x close

10 ชายหาดทั่วโลกที่น่าไปเยือน


ทะเล


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          หาดทรายขาว ๆ เม็ดละเอียด ๆ เหยียบย่ำลงไปแล้วรู้สึกนุ่มสบายเท้า ทำให้รู้สึกผ่อนคลายเคลิบเคลิ้ม ... นี่คือสิ่งที่คุณก็สัมผัสได้ในการไปเยือน 10 ชายหาด จาก 10 ประเทศ ซึ่งได้ชื่อว่ามีชายหาดสวยน่าไปท่องเที่ยวสุด ๆ แต่จะเป็นที่ไหนบ้างนั้น ไปดูกันเลย...

1. Las Islas Cies, Galicia, Spain         



          หากกล่าวถึงท้องทะเลที่สวยงามในประเทศสเปนแล้ว Las Islas Cies เห็นจะเป็นอันดับหนึ่งที่ใคร ๆ ต่างนึกถึง เพราะทะเลแห่งนี้ขึ้นชื่อได้ว่าเป็นอัญมณีแห่งทะเลเมดิเตอริเนียน ด้วยน้ำทะเลสีมรกต และหาดทรายสีขาวนุ่ม คือความงดงามที่ยากจะหาคำบรรยายของท้องทะเลแห่งนี้ ซึ่งนี่ทำให้นักท่องเที่ยวคนแล้วคนเล่าประทับใจจนอยากจะกลับมาย่ำเท้าบนหาดทรายขาวอีกครั้ง และอีกครั้ง

          Las Islas Cies หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า "ชายหาดแคริเบียน" เป็นอุทยานแห่งชาติเก่าแก่ของประเทศสเปน แต่จะเปิดให้นักท่องเที่ยวไปพักผ่อนได้เฉพาะฤดูร้อนเท่านั้น หากใครได้มาเยือนที่นี่ คุณสามารถตั้งแคมป์เล็ก ๆ อยู่ท่ามกลางทิวสนสวย และชื่นชมความงดงามแห่งท้องทะเลได้อย่างเต็ม ๆ ตาเลยล่ะ

2. อุทยานแห่งชาติ Tayrona โคลัมเบีย



          อุทยานแห่งชาติ Tayrona ชายหาดที่ทอดตัวยาวไปตามชายฝั่งแคริบเบียน ใกล้กับ Santa Marta โคลัมเบีย เป็นอุทยานแห่งชาติติดทะเลที่ได้รับการยอมรับว่า มีชายหาดงดงามมากที่สุดในอเมริกาใต้ ซึ่งสร้างความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยวจากทิวทัศน์ทางทะเล ที่จะทำให้นักท่องเที่ยวเก็บความสุขกลับไปเต็มกระเป๋าเลยทีเดียว

          ชายหาดที่นี่มีเปลยวนให้เช่า และเต๊นท์สำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากจะนอนพักค้างคืน แถมยังโต้คลื่นได้อีกด้วย แต่ต้องระมัดระวังให้มาก เพราะทะเลจะมีคลื่นสูงและแรง และสิ่งสำคัญที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดคือ การเช่าเปลยวนมานอนดูทะเลดาวตอนกลางคืนใต้ต้นปาล์ม เปลี่ยนบรรยากาศจากทะเลสดใสให้เป็นทะเลสุดแสนโรแมน อ้อ สำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากเยี่ยมชมวิถีชีวิตของชนพื้นเมือง ที่นี่ก็มีไกด์ท้องถิ่นไว้บริการ โดยจะพาคุณไปชมวิถีชีวิตของชาวพื้นเมืองที่อาศัยอยู่รอบ ๆ อุทยานแห่งชาติ

3. Porto da Barra บราซิล



          Porto da Barra ตั้งอยู่ใน Salvador เมืองที่เก่าแก่ที่สุดของประเทศบราซิล ที่ไม่เพียงแต่จะขึ้นชื่อด้านความงดงามของท้องทะเล แต่ยังเป็นชายหาดที่เงียบสงบอีกด้วย ที่ทะเลแห่งนี้ คุณจะสามารถมองเห็นวิถีชีวิตของชาวประมง หรือจะดำน้ำดูโลกใต้ทะเล หรืออาจจะเล่นกีฬาชายหาดอย่างวอลเลย์บอลชายหาดได้ ยิ่งไปกว่านั้น หากใครชื่นชอบเล่นน้ำทะเลล่ะก็ ที่นี่ดูจะเหมาะมาก ๆ เพราะเป็นชายหาดที่คลื่นลมสงบ กระแสน้ำค่อนข้างนิ่ง ปลอดภัยสำหรับการเล่นน้ำ

4. ชายหาดใน Palawan ฟิลิปปินส์



          Palawan นอกจากจะเป็นจังหวัดที่ใหญ่ที่สุดในฟิลิปปินส์แล้ว ยังเป็นหมู่เกาะที่สวยงามที่สุดของฟิลิปปินส์อีกด้วย เพราะมีทรัพยากรทางธรรมชาติที่น่าสัมผัสมากมาย ได้แก่ ป่าฝน ปะการัง ถ้ำ ความสมบูรณ์ของป่าโกงกาง และที่โดดเด่นที่สุดคือ หาดทรายขาวสะอาดที่โอบล้อมด้วยน้ำทะเลสีเขียวบริสุทธิ์ และภาพพระอาทิตย์ดวงกลมโตในช่วงเวลาเย็นย่ำ ที่จะทำให้คุณเก็บมันไว้ในความทรงจำไม่รู้ลืมเลยทีเดียว

5. เกาะแซนซีบาร์ แทนซาเนีย




          เกาะแซนซิบาร์ ตั้งอยู่ในมหาสมุทรอินเดีย เป็นเกาะที่ขึ้นชื่อเรื่องหาดทรายที่สวยงาม ด้วยทรายขาวละเอียดนุ่มเท้า ที่ทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลายทุกครั้งที่ย่ำ ทำให้นักท่องเที่ยวชื่นชอบการนอนอาบแดดบนยิ่งนัก รวมถึงการดำน้ำดูปะการัง อย่างไรก็ตาม นอกจาก เกาะแซนซิบาร์ จะมีความงดงามของหาดทรายขาวแล้ว ยังมีฉายาว่า เกาะเครื่องเทศ เพราะเป็นแหล่งของเครื่องเทศมากมาย เช่น อบเชย วานิลลา กระวาน พริกไทย และเครื่องเทศอื่น ๆ ให้คุณได้ซื้อกลับไปเป็นของฝากได้อีกด้วย

6. Arambol, Goa อินเดีย



          Arambol กัว แห่งอินเดีย นับเป็นชายหาดที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนแบบสงบ ๆ ท่ามกลางวิถีชีวิตของชุมชนชาวกัว แม้หาดทรายจะไม่ละเอียด และน้ำทะเลอาจไม่เขียวมรกตอย่างทะเลอันดามัน แต่สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบเรียนรู้วิถีชีวิตแบบอินเดีย ๆ ก็ไม่ควรพลาดกับหาดทรายเงียบสงบแห่งนี้

7.  ชายหาด Whitehaven เกาะ Whitsunday เมือง Queensland ออสเตรเลีย



          Whitehaven ถือได้ว่าเป็นสวรรค์สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบทะเลเป็นที่สุด เพราะชายหาดที่นี่ขาวไปด้วยทรายเม็ดละเอียดนุ่มเท้า และน้ำทะเลใส มีป่าเขตร้อนแทรกตัวอยู่ท่ามกลางทะเลผืนสวย หากคุณมาที่นี่แล้วรับรองว่าจะได้เก็บภาพความประทับใจกลับไปบ้านอย่างมากมาย

          แต่มีข้อแนะนำสำหรับการมาท่องเที่ยวที่นี่ คือ คุณควรมีเวลากับการท่องเที่ยวมากหน่อย ประมาณ 4-5 วัน เพื่อที่คุณจะได้ทำกิจกรรมทางทะเลต่าง ๆ นานา ได้อย่างเต็มอิ่ม ทั้งอาบแดด ว่ายน้ำ ปีนเขา เดินป่า หรือโต้คลื่น แถมตอนกลางคืนยังมีแสงไฟเล็ก ๆ ประดับประดาไปทั่วหาด สร้างความโรแมนติกให้คุณได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

8. Shell Beach, Isle of Purbeck, Dorset



          Shell Beach อาจจะไม่ใช่ชายหาดที่สวยงามที่สุดในอังกฤษ แต่มันก็สร้างความประทับใจให้กับผู้มาเยือนมานักต่อนัก ชายหาดที่นี่เป็นชายหาดที่ครึกครื้น และหากคุณเป็นอีกคนที่ชอบความสนุกสนานบนชายหาดอย่างการเล่นกีฬาชายหาด หรืออาบแดดล่ะก็ ที่นี่เหมาะกับคุณมาก ๆ

9. Sinclair\'s Bay, Caithness



          Sinclair\'s Bay ห่างจากสก๊อตแลนด์ไปทางใต้เพียงแค่ 8 ไมล์ เป็นอีกหนึ่งหาดทรายที่น่าไปเยือน เพราะเวลาที่พระอาทิตย์ขึ้น เม็ดทรายบนชายหาด และน้ำทะเล จะสะท้อนกับดวงอาทิตย์งดงามจนทำให้คุณรู้สึกเหมือนกำลังอยู่ในทะเลแคริบเบียนเลยทีเดียว นอกจากนี้ ถัดจากชายหาดไปเพียงไม่ถึงกิโลเมตร คุณยังสามารถสัมผัสกับความเก่าแก่ของปราสาทโบราณสมัยคริสตวรรษที่ 16 ได้อีกด้วย

10. Aroa, Aitutaki, One Foot Island, Cook Islands



          Cook Islands มีชื่อเรื่องชายหาดงดงามและเงียบสงบในแปซิฟิกใต้ โดยเฉพาะชายหาด Aroa สวยงามอย่าบอกใคร คุณสามารถดำน้ำดูปะการังใต้ทะเล ทั้งแบบน้ำลึกและน้ำตื้น รวมไปถึงการตกปลาในทะเลสาบที่ซ่อนตัวอยู่ในเกาะ เรียกว่าเป็นสวรรค์ของนักดำน้ำ สวรรค์ของนักตกปลาได้เลยก็ว่าได้

          และนี่คือ 10 ชายหาด สวย ๆ จากทั่วโลกที่เราเอามาฝากกันค่ะ...



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
10 ชายหาดทั่วโลกที่น่าไปเยือน อัปเดตล่าสุด 16 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 14:15:04 7,086 อ่าน
TOP