิน ๆๆ

อุปกรณ์กล้อง : Fuji X-T1
          เลนส์ : fisheye 8 f2.8 ,23 1.4 ,10-24 f4 ,16-55 f2.8 ,56 1.2 ,55-200

ผู้ร่วมเดินทาง 2 คนถ้วน เริ่มกันเลยดีกว่า

เที่ยวญี่ปุ่น

อันนี้เป็นแพลนคร่าว ๆ ค่ะ เดินทางวันที่ 8-18 เมษายน 2558 (สายการบินมาเลเซีย ต่อเครื่องที่มาเลเซีย)

วันแรก : เดินเล่นแถว ๆ โตเกียวแถบอากิฮาบาระ อุเอโนะ (อุ่นเครื่องเบา ๆ อิอิ)

วันที่ 2 : Funaoka Castle จังหวัด Miyagi, ริมฝั่งแม่น้ำ Shiroshi เมือง Ogawara

วันที่ 3 : Hanamiyama ภูเขาดอกไม้ จังหวัด Fukushima

วันที่ 4 : Takato castle ruin park

วันที่ 5-6 : เดินเล่นโตเกียว (ฝนตกไปไหนไม่ได้ 55, แพลนเก่าตั้งใจจะไปคาวากุจิโกะ แต่สภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย)

วันที่ 7 : Garyu park และ Takada castle

วันที่ 8 : Japan Alps

วันที่ 9 : Asakusa (ทำใจก่อนกลับ T_T)

~good bye JAPAN~

เที่ยวญี่ปุ่น

เราเลือกที่พักอยู่ที่สถานี Itabashi เพราะสามารถเดินทางออกนอกเมืองได้ง่ายมาก ๆ JR Saikyo Line ยาว ๆ ถึงทุกเมืองเลยค่ะ (การจองโรงแรมสำคัญมาก ๆๆๆๆ ทุ่นแรงไปได้เยอะมาก ๆ เลย สิ่งสำคัญของการจองของเราคือต้องใกล้สถานีมาก ๆ ประหยัดพลังงานขา อิอิ และถูกด้วย)

เริ่มกันเลยย~

------วันแรก------ Good Bye~Thailand

เที่ยวญี่ปุ่น

มาถึงแล้วเกาะญี่ปุ่นสุดที่รัก เห็นแล้วก็ตื่นเต้นทุกครั้งจริง ๆ

เตรียมเอกสารเดินผ่าน ตม. ให้เรียบร้อย แอบหวั่น ๆ ตลอดเลย : )

ระหว่างนั่งรถไฟเข้าเมืองก็เก็บกินบรรยากาศอุ่นเครื่องให้พร้อม เรานั่งเข้าเมืองอย่างราชา (ตั๋วนั่ง) และกลับอย่างยาจก 555 (ยืน)

เที่ยวญี่ปุ่น

มาถึงที่พักแล้ว จุดที่เรายืนอยู่คือทางลงจากรถไฟฟ้าเลย ด้านหลังที่เป็นตึกคือโรงแรม ​APA hotel ใกล้มากและหนาว (กว่าที่คิดตอนแรกมาก ๆๆ) เสื้อหนาวตัวนี้ตั้งใจมาซื้อไปใส่ที่ Japan Alps ตอนแรก แต่ไป ๆ มา ๆ วันที่เรามาถึงโตเกียวอากาศเย็นลงมาก ๆ เลยได้ขุดมาใส่ทุกวันเลย เรามีตัวเดียวจริง ๆ เดี๋ยวจะได้เห็นตลอดทริป 55555 (คุ้มจริง ๆ)

วันแรกยังไม่มีอะไร (เกี่ยวกับซากุระ) มากค่ะ เดินเป็นซอมบี้เพราะว่าบนเครื่องนอนไม่ค่อยหลับ ถึงตั้งแต่เที่ยงแต่ต้องรอเวลาเช็กอินตอนบ่าย 3 ไปเดินแถว ๆ อากิฮาบาระ จนบ่าย 3 กลับมาเช็กอินเก็บกระเป๋าแล้วก็นอน 1 งีบ ตื่นมามีพลังครึ่งหลอดพร้อมลุยต่อ ทำภารกิจแรกคือไปกินราเมงที่อิเคะบุคุโระ (ร้านนี้แนะนำมาก ๆ ค่ะ ครั้งที่แล้วติดใจมาก มารอบนี้ต้องกินให้ได้ และก็ตามด้วยย่านอุเอโนะ ไปร้านซูชิหน้าล้น ซึ่งจริง ๆ เป็นร้านที่ครั้งที่แล้วเคยมากินโดยบังเอิญแล้วชอบมาก ๆ พอมารอบนี้มีพนักงานเป็นคนไทยแล้วจ้า...สุดยอด อะไรที่หมดเค้าก็สามารถสั่งให้พ่อครัวทำอย่างอื่นทดแทนให้ได้ เยี่ยมมากจริง ๆ อิอิ มาถึงแล้วต้องกินให้หนำใจก่อนเป็นอย่างแรก คิคิคิ สภาพซอมบี้...เข้าใจแล้วทำไมต้องมีเครื่องดื่มร้อนช่วยได้ดีมาก ๆ ค่ะ

เข้าไปนอนพักแล้วออกมาต่อแถวร้านราเมงในตำนานที่ต้องกลับมากินอีกครั้ง "Mutekiya"

เที่ยวญี่ปุ่น

หน้าร้านซูชิหน้าล้นย่านอุเอโนะ

จบวันแรกเตรียมตัวออกเดินทางตามหาซากุระพรุ่งนี้เช้า นั่ง JR Pass ไปนอกเมือง

ป.ล. เราพกหมอนรองคอและผ้าห่มผืนเล็กในเป้ทุกวัน เพราะนั่งรถไฟเป็นชั่วโมงทุกวันเลยจ้า

*** อ้อ ๆ ขออธิบายก่อนว่าทำไมเราต้องตั้งชื่อทริปว่า "ตามหาซากุระ.." เพราะว่าช่วงซากุระเนี่ยมันมีช่วงระยะเวลาสั้น ๆ จริง ๆ ที่จะอยู่ในช่วงที่ฟูลบลูมสวย ๆ ประมาณไม่เกิน 1 อาทิตย์ ถ้าเกิดบลูมแล้วฝนตกหนัก ก็ทำให้ร่วงเร็วเช่นกัน หรือถ้าไปเร็วเกินสายพันธุ์บางพันธุ์ก็จะยังออกดอกไม่เต็มต้น ซากุระของเราที่ว่าคือต้นซากุระที่ฟูลบลูมเต็มต้นแล้ว มีร่วงเล็กน้อยกำลังสวยจะดีที่สุดค่ะ ลุ้นยิ่งกว่าหวยออกจริง ๆ เพราะเราต้องจองตั๋วและโรงแรมจากสถิติซากุระบานในปีที่แล้ว ๆ ถ้าใครเคยจองและไปเองจะรู้เลยว่าความรู้สึกก่อนไปนั่งเฝ้าพยากรณ์ซากุระมันเป็นยังไง T_T  มาลุ้นกันดีกว่าว่าเราจะไปเจอซากุระสภาพไหนบ้าง  ***

------ วันที่ 2 เจอซากุระครั้งแรก ------ Funaoka Castle และริมฝั่งแม่น้ำ Shiroshi

ออกเดินทางได้...นั่งสาย JR Saikyo Line จาก itabashi ไปขึ้นชินคันเซ็นที่ Omiya (เป็นสถานีชินคันเซ็นหลักที่นั่งออกไปทุกเมืองแถบบน ๆ ที่เราจะเที่ยวในทริปนี้เลยจ้า) จาก Omiya นั่งชินคันเซ็นไป Sendai ยาว ๆ หลับ ๆ ตื่น ๆ พอถึง Sendai เราก็ค่อยนั่งสายท้องถิ่นออกไปที่ Funaoka ค่ะ พรุ่งนี้เราก็จะไป Hanamiya โดยเริ่มจาก Sendai เช่นกัน ^^

[[[ Itabashi  -------->  OMIYA >>>>>>>>>>>>>>> SENDAI  ---------->  Funaoka ]]]

ตั้งกล้องถ่ายตามธรรมเนียม

หน้า..ไปซะแล้ว

สเกลย่อส่วน น่าร้ากกกกก

ลมแรงมากจริง ๆ

Welcome to Tokyo

ตอนเช้าไป Garyu Park [[[[[ Itabashi ----> Omiya >>>>>  NAGANO ------> SUZAKA Station ]]]]]

ขึ้นฝั่งมาเติมพลังกันนิดหนึ่ง

เที่ยวญี่ปุ่น

หมดต้นอะยังงงงงงง...

จบวันอันแสนยาวนาน เรารอรถไฟเที่ยวสุดท้ายและต่อชินคันเซ็นกลับที่พัก รอบนี้เรานั่งชินคันเซ็นเป็นรถเมล์เลยค่ะ ... เตรียมตัวไปลุยหิมะที่  JAPAN Alps พรุ่งนี้แล้ว เย่ ๆๆๆ

เที่ยวญี่ปุ่น

เที่ยวที่นี่เหมือนเป็นจุดเช็กพอยท์ไปเรื่อยๆ  นะคะ เริ่มแรกเลยต้องต่อสู้ซื้อตั๋วค่ะ เราไปต่อผิดที่นิดหนึ่ง เส้นแดงคือเส้นที่เตรียมตัวขึ้นกระเช้า ส่วนที่ต้องซื้อตั๋วจริง ๆ คือเส้นสีเขียวค่ะ

เบย์แม็กซ์ไหมฮะ

เที่ยวญี่ปุ่น

เจริญสติ…

ไปขุดกาชาปองมา 2 โหล 555

See you again JAPAN

pantip.com/topic/32859713

ตะลอนเที่ยวญี่ปุ่น 9 วัน ฉบับตามหาซากุระและหิมะ อัปเดตล่าสุด 15 ตุลาคม 2558 เวลา 17:56:56 23,554 อ่าน