เกาะอันดามัน

หน้าร้อนเที่ยวไหนดี ? คำถามฮอตฮิตที่ใคร ๆ ก็อยากได้คำตอบเจ๋ง ๆ เผื่อเป็นไอเดียดี ๆ ในการเที่ยวหน้าร้อนที่ร้อนมาก ๆ -_-" ซึ่งอากาศเป็นใจแบบนี้การเที่ยวทะเล ถือเป็นตัวเลือกยอดฮิตของการเที่ยวหน้าร้อน ก็แล้วแต่ว่าใครจะชอบใกล้หรือไกล สไตล์ชิล ๆ หรือแบกเป้ก็เลือกเอาได้ตามสะดวก แต่วันนี้เราอยากพาเพื่อน ๆ ไปอุ่นเครื่องกับทริปเที่ยวทะเลของ คุณ Mr Napat สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ที่พาเราไปสำรวจความสวยงามของท้องทะเลฝั่งอันดามันของไทย ได้แก่ เกาะรอก เกาะสิมิลัน เกาะตาชัย เกาะราชา-ไม้ท่อน ซึ่งเป็นการจัดอันดับความประทับใจจากประสบการณ์ที่เคยไปสัมผัสด้วยตัวเองมาแล้วทั้งสิ้น จะเหลือก็แต่รอเวลาให้คุณลองไปสัมผัสด้วยตาตัวเองสักครั้ง แล้วคุณจะรู้เลยว่าเพราะอะไรทะเลไทยถึงสวยงามติดอันดับโลก อย่ารอช้า ไปสำรวจพร้อม ๆ กันเลยดีกว่า

+++++++++++++++++++++

เที่ยวหน้าร้อน

สวัสดีครับ เดือนมีนาคมนี้ฤดูหนาวก็ผ่านไปอย่างรวดเร็ว พอให้เราได้สัมผัสเพียงอากาศเย็น ๆ ไม่กี่วันและฤดูร้อนกำลังเข้ามาแทนที่ ถ้าพูดถึงฤดูร้อนหลายคนคงนึกถึงช่วงเวลาแห่งการพักผ่อน ไปเที่ยวทะเล รับแสงแดด ถ่ายรูปกับท้องฟ้าใส นอนเล่นบนหาดทรายขาว ไม่ว่าจะไปกับคู่รัก ครอบครัว เหล่าแก๊งเพื่อน หลายคนคงตั้งคำถามคล้ายกันว่า "แล้วจะไปเที่ยวทะเลที่ไหนดีล่ะ ?"

ทะเลเมืองไทยนับว่าเป็นทะเลที่สวยติดระดับโลกโดยเฉพาะทะเลทางภาคใต้ ไม่ว่าจะฝั่งอ่าวไทย ฝั่งอันดามัน มีเกาะน้อยใหญ่มากมายที่สวยงามเหมาะกับการพักผ่อนในช่วงซัมเมอร์ สำหรับผมที่ชื่นชอบทะเลและมีโอกาสไปสัมผัสกับความสวยงามมาแล้วขอนำเสนอ 4 One Day Trip ไปเช้า-เย็นกลับสุดฮอต ที่หลาย ๆ คนใฝ่ฝันอยากไปสัมผัสเช่นเดียวกันกับผม

ทริปเกาะรอก

ทริปสิมิลัน

ทริปเกาะตาชัย

ทริปราชา-ไม้ท่อน

เที่ยวหน้าร้อน

หมายเหตุ : ขอบอกก่อนว่าเป็นความชอบส่วนตัวครับ เกาะอื่น ๆ ไม่ใช่ว่าไม่สวยนะครับ แต่ผมอาจยังไม่เคยไปและไปไม่บ่อยเท่านั้นเอง ซึ่ง 4 เกาะที่ผมจะพูดถึงไปมาไม่ต่ำกว่า 2 ครั้ง เลยอยากจะแชร์ข้อมูลและนำภาพมาให้เพื่อน ๆ ได้ศึกษาไว้เป็นข้อมูลเบื้องต้นเท่านั้น ไม่ได้มีข้อมูลที่เป็นหลักการ อาศัยประสบการณ์จากที่ได้ไปสัมผัสมาเท่านั้นครับ

มาเข้าเรื่องทะเลกันดีกว่าอากาศร้อน ๆ แบบนี้ ถ้าได้ใส่เสื้อผ้าสีสันสดใส ถ่ายรูปคู่กับชายหาดสีขาว น้ำทะเลสีฟ้าตัดกับท้องฟ้าสีน้ำเงินเข้ม ถ่ายรูปใต้น้ำกับเหล่าฝูงปลาและปะการังแล้วอัพลงโซเชียล นำรูปตั้งเป็นรูปโปรไฟล์ รูปหน้าปกสวย ๆ คงสร้างความอิจฉาตาร้อนให้กับใครหลาย ๆ คน วันนี้ผมมีโอกาสได้ไปตะลอน 4 ทริปแห่งอันดามันมาครับ ผมจึงอยากใช้พื้นที่ตรงจุดนี้แชร์เรื่องราวดี ๆ ในการเที่ยวทะเลมาเล่าสู่กันฟัง ถึงแม้กลับจากทะเลคราวนี้ระดับความหล่อขาวใสของผมจะลดลงไปมาก แต่การไปทะเลสำหรับผมเหมือนการได้ไปชาร์จแบตชีวิต ผมมีความสุขและได้รับความประทับใจ กับการไปเยือนทะเลทุกครั้ง ทริปแรกที่ผมอยากนำเสนอและชอบที่สุดคือ...

ทริปเกาะรอก

เที่ยวหน้าร้อน

เกาะรอกตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติเกาะลันตา จังหวัดกระบี่ การเดินทางไปสัมผัสเกาะรอกครั้งนี้ออกเดินทางจากจังหวัดภูเก็ต โดยเรือจะออกจากท่าเรือน้ำลึกเวลา 8 โมงเช้า และกลับถึงฝั่งในเวลา 3 โมงเย็น ใช้เวลาเดินทางประมาณ 90 นาที คิดเป็นเวลาเดินทางไป-กลับ 3 ชั่วโมง เวลาในการดำน้ำและสัมผัสกับธรรมชาติของเกาะรอกจะมีเพียง 4 ชั่วโมง แต่มันถือเป็น 4 ชั่วโมง ที่ผมมีความสุขและยิ้มได้ครับ

ทริปเกาะรอกตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ต้องการ

1. จำนวนนักท่องเที่ยวไม่มาก

เที่ยวหน้าร้อน

2. มีความสมบูรณ์ของธรรมชาติใต้น้ำและแนวปะการังสวยงาม

3. น้ำทะเลสีฟ้าใส ชายหาดที่ทอดยาวและมีความเป็นส่วนตัว

ข้อแนะนำ

ควรพักภายในจังหวัดภูเก็ต โซนที่แนะนำคือโซนตัวเมือง กะตะ กะรน พันวา ส่วนโซนที่ควรหลีกเลี่ยงเนื่องจากเดินทางไกลคือโซนหาดไม้ขาวและหาดในยาง

สิ่งที่อยากจะบอกต่อ

1. เมื่อเรือแล่นมาถึงบริเวณหน้าที่ทำการอุทยานให้รีบออกไปหัวเรือ ยกกล้องขึ้นมาถ่ายรูปน้ำทะเลและกลุ่มปะการัง เพราะช่วงเช้าถ่ายรูปสวยไม่ย้อนแสง

2. เมื่อถึงจุดดำน้ำหน้าเกาะรอกน้อย ให้จัดสรรเวลาให้ดี อย่ามัวแต่ถ่ายรูปบนเรือ ให้ลงไปสัมผัสกับเหล่าปะการังที่สมบูรณ์ที่สุด คุณจะได้เจอกับนีโม ดงปะการัง เหล่าปลาและสัตว์ต่าง ๆ

เที่ยวหน้าร้อน

3. หมู่เกาะห้าควรค่าแก่การลงไปดำน้ำยิ่งนักถ้าคุณมีโอกาส คลื่นลมสงบ ไม่ควรพลาด เพราะผมไปมา 3 ครั้ง เพิ่งได้ดำในครั้งที่ 3

สรุป

เกาะรอกเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการสัมผัสธรรมชาติอย่างเต็มที่ ทั้งบนบกและใต้น้ำ และต้องการความเป็นส่วนตัว เกาะรอกจะเด่นในเรื่องการดำน้ำตื้นชมปะการังใต้น้ำเป็นอย่างยิ่ง และสวยที่สุดในบรรดา 4 ทริป ที่ผมสัมผัสมา ส่วนการเดินทางมีให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเดินทางจากกระบี่หรือเดินทางจากภูเก็ต ส่วนตัวคิดว่าเดินทางจากภูเก็ตจะสะดวกกว่า และบนเกาะยังมีเต็นท์ให้เช่าสำหรับการค้างคืน สามารถทำการจองกับทางอุทยาน อาหารกลางวันขึ้นอยู่กับบริษัททัวร์ที่ท่านเลือกเดินทางไป สัญญาณโทรศัพท์บนเกาะไม่มีนะครับ

มาชมภาพแห่งความสุขของทริปเกาะรอกของผมกันครับ

ภาพใต้น้ำกันบ้างครับ

ทริปหมู่เกาะสิมิลัน

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน ประกอบไปด้วยหมู่เกาะทั้งหมด 9 เกาะ ตั้งอยู่ในจังหวัดพังงา การเดินทางไปสัมผัสกับหมู่เกาะสิมิลันในครั้งนี้ออกเดินทางจากท่าเรือที่ทับละมุ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 90 นาที และในทริปนี้ผมจะพาไปสัมผัสเพียง 4 เกาะเท่านั้น คือเกาะ 4, 7, 8 และ 9 โดยทริปจะเริ่มตั้งแต่เวลา 8 โมงเช้าถึง 4 โมงเย็น ซึ่งการมาวันเดย์ทริปครั้งนี้สำหรับคนที่ไปครั้งแรกผมบอกเลยว่าจำไม่ได้แน่นอนว่าเกาะไหนเป็นเกาะไหน ความรู้สึกมันก็ทำให้ตื่นเต้นอยู่ตลอดเวลา และพบกับธรรมชาติที่หลากหลายต่างกันออกไป และนี่คงเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาสัมผัสกับความมหัศจรรย์ของสิมิลัน

ทริปหมู่เกาะสิมิลันตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ต้องการ

1. ความหลากหลายของธรรมชาติทั้งบนบกและใต้น้ำ

2. มีจุดชมวิวมุมสูงที่เกาะ 8

3. ชายหาดที่ทอดยาว

ข้อแนะนำ

ควรพักในโซนเขาหลัก เพื่อสะดวกในการเดินทาง ไม่อ่อนเพลียในการนั่งรถนาน ๆ และชายหาดแถบเขาหลักสวยไม่แพ้ที่ไหน ๆ

สิ่งที่อยากจะบอกต่อ

1. จุดชมวิวหินเรือใบ ผมแนะนำเลยว่าถ้าเรือจอดที่เกาะ 8 ให้คุณรีบขึ้นไปยังหินเรือใบก่อน แล้วค่อยลงมากินข้าว แต่ถ้าคุณกินข้าวเสร็จแล้วเดินขึ้นไปคุณจะเสียเวลามาก เพราะคนส่วนใหญ่จะขึ้นไปเวลานี้เป็นจำนวนมาก แล้วเส้นทางในการเดินขึ้นแคบและชันพอสมควร คุณอาจมีเวลาอยู่ข้างบนหินเรือใบได้ไม่เต็มที่

2. จุดดำน้ำในแต่ละจุดจะไม่เหมือนกัน คุณควรลงไปให้เห็นกับตาสักครั้ง ไม่แน่คุณอาจจะเจอพี่เต่าว่ายมาใกล้ ๆ ก็ได้

เที่ยวหน้าร้อน

3. เกาะ 4 มีชายหาดที่สวยมาก ปะการังที่เกาะ 9 ก็สวยไม่แพ้กัน

สรุป

ทริปหมู่เกาะสิมิลันเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการความหลากหลายของธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นจุดชมวิว ชายหาด น้ำทะเลสีฟ้าใส รวมถึงปะการัง พี่เต่ากับเหล่าฝูงปลา แต่ผู้ที่เลือกเดินทางมาสิมิลันต้องยอมรับเรื่องจำนวนนักท่องเที่ยวที่มีจำนวนมาก และเผื่อใจในเรื่องความไม่เป็นส่วนตัวในการถ่ายรูป และการเดินทางมาเที่ยวที่นี่ควรพักโซนเขาหลักจะทำให้ไม่ต้องเหนื่อยในการนั่งรถและเรือ ถ้าคุณจะพักที่ภูเก็ตก็ได้ แต่ก็ต้องทำใจกับเรื่องของการเดินทาง

ส่วนเรื่องการพักบนเกาะมีเต็นท์ให้เช่า ติดต่อจองกับทางอุทยานได้โดยตรงเลยครับ อาหารการกินจะเป็นอาหารแบบบุฟเฟ่ต์ของอุทยาน เครื่องดื่มตามแต่ละบริษัททัวร์ที่จะจัดให้ อาหารโดยรวมรสชาติอร่อย โต๊ะนั่งไม่พอกับจำนวนนักท่องเที่ยว และสิ่งที่สำคัญอีกอย่างต้องจัดสรรเวลาในการทานข้าวให้ดี เผื่อเวลาขึ้นไปชมจุดชมวิว เล่นน้ำ และถ่ายรูปริมชายหาดด้วย ใครที่ต้องการอัพเดทโซเชียลสัญญาณโทรศัพท์มีครับที่เกาะ 8

มาชมภาพแห่งความสุขของทริปสิมิลัน

ภาพใต้น้ำทริปสิมิลัน

ทริปเกาะตาชัย

เที่ยวหน้าร้อน

เกาะตาชัย อยู่ในความดูแลของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน อยู่ทางเหนือสุดของหมู่เกาะสิมิลัน การเดินทางเราจะขึ้นเรือที่ทับละมุ เขาหลัก เหมือนกับการไปทริปสิมิลันแต่ใช้เวลามากกว่าประมาณ 15 นาที การเดินทางไปทริปนี้นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเน้นไปในเรื่องถ่ายรูปและเล่นน้ำมากที่สุด เพราะชายหาดของที่นี่สวยมาก ทรายละเอียด นุ่ม ขาวเหมือนคอฟฟี่เมตสะท้อนความขาวเข้าตา และต้องการพักผ่อนแบบ Slow life ไม่เน้นกิจกรรมแต่ไม่ใช่ว่าจุดดำน้ำจะไม่สวยนะครับ ที่นี่ก็สวยไม่แพ้ที่ไหนเหมือนกัน ผมจัดอันดับความสวยให้ทริปเกาะตาชัยอยู่ที่ 3 รองมาจากทริปเกาะรอกและทริปสิมิลัน

ทริปตาชัยจะตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ต้องการ

1. ถ่ายรูปกับชายหาดขาว นุ่ม และน้ำทะเลสีฟ้าตัดกับท้องฟ้าสีน้ำเงินเข้ม

เที่ยวหน้าร้อน

2. เดินศึกษาเส้นทางธรรมชาติ ดูปูไก่หรือฉลาม

3. ไม่ต้องการเน้นกิจกรรมดำน้ำ ต้องการการพักผ่อนชิล ๆ

ข้อแนะนำ

คล้ายกับทริปสิมิลันและควรหาผ้าไปปูนอนและนำเสื้อผ้าไปเปลี่ยนด้วยเลยครับ

สิ่งที่อยากจะบอกต่อ

1. เมื่อเรือมาถึงเกาะตาชัยแล้วเรือจะมาส่งนักท่องเที่ยวที่ไม่ต้องการดำน้ำ ถ้าคนที่ไม่ชอบดำน้ำให้ขึ้นไปยังเกาะได้เลย และนี่เป็นโอกาสทองมาก ชายหาดจะสวย สงบ นักท่องเที่ยวจะน้อย ให้รีบไปถ่ายรูปให้เต็มที่เลยครับ

เที่ยวหน้าร้อน

2. หลังจากทานข้าวเสร็จแล้วให้นอนพักผ่อน เล่นน้ำ ศึกษาเส้นทางธรรมชาติไปจุดชมวิวด้านหลังเกาะ จากนั้นให้เปลี่ยนเสื้อผ้าขึ้นเรือกลับเข้าฝั่ง

3. อย่าลืมแบ่งเวลาเดินไปดูปูไก่และฉลามที่หน้าหาด คุณอาจเป็นผู้โชคดีได้เจอปูไก่เดินมาที่หาดได้ครับ

สรุป

ทริปหมู่เกาะตาชัยเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการพักผ่อน ไม่เน้นกิจกรรมทางน้ำ เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่อยากจะมาถ่ายรูป และที่นี่จะเห็นคนไทยเยอะมากครับ ดารานักแสดงต่างก็ให้ความสนใจ เพราะชายหาดของเกาะตาชัยสวยที่สุดในบรรดา 4 ทริป ที่ผมเคยไปมา ทรายของที่นี่จะขาวนุ่มมาก ที่ผมพูดมาไม่ต้องเชื่อครับ ไปสัมผัสแล้วกลับมาบอกผมว่ามันจริงอย่างที่ผมพูดไหม และทริปเกาะตาชัยควรจัดมาคู่กับทริปสิมิลันเพราะอยู่ในโซนเดียวกัน คุณควรเลือกไปที่ทริปสิมิลันก่อนแล้ววันที่สองค่อยไปทริปเกาะตาชัยจะทำให้คุณไม่เหนื่อยมากนัก เรื่องอาหารจะเป็นข้าวกล่อง ไลน์อาหารที่เคยเห็นในรีวิวเมื่อปีก่อน ๆ ไม่มีแล้วนะครับ บางบริษัทจะเป็นชุดข้าวกล่องให้ สัญญาณโทรศัพท์ไม่มีครับ ส่วนตัวผมว่าดีมากครับ เพราะอยากให้ทุกคนได้สัมผัสกับความสวยงามของทะเลเมืองไทยอย่างเต็มที่

เที่ยวหน้าร้อน

รู้ไหมว่าทำไมทรายที่เกาะตาชัยถึงขาวละเอียดสวยกว่าที่อื่น

เกิดจากสาหร่ายใบมะกรูดที่พบมากในทะเลฝั่งอันดามัน โดยเฉพาะภูเก็ตและสตูล ตัวสาหร่ายมีความสำคัญคือหมุนเวียนธาตุคาร์บอนกลายเป็นทราย และตอนที่มันตายลงหาดทรายบริเวณนั้นจะขาว นุ่ม เนียน ยิ่งมีสาหร่ายใบมะกรูดมากเท่าใด ทรายก็ยิ่งขาวมากขึ้น เห็นไหมครับผมไม่ได้เล่าไปเรื่อยเปื่อย มีสาระกับเค้าก็เป็นนะครับ แต่ที่จริงฟังมาจากไกด์อีกที 555

มาชมภาพแห่งความสุขของทริปเกาะตาชัย

ภาพใต้น้ำอาจจะมีไม่ค่อยเยอะนะครับ

ทริปราชา-ไม้ท่อน

เที่ยวหน้าร้อน

เกาะราชาอยู่ห่างจากชายฝั่งจังหวัดภูเก็ตใช้เวลาเดินทางโดยเรือสปีดโบ๊ท จากท่าเรือน้ำลึกใช้เวลาเดินทางประมาณ 45 นาที บนเกาะราชามีรีสอร์ทไว้ให้บริการ นักท่องเที่ยวเข้าไปไม่ได้นะครับ ส่วนเกาะไม้ท่อนถ้าเดินทางจากท่าเรือจะอยู่ใกล้ ใช้ประมาณ 15 นาที แต่ถ้าเดินทางจากเกาะราชาไปยังเกาะไม้ท่อนใช้เวลาประมาณ 45 นาที โดยช่วงเช้าใช้เวลากับเกาะราชา ส่วนช่วงเที่ยงและบ่าย ๆ จะย้ายกันไปที่เกาะไม้ท่อน

ทริปเกาะราชา-ไม้ท่อน เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการพักผ่อน ไม่ต้องการเดินทางนาน ๆ และต้องการความหลากหลาย โดยช่วงเช้าจะไปที่เกาะราชาถ่ายรูปที่จุดชมวิว และดำน้ำที่หน้าหาดอ่าวปะตก หรือใครไม่อยากดำน้ำก็นอนหลบแดดใต้ต้นไม้ได้ ช่วงกลางวันจะกลับไปทานอาหารที่เกาะไม้ท่อน กิจกกรมที่เกาะไม้ท่อนส่วนใหญ่จะเน้นไปทางของกินมากกว่าทุกเกาะ มื้อกลางวันเป็นบุฟเฟ่ต์และซีฟู้ดปิ้งย่าง หลังจากทานเสร็จกิจกรรมยอดฮิตมีให้เลือกสองอย่าง คือจะดำน้ำหน้าหาดหรือเดินขึ้นไปจุดชมวิวก็ได้ครับ ใครจะทำทั้งสองอย่างก็ได้เช่นกัน

ทริปเกาะราชา-ไม้ท่อน ตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ต้องการ

1. ผู้ที่ต้องการพักผ่อน นอนหลบแดดใต้ต้นมะพร้าว ถ่ายรูปชิล ๆ ที่จุดชมวิว

เที่ยวหน้าร้อน

2. ผู้ที่ไม่ต้องเดินทางไกลและคนเมาเรือ

3. ผู้ที่เน้นกินแหลก แอ็คท่าถ่ายรูปสวย ๆ

4. ผู้ที่ไปกันเป็นครอบครัวโดยมีเด็กเล็ก ๆ ไปด้วย

ข้อแนะนำคล้ายกับทริปเกาะรอก

สิ่งที่อยากจะบอกต่อ

1. เมื่อไปถึงที่เกาะราชาช่วงเช้าให้รีบถ่ายรูปทางเดินที่ยื่นออกไปในทะเล ช่วงเช้าคนจะน้อยยิ่งสาย ๆ นักท่องเที่ยวเยอะมาก และจุดชมวิวด้านบนก็เช่นกัน พอถ่ายรูปจนหนำใจค่อยลงมาหาที่นอนหลบแดดใต้ต้นไม้

เที่ยวหน้าร้อน

2. จุดดำน้ำหน้าอ่าวปะตก ฝูงปลาเยอะมากและมีการดำน้ำลึกด้วย ส่วนเกาะไม้ท่อนคุณได้เจอกับนีโมแน่นอน

3. จุดถ่ายรูปที่สะพานเกาะไม้ท่อนและชายหาดสวยมาก และยังมีจุดชมวิวด้วย

สรุป

ทริปเกาะราชา-ไม้ท่อน เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการพักผ่อน ถ่ายรูป เล่นน้ำสบาย ๆ ไม่ต้องการเสียเวลาในการเดินทาง โดยทริปเกาะราชา-ไม้ท่อนผมจับคู่กับทริปเกาะรอกเพราะเป็นโซนเดียวกัน โดยที่ทริปเกาะรอกจะเน้นดำน้ำเป็นหลัก ส่วนทริปเกาะราชา-ไม้ท่อนเหมาะสำหรับครอบครัว รวมถึงสาว ๆ ที่ส่วนมากไม่ต้องการออกแดดและเล่นน้ำ เน้นมาถ่ายรูปอัพลงโซเชียลอวดชาวบ้านชาวช่อง แต่ใช่ว่าทริปนี้จะไม่มีอะไรให้ทำนะครับ มีจุดชมวิวและจุดดำน้ำคุณจะได้เจอนีโมแน่นอน รวมถึงฝูงปลาโลมาจะออกมาว่ายเล่นหน้าหาดของเกาะไม้ท่อน ถ้าโชคเข้าข้างครับ

ภาพประทับใจจากเกาะราชา

ภาพประทับใจจากเกาะไม้ท่อน

ภาพใต้น้ำจากเกาะไม้ท่อน

สุดท้ายผมขอบอกเลยครับว่ามันสวยทุกที่ อยู่ที่ความชอบของตัวคุณเอง คุณควรตัดสินใจตามไลฟ์สไตล์ของตัวเอง แต่ละเกาะมีจุดเด่นและสวยงามแตกต่างกันไป ผมจะสรุปคร่าว ๆ ให้ฟังครับ

เกาะรอก : เป็นที่ 1 ในความชอบของผม ไปกี่ครั้งก็ตกหลุมรัก ไปแล้วอยากไปอีก สวยทั้งชายหาด น้ำทะเล และปะการังใต้น้ำสวยขนาดนี้จะห้ามใจไม่ให้ไปยังไงไหว

หมู่เกาะสิมิลัน : น้ำทะเลสีสวยสุด ๆ ไปเลยและได้เที่ยวหลายเกาะ ดำน้ำหลายจุด โอกาสที่จะได้เห็นเหล่าสัตว์น้ำต่าง ๆ และที่สำคัญมีโอกาสเจอพี่เต่าก็ง่ายกว่าที่อื่น และความหลากหลายของธรรมชาติ ทั้งบนบก ใต้น้ำ บนอากาศ

เกาะตาชัย : มีชายหาดที่สวยที่สุดใน 4 ทริป ที่ผมเคยไปมาเลยก็ว่าได้ ทรายขาวเหมือนคอฟฟี่เมต ละเอียดนุ่ม น้ำทะเลสีฟ้าใสตัดกับท้องฟ้าสีน้ำเงินเข้ม มันเป็นภาพที่ติดตาตรึงใจอยู่ทุกวันนี้

เกาะไม้ท่อน : เหมาะมากสำหรับคนที่ไม่ชอบนั่งเรือนาน ๆ ออกจากฝั่ง 15 นาที ได้เจอทะเลสีสวย ๆ บรรยากาศบนเกาะสงบ ร่มรื่น เป็นส่วนตัวเหมาะกับวันพักผ่อนพร้อมครอบครัวและมีเด็กเล็ก ๆ เป็นที่สุด

เกาะราชา : ก็สวยไม่แพ้กัน ความขาวของชายหาดบวกกับน้ำทะเลใสสะอาด ดำผุดดำว่ายดูปะการังได้จากหน้าอ่าวปะตกได้เลย แถมมีจุดให้ถ่ายรูปเยอะด้วย

เห็นไหมครับว่าแต่ละเกาะมันมีเสน่ห์ที่แตกต่างกันไป หากเลือกไม่ถูกว่าจะไปเที่ยวเกาะไหนก็เลือกความชอบของตัวเองก่อนว่าเหมาะกับเกาะไหน เลือกตามสไตล์และตอบโจทย์คุณมากที่สุด แต่ถ้าตัดสินใจเลือกไม่ได้จริง ๆ ก็มาให้ครบทุกทริปเลยครับ แล้วจะรู้ว่าทริปที่ผมนำเสนอเลือกมาให้เพื่อน ๆ เที่ยวสวยทุกทริปจริง ๆ และสุดท้ายผมคิดอยู่เสมอว่าความสุขอยู่ไม่ไกล แค่เราออกเดินทางตามหาและเพิ่มความสุขให้กับตัวเอง การทำงานเหนื่อยล้ามาทั้งปีอย่าลืมให้รางวัลกับตัวเอง หาวันว่าง ๆ หาเวลามาพักผ่อนชาร์จแบตเพิ่มพลังชีวิตให้กับตัวเองมาให้ธรรมชาติบำบัด ทะเลบำบัด ชายหาดบำบัด ปะการังบำบัด ซึมซับอากาศ แสงแดด ท้องฟ้า และทะเลพร้อมกับคนรัก

สวัสดีครับ

สุดท้ายจริง ๆ ครับ รีวิวนี้ผิดพลาดในข้อมูลเรื่องใดก็ขออภัยด้วยนะครับ และแจ้งให้ผมแก้ไขได้เลยนะครับ

เที่ยวหน้าร้อน

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก คุณ Mr Napat สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม

เที่ยวหน้าร้อน 4 เกาะอันดามันสุดชิล สวยบาดใจอะไรปานนี้ อัปเดตล่าสุด 6 เมษายน 2562 เวลา 14:16:12 27,884 อ่าน