x close

จัดระเบียบดอยสุเทพฯ ใหม่ เริ่ม 1 ตุลาคมนี้



 

           จัดระเบียบดอยสุเทพฯใหม่ เริ่ม 1ตุลาคมห้ามจอดรถบริเวณหน้าวัดโดยเด็ดขาด เผยเร่งจัดตั้งเต็นท์ขายของเป็นล็อกเล็งสร้างศูนย์การค้ารองรับนักท่องเที่ยวในอนาคต
 
          วันนี้ (21 กันยายน)นายอดิศร กำเนิดศิริ นายอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยถึงการจัดระเบียบร้านค้าแผงลอยบริเวณหน้าวัดพระธาตุดอยสุเทพวรวิหารว่าทาง ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่มีความห่วงใยต่อภาพลักษณ์ของจังหวัด จึงได้จัดประชุมคณะทำงานแก้ไขระดับอำเภอและได้ข้อสุดเป็น 2 มาตรการดังนี้

            สำหรับมาตรการระยะสั้นนั้น ที่ประชุมมีมติให้เริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 1ตุลาคม เป็นต้นไป โดยจะให้ทางอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพและมูลนิธิวัดพระธาตุดอยสุเทพฯ จัดหาเต็นท์เพื่อทำล็อกร้านค้าจำนวน 154 ร้าน ซึ่งเอาไว้รองรับร้านค้าแผงลอยที่ถูกย้ายจากลานหน้าบันได้นาคมาตั้งที่จุดลานจอดรถเล็ก ทั้งนี้ จะมอบหมายให้ผู้ใหญ่บ้านและคณะกรรมการหมู่บ้านหมู่ 9 ตำบลสุเทพสำรวจจำนวนร้านค้าที่จะเข้าประกอบการพร้อมลงทะเบียนให้ชัดเจน
 
          นอกจากนี้ ยังมอบหมายให้ทางอุทยานฯ เทศบาลและพระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์ ร่วมกันตกแต่งและปรับปรุงภูมิทัศน์ลานจอดรถเล็ก ให้เป็นจุดพักผ่อนจุดชมวิว รวมไปถึงจุดถ่ายรูปที่่ระลึกด้วย เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินชมและเลือกซื้อสินค้าของที่ระลึก พร้อมทั้งปรับระบบการจราจรทั้งหมดใหม่โดยไม่ให้จอดที่บริเวณหน้าทางขึ้นวัดพระธาตุดอยสุเทพฯ อย่างเด็ดขาดซึ่งจะบริการจุดจอดรถเพียงแห่งเดียวเท่านั้น

        ส่วนมาตรการระยะยาวที่ประชุมมีความเห็นว่า ต้องหางบประมาณเพื่อจัดสร้าง ศูนย์การค้าในอุทยานฯอย่างถาวร เพื่อดึงดูดความสนใจ และกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเยี่ยมชมและใช้บริการ เพื่อเป็นการรองรับนักท่องเที่ยวเมืองเชียงใหม่ในอนาคต

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จัดระเบียบดอยสุเทพฯ ใหม่ เริ่ม 1 ตุลาคมนี้ อัปเดตล่าสุด 21 กันยายน 2554 เวลา 15:22:29
TOP