แหลมพันวา

ถ้าเอ่ยถึง "ภูเก็ต"  เชื่อว่าหลายคนคงนึกไปถึงหาดชื่อดังต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นหาดป่าตอง, หาดกะรน, หาดราไวย์, หาดกมลา หรือหาดกะตะ เป็นต้น แต่วันนี้กระปุกท่องเที่ยวหยิบเอาอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวสวย ๆ ในจังหวัดภูเก็ตมาแนะนำกัน นั่นก็คือ แหลมพันวา

โดย แหลมพันวา ตั้งอยู่ในเขตตำบลวิชิต อำเภอเมืองภูเก็ต และอยู่ห่างจากตัวเมืองประมาณ 15 กิโลเมตร โดยทางเข้าจะเป็นเนินเขาอยู่ทางซ้ายมือ ก่อนถึง พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ (Phuket Aquarium) เล็กน้อย เป็นหาดทรายสีขาวและละเอียดมาก น้ำทะเลสีเขียวมรกต มีต้นมะพร้าวขึ้นอยู่เต็มชายหาด เหมาะแก่การเล่นน้ำ อาบแดด กีฬาทางน้ำเป็นอย่างยิ่ง

นั่นแน่! อยากเห็นความสวยงามของท้องทะเล ณ แหลมพันวา จังหวัดภูเก็ต กันแล้วใช่ไหมล่ะ ถ้าอย่างนั้นก็ตามไปเที่ยวแหลมพันวา จากบันทึกการเดินทางพร้อมรูปภาพแจ่ม ๆ ของ คุณ Brianak สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม กันดีกว่า ^___^

สวัสดีตอนค่ำ ๆ พี่น้องผองเพื่อนชาว BP ทุกท่านครับ เสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมาได้มีโอกาสไปเที่ยวภูเก็ต เป็นทริปเล็ก ๆ ครับ ก็ได้ข้อมูลจากในห้องนี้แหละครับ ที่เป็นแนวทางในเรื่องการเดินทางและห้องพัก ภูเก็ตนี่ก็เคยไปอยู่หลายครั้งแล้ว ครั้งนี้ขอชิล ๆ นั่ง นอน มองทะเลนาน ๆ หาข้อมูลที่พักทั้งหาดป่าตอง, กะตะ, กะรน, ราไวย์, ในหาน, ในทอน, ในยาง, กมลา, สุรินทร์ และไม้ขาว ฯลฯ สุดท้ายตกลงปลงใจมาที่นี่ครับ "แหลมพันวา"

แหลมพันวา

ตอนแรกตั้งใจอยากจะนั่งรถประจำทางจากสนามบินไปลง บขส. ในเมือง เพื่อหาอาหารพื้นเมืองภูเก็ตทาน พอดีมานั่งรอรถด้านนอกก็มีแท็กซี่มาถามว่าไปไหน ผมจะไปในเมือง เลยตัดสินใจแชร์รถไปกับคนอื่นในราคาคนละ 150 บาท ลงแถวเยาวราช

พูดถึงที่พักได้อ่านกระทู้หนึ่งในนี้ละครับ น่าสนใจ ทั้งเสิร์ชข้อมูลจากเว็บไซต์ และผมก็เลือกที่จะพักที่นี่ Kantary Bay Phuket

เมื่ออิ่มหนำสำราญกับอาหารพื้นเมือง อาหารคาว โลบะ เกี๊ยน หมี่หุ้นกระดูกหมู หมูสะเต๊ะภูเก็ต อาหารหวานตามด้วยโอ้เอ๋ว และเดินเท้าไปซื้อ ขนมอาโปง ปิดท้ายมื้อเที่ยง...วงเวียนน้ำพุคือจุดหมายต่อไป เพื่อไปขึ้นรถประจำทางไปที่พัก เกือบไม่ทันครับรถออกพอดีวิ่งตาม เหนื่อยหอบเลยครับ

"รถโพถ้อง" จะจอดใกล้ ๆ ตลาดสด รถที่ผมไปนี่สุดทางที่ Aquarium และผ่านหน้าโรงแรมที่ผมพัก คือ Kantary Bay Phuket ด้วยราคาคนละ 25 บาทครับ

แหลมพันวา

พอถึงโรงแรม เวลาเช็กอินที่นี่ คือ 14.00 น. ที่เคาน์เตอร์พนักงานก็จะอธิบายทุกอย่างเกี่ยวกับโรงแรม โดยมีโบรชัวร์ประกอบว่าที่นี่มีสระว่ายน้ำสองที่ ชั้นบนของอีกตึก และใกล้ ๆ เคาน์เตอร์อีกสระหนึ่ง และยังมีอีกที่เป็นโรงแรมในเครือเดียวกันคือ เคปพันวา สามารถไปเล่นที่สระทางโน้นได้เช่นกัน โดยมีรถรับส่งฟรีไปที่หน้าโรงแรมตลอดครับ

พักผ่อนสักหน่อย แล้วผมก็นั่งรถรับส่งไปเดินชายหาดที่เคปพันวาดีกว่า พอถึงเคปพันวาภายในโรงแรมหรูหรามากมาย ทางลงชายหาดถ้าใครไม่อยากเดินก็มีรถรางนั่งลงไปด้านล่างได้ครับ ว้าว ๆ ถึงแล้วชายหาด สวยเลยทีเดียว แต่หาดทรายไม่ค่อยขาวเท่าไร แต่ด้วยความเป็นส่วนตัวขยะเลยไม่เยอะ ผมขอนอนซึมซับความงามและธรรมชาติของที่นี่นาน ๆ หน่อย

มองเห็นโรงแรมที่พักไกล ๆ ใช่ไหมครับ นี่นั่น โรงแรมศรีพันวา มองจากที่นี่สวยงามมาก ๆ ครับ ถ้ามีโอกาสอยากไปพักบ้าง แหะ ๆ ภาพนี้ผมถ่ายจากสะพานที่เคปพันวา ที่นี่มีสะพานทอดตัวลงไปยังทะเลด้วยครับ

แหลมพันวา

อยากจะบอกว่าตัวเองก็โชคดีเหมือนกัน ก่อนวันที่ไปมีข่าวบอกว่าภูเก็ตฝนตกหนักน้ำท่วม แต่พอวันที่ผมไปฟ้าใส และอากาศร้อนด้วยซ้ำไป

ผมเห็นฟ้าใส ลมพัดเบา ๆ ของที่นี่ ณ ตอนนั่นทำให้เคลิ้มหลับไปอย่างง่ายดาย ชอบท้องฟ้ากับทะเลมาก ๆ เป็นเหมือนผมกันบ้างไหมครับ

เมื่อแหงนมองไปบนท้องฟ้า เราจะเห็นต้นมะพร้าวที่รายล้อมอยู่รอบ ๆ มากมายด้วยเช่นกัน...

แหลมพันวา

ผมอยู่กับชายหาดจนได้เห็นแสงของพระอาทิตย์ที่กำลังจะทิ้งตัวเปลี่ยนเป็นเวลาพลบค่ำแล้ว ก็เลยตัดสินใจจะกลับไปดูแสงอาทิตย์ตกยามเย็นหน้าโรงแรมที่พักดีกว่า และท้องผมก็ร้องเนื่องจากเริ่มหิวแล้วครับ แหะ ๆ

ตอนที่ผมเดินกลับที่พัก ระหว่างมีร้านขายของที่ระลึก ร้านอาหาร และร้านนวดอยู่มากมาย เดินไปมองแสงอาทิตย์กำลังจะตก...สวยเลย

จุดชมวิวทิวทัศน์ของแหลมพันวา ก็อยู่ตรงข้ามกับที่พักเลยครับ มีทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทย ชาวต่างชาติ ชาวบ้าน รอชมพระอาทิตย์ตกกันเยอะ แถมมีรถเข็นขายอาหาร ทั้งส้มตำ ไก่ย่าง หมูปิ้ง โรตี มะตะบะ หรือน้ำหวานต่าง ๆ ฯลฯ ให้ซื้อได้ตรงนั่นเลยครับ

แหลมพันวา

มาชมความงามพระอาทิตย์ตกด้วยกันครับ สวยงามมาก ๆ ณ เวลานั่นผมโคตรชอบ โรแมนติกสุด ๆ เลยครับ

ผมเห็นเรือของชาวบ้านกลุ่มหนึ่งไม่รู้มาจากที่ไหน กำลังจะกลับบ้านเขาแล้ว หรือเป็นนักท่องเที่ยวก็ไม่ทราบเหมือนกัน

แสงตอนพระอาทิตย์ลับฟ้ามีมนต์ขลังให้ทุกคนหลงใหลและชื่นชมเสมอ

แหลมพันวา

ผมอยู่ที่นี่จนตะวันลับขอบฟ้า นั่งมองแสงของสีเปลี่ยนไปในแต่ละวินาที มันเป็นความงามที่แตกต่างกัน นี่แหละความงามของธรรมชาติที่สรรค์สร้างมาให้เราได้ยล

มื้อเย็นหลังจากตะวันลับฟ้า ผมได้ฝากท้องมื้อหนักไว้ที่ ร้านเคียงเลปลาเผา ร้านก็อยู่บริเวณแถวนั่นแหละครับ ใกล้ ๆ โรงแรมเดินไม่ไกล อาหารสดเลยครับ โดยเฉพาะปลาหมึกย่างผมชอบมาก ๆ หลังจากอิ่มท้องก็ได้เวลานอน พรุ่งนี้ตอนสาย ๆ กะว่าจะไปชม Aquarium ที่อยู่ใกล้ ๆ โรงแรมละครับ ภาพนี้ทะเลตอนสายหน้าโรงแรมเลยครับ

ค่าเข้า Aquarium คนไทยคนละ 50 บาท ต่างชาติ 100 บาทครับ วันที่ไปด้านหน้าก่อนทางเข้ามีจัดแสดงนิทรรศการไดโนเสาร์ด้วยครับ ณ ตอนนี้เหมือนทาง Aquarium มีการปรับปรุงครับ ชื่อปลาเลยไม่มีให้เห็นเข้าไปก็เดากันไปว่าปลาอะไรบางตัวหน้าตาประหลาดมากมาย บางตัวใหญ่มาก ๆ

Phuket Aquarium

ตัวนี้ผมเดาได้ว่ามันคือ ฉลาม ฮ่า ๆ วันที่ไปคนเยอะพอประมาณ ส่วนใหญ่มากันเป็นครอบครัว ผมว่าถ้าปรับปรุงเสร็จน่าจะสวยมากกว่านี้

ตัวนี้หน้ามันกวนมาก ๆ เหมือนเอเลี่ยนเลย แต่ยังมีหลายตู้มีปลาและสัตว์อื่น ๆ ที่น่าสนใจเพื่อการศึกษา ว่าแต่ว่ามีใครพอจะทราบหรือเปล่าปลาตัวนี้ชื่ออะไรครับ?

หลังจากไปเที่ยวที่ Aquarium เสร็จผมก็เตรียมเก็บของกลับ ซึ่งขากลับขอนั่งสบาย ๆ หน่อย หน้าโรงแรมก็มีแท็กซี่ครับ ไปสนามบินราคา 900 บาท ทริปเล็ก ๆ นี้ ไปแบบชิล ๆ แต่ก็เป็นทางเลือกให้ชาว BP ไว้พักหลาย ๆ ที่ได้นะครับ ผมว่ามันโอเคมาก ๆ เครื่องบินดีเลย์จึงได้มีโอกาสเห็นแสงอาทิตย์ตกที่สนามบินตอนขากลับ

ภูเก็ต

สุดท้ายนี้ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาชมรีวิวเล็ก ๆ นี้ หากจะสอบถามข้อมูลอะไรและตอบได้ยินดีและเต็มใจแชร์กันครับ ขอบคุณและราตรีสวัสดิ์ครับ

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
ภูเก็ตคุณ Brianak สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม

พักกายพักใจ ณ แหลมพันวา ในวันที่ฟ้าใส อัปเดตล่าสุด 15 ธันวาคม 2558 เวลา 16:17:33 38,432 อ่าน