ที่เที่ยวหน้าหนาวจากทั่วไทย

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก คุณ joezizp สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม และ เฟซบุ๊ก Joeziz Ek Pholrojpanya

ลมหนาวเริ่มเข้ามาเยือนในหลาย ๆ พื้นที่ของประเทศไทยแล้ว หลายคนก็คงเริ่มวางโปรแกรมเที่ยวหน้าหนาวกันบ้างแล้วด้วย...จริงไหม ^^ และสำหรับคนที่กำลังคิดว่าหนาวนี้เที่ยวไหนดี วันนี้ (20 ต.ค. 57) เราขอเอาใจคุณด้วยการนำบันทึกการเดินทางท่องเที่ยวของ คุณ joezizp สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ที่หยิบเอาภาพถ่ายสถานที่ท่องเที่ยวในหน้าหนาวสวย ๆ จากทั่วไทย "Winter months and stars : รวมภาพสายลมหนาว" มาให้ชมกัน รับรองว่าแต่ละที่จะทำให้คุณอิ่มเอมใจกับภาพความงดงามสุดประทับใจ แถมยังอยากจะเที่ยวตามรอยซะเลย ^__^

สวัสดีครับ เป็นกระทู้แรกของผมในพันทิป เลยคิดอยู่นานกว่าจะมีกระทู้แรกได้ ขอรวบรวมเป็นรูปที่ผมได้เดินทางไปเก็บความทรงจำในช่วงเวลาปี สองปี ที่ผ่านมาแล้วกันครับ เป็นคนชอบเดินทางครับ สาเหตุมาจากตอนเรียน ป.โท เพื่อน ๆ ในกลุ่มชวนเดินทางไป "ภูทับเบิก" จำได้ว่าเมื่อ 5 ปีที่แล้วยังใช้กล้องคอมแพคท์ตัวเล็ก ๆ อยู่ และแล้วเพื่อนก็ยุครับ (ตัวยุทุกวันนี้ยังไม่ซื้อกล้องสักตัว ><) หากล้องมาเป็นของตัวเองจนได้ เริ่มจากกล้อง DSLR เล็ก ๆ จนตอนนี้กล้องใหญ่และหนักจนแบกปวดหลัง ช่วงปีแรกเดินทางบ่อยมาก จนกระเป๋าแบนแฟนทิ้ง ช่วงหลัง ๆ เลยเน้นออกต่างประเทศ เที่ยวในไทยลดลง

พร่ำซะเยอะเลย ใครสนใจมาพูดคุย การเดินทาง กล้อง มุมถ่ายรูป แวะมาคุยกันได้ครับ

ขอเริ่มจากสถานที่ยอดนิยมในฤดูหนาวก่อนแล้วกันครับ "ดอยอินทนนท์" ยามพระอาทิตย์ใกล้ตกดินกับมุม พระมหาธาตุเจดีย์นภพลภูมิสิริ

ที่เที่ยวหน้าหนาว

"ไร่ชา 2,000" ที่ดอยอ่างขาง จังหวัดเชียงใหม่...เหมือนเดิมแต่ย้ายดอย

อีกสักมุมเดินลึกลงไปด้านล่าง

ไร่ชาแนะนำให้มาตอนเช้าครับ อากาศเย็นสบายมีหมอกกระทบแดดสวยงามมากครับ

ที่เที่ยวหน้าหนาว

หวาน ๆ กับดอกพญาเสือโคร่งจาก "ขุนวาง" ดอยอินทนนท์ ช่วงนี้ก็ใกล้จะบานละครับ

ยังคงอยู่ที่ภาคเหนือกันแต่ย้ายดอยไปนอนกางเต็นท์รับลมหนาวที่หน่วยจัดการต้นน้ำแม่ตะมาน สันป่าเกี๊ยะครับ จะได้มองเห็นดอยหลวงเชียงดาวยามค่ำคืนจนถึงอรุณสวัสดิ์ในตอนเช้าเลย

ย้ายจังหวัดกันบ้าง แวะมา "ดอยผาตั้ง" จังหวัดเชียงรายครับ เดินทางไม่ลำบาก มีจุดกางเต็นท์ ห้องน้ำสะดวก เดินขึ้นเขาไปดูพระอาทิตย์ขึ้นนิดหน่อยจากเนิน 103 ครับ

ที่เที่ยวหน้าหนาว

จากเนินเดียวกันครับ แต่เป็นช่วงของพระอาทิตย์ตก

ยามเย็น....ดอยผาตั้งอีกสักมุม จะเห็นถนนทางขึ้นมาคดเคี้ยวสวยงาม

เหนื่อย ๆ จากเที่ยวภูเขาก็ลงมาอาบน้ำร้อนผ่อนคลายเสียหน่อย ยามเช้ากับ "แจ้ซ้อน" จังหวัดลำปางครับ

ที่เที่ยวหน้าหนาว

อีกสักมุม ไปกันแต่เช้ามืดครับถ่ายรูปเสร็จแช่น้ำต่อได้เลย

ย้ายมาเที่ยวภาคอีสานกันซะหน่อยครับ กลางวันร้อน กลางคืนหนาว กับภาคนี้เตรียมตัวให้พร้อมนะครับ รูปนี้จากจังหวัดอุบลราชธานี เนินทราย โขดหินมากมายจากแม่น้ำโขงยามแห้ง แนะนำให้เที่ยวช่วงเช้าหรือช่วงเย็นครับ กลางวันจะร้อนมาก

พระอาทิตย์ขึ้นที่ "สามพันโบก" ครับ ไปมา 3 รอบ เลยได้มุมใหม่ ๆ มาทุกครั้ง เดินไกลกว่าเดิมหน่อย ก่อนพระอาทิตย์ขึ้นอย่าลืมพกไฟฉายไปด้วยนะ เดี๋ยวจะตกโบกเอา

ป.ล. ระวังโคลนที่โดนฉาบไปด้วยทรายนะครับ จะลื่นมาก ๆ และทำเราพลาดเพราะคิดว่าเป็นทรายที่แห้งแล้ว

ที่เที่ยวหน้าหนาว

หลังอาทิตย์ตกก็มานั่งถ่ายดาวกัน รูปนี้ถ่ายจาก "บ้านผาชัน" ครับ เลยสามพันโบกไปอีกหน่อย เงียบและเปลี่ยวเชียวละ

มุมยอดฮิตครับกับหินหัวหมา โชคดีมาก ๆ ที่ทางช้างเผือกขึ้นมาในมุมที่ต้องการพอดี แต่โชคร้ายฟ้าไม่ใสมีหมอกอยู่พอสมควรเลย

ยังคงอยู่ที่จังหวัดเดิมครับ แต่เราขยับมาเที่ยวที่ "ผาแต้ม" เสียหน่อย เสาเฉลียงกับทางช้างเผือกครับ เวลาถ่ายรูปกลางคืนอยู่กันหลายคนสนุกสนานและปลอดภัยครับ

อีกสักรูปกับดาวหมุน เสาเฉลียง

ก่อนจะเที่ยวภาคอื่นกันแวะดูพระอาทิตย์ขึ้นที่ผาชนะไดต่อสักนิด เดินทางลำบากหน่อยสำหรับที่นี่ แนะนำให้เหมารถของชาวบ้านพาขึ้นหรือมีรถ 4WD นะครับ

ย้ายจากภูเขา เที่ยวแม่น้ำ มาลงทะเลตะวันออกของไทยดูครับ หน้าหนาวใครว่าไปทะเลไม่ได้ "ลานหินขาว" จังหวัดระยองครับ ลมเย็นเล่นน้ำหนาว ๆ หน่อย แดดไม่ร้อนมาก

ที่เที่ยวหน้าหนาว

ใครที่รักการตื่นเช้าหาโรงแรมนอนในเมืองจันทบุรีแถวตลาดพลอย เปิดหน้าต่างมาชมโบสถ์แม่พระได้เลย ยามเช้าและสายหมอกอีกบรรยากาศครับ

หรือจะขับรถเลยตัวเมืองออกไปหน่อย "สะพานแหลมสิงห์" ดูกระชังปลาเพลิน ๆ

หรือมีเวลามากสักหน่อยก็นั่งเรือข้ามไปเกาะหมากเลย เลยจันทบุรีไปขึ้นเรือที่ตราดครับ ดึก ๆ ชิลมาก มาเก็บบรรยากาศริมหาดซะหน่อย

ที่เที่ยวหน้าหนาว

ก่อนดวงอาทิตย์ลับขอบฟ้ากับที่ "เกาะหมาก" และแลนด์มาร์กเรือตะแคงที่นักท่องเที่ยวนิยมไปถ่ายรูปกัน

จากทะเลตะวันออกเลยลงมาเที่ยวใต้กันมั่งครับ "เกาะสมุย" ยามเช้า อากาศดีกับทะเลใต้แนะนำช่วงธันวาคมถึงมีนาคมครับ มรสุมน้อยหน่อย

เกาะสมุยอีกสักรูปครับ

ที่เที่ยวหน้าหนาว

ยังคงอยู่ภาคใต้ครับ เลยลงมาอีกหน่อยเที่ยวกันที่ "เกาะยอ" จังหวัดสงขลาครับ อาทิตย์ใกล้ลับของฟ้าสวยงามแต่ยุงเยอะนะครับ

เลยมาอีกสักนิด "ทะเลน้อย" จังหวัดพัทลุง มีบริการเรือเที่ยวชมดอกบัวอย่างสบายใจ

ใกล้ ๆ กันกับทะเลน้อยมี "บ้านปากประ" ครับ เช้า ๆ เราจะสามารถดูชาวประมงจับปลาได้ที่นี่ จะดูบนบกหรือเหมาเรือชาวบ้านลงไปเที่ยวชมก็ได้ครับ

ที่เที่ยวหน้าหนาว

หากลงเรือก็จะได้เห็นวิธีจับปลาอย่างใกล้ชิดครับ

จากทะเลใต้ฝั่งตะวันออก เราย้ายมาเที่ยวต่อที่ฝั่งอันดามันกันบ้าง "เกาะสิมิลัน" แดดดี หนาวน้อย แต่สดใสมาก หินเรือใบครับ

พระอาทิตย์ริมหาดสวยมาก ๆ

ที่เที่ยวหน้าหนาว

แวะ "เกาะตาชัย" หาดทรายขาวกับเจ้าถิ่นปูไก่ครับ

ภาคสุดท้ายที่จะแนะนำครับ...ภาคตะวันตกของไทย เลยขึ้นไปทาง "สังขละบุรี" กับช้าง ๆ ที่คอยต้อนรับนักท่องเที่ยวนะครับ

เด็กน้อยกับสวนยางที่สังขละบุรี

ที่เที่ยวหน้าหนาว

รูปสุดท้ายกับช้างอาบน้ำ ลงไปแช่ตัวระดับอกเพื่อถ่ายรูปมา สนุกสนานมากครับ

ขอบคุณทุกท่าน ๆ ที่แวะมาชมรูปภาพ มาคอมเม้นท์ โอกาสหน้าจะพาไปเที่ยวอินเดียทางเหนือ ที่เมืองเลห์ครับ ทักทาย พูดคุย ชมรูปกันได้นะครับ

ต้อนรับสายลมหนาว กับที่เที่ยวหน้าหนาวสุดประทับใจ อัปเดตล่าสุด 21 ตุลาคม 2557 เวลา 17:45:13 6,882 อ่าน