ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก คุณ ฟากฟ้าทะเลฝัน สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม

ไม่ว่าจะฤดูไหน ความงดงามของ "เกาะเสม็ด" จังหวัดระยอง ก็ไม่เคยจางหาย อาจจะแตกต่างกันบ้างในแต่ละช่วงเวลา จึงไม่ใช่เรื่องแปลกเลยที่ชื่อของเกาะแห่งนี้ จะติดอันดับสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของเมืองไทย อีกทั้งความสะดวกสบายทั้งเรื่อง ที่พักเกาะเสม็ด ที่มีอยู่หลากสไตล์หลายราคา ร้านอาหารบรรยากาศดี ๆ กิจกรรมทางน้ำสุดมันส์ การคมนาคมที่สะดวกสบาย รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน ยิ่งทำให้เกาะนี้เป็นจุดหมายปลายทางในการเดินทางมาพักผ่อนช่วงวันหยุดเสมอ

และเพื่อเป็นการการันตีความสวยงามที่เกินบรรยายของ "เกาะเสม็ด" รวมถึงเป็นข้อมูลก่อนเดินทางไปเที่ยว กระปุกท่องเที่ยวเลยขอนำเอาบันทึกการเดินทางและภาพถ่ายสวย ๆ ของ คุณ ฟากฟ้าทะเลฝัน สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม จากการได้ไปเที่ยวเกาะแห่งนี้ พร้อมค่าใช้จ่ายในทริปนี้แบบละเอียดยิบเลยทีเดียว เอ้า! พร้อมแล้วก็ตามเราไปเที่ยวเกาะเสม็ดกันเลยจ้า ^__^

สวัสดีครับชาวพันทิปทุก ๆ ท่าน เป็นรีวิวครั้งแรกของผมนะครับ เมื่อช่วงปลายเดือนเมษายน 2556 ผมได้มีโอกาสไปพักผ่อนที่เกาะเสม็ดมา 2 คืน เลยลองมารีวิวให้เพื่อน ๆ ได้ชมกันบ้างได้แต่ดูของคนอื่นมานาน เดี๋ยวตามผมไปเรื่อย ๆ นะครับ เนื่องจากเป็นการรีวิวครั้งแรกผิดพลาดยังไงก็ขออภัยด้วยนะครับ

เกาะเสม็ด

ผมออกเดินทางเช้าวันที่ 28 เมษายน 2556 เดินทางโดยรถทัวร์ที่เอกมัย ก่อนเดินทางมีฝนตกลงมาเรื่อย ๆ ฟ้าปิดตลอด ทั้ง ๆ ที่วันก่อนหน้านั้นไม่มีฝนเลย 555 ซวยจริง ๆ รถไปถึงที่ท่าเรือบ้านเพประมาณเกือบเที่ยง

มาถึงทุกอย่างรีบเร่งมากเรือก็จะออกแล้ว เลยต้องรีบไปขึ้นเรือก่อนไปกันดีกว่าครับ เกาะเสม็ด...ที่คิดถึง

ลืมบอกไปทริปนี้ผมมากับแฟน 2 คน จะพัก 2 คืน โดยการหาที่พักเอาข้างหน้า ไม่ได้จอง ชมรูปตอนอยู่บนเรือไปพลาง ๆ ก่อนครับ โชคดีมาเยือนอากาศเริ่มแจ่มใสขึ้นมาก

ถึงเกาะโดยสวัสดิภาพครับ ทะเลเรียบ ชิลมาก ๆ ครับ เดี๋ยวไปขึ้นเกาะกันครับ รีวิวจะช้าหน่อยนะครับทำงานไปด้วย ยังไงขออภัยด้วยครับ คอยชมกันยาว ๆ นะครับ

มาถึงเกาะทุกอย่างเปลี่ยนแปลงไปมากจากเมื่อ 4 ปี ที่ผมมาครั้งแรก ท่าเรือก็ใหม่ ต้องเสียค่าเข้า 10 บาท นะครับ มีเซเว่น-อีเลฟเว่นเพิ่มขึ้น รูปปั้นตรงนี้ก็สร้างใหม่ เซเว่นฯ บนเกาะนี้ มี 4 แห่งละ ไม่ต้องกลัวแล้วครับ ราคาจะแพงกว่าฝั่งห้าหกบาท

เกาะเสม็ด

เดินดุ่ม ๆ เลี้ยวซ้ายไปหน่อย เพื่อไปหามอเตอร์ไซค์คู่ใจไว้เดินทางบนเกาะสักคัน มีให้เลือกหลายร้านครับ ราคาก็วันละ 300-400 บาท แล้วแต่ต่อรอง ผมได้คันนี้ครับ เช่า 2 วัน 500 บาท แถมน้ำมันครึ่งถัง หมดแล้วหาเติมเองครับ

ไปลุยหาที่พักกันครับ บ่ายมากแล้ว...ขี่รถตระเวนหาที่พักไปเรื่อย ๆ แถวหาดทรายแก้ว อ่าวน้อยหน่า ยันอ่าวไผ่ ที่ถูกใจก็ไม่ว่าง หิวเลยแวะข้างทางครับ

ใกล้จะเย็นละ ตัดสินใจไปหาดทรายแก้ว อยากได้ที่พักติดหาดเลย แล้วก็ได้สมใจที่ เสม็ด สกาย ไฮน์ รีสอร์ท

เกาะเสม็ด

ที่พักติดหาดครับ เดินลงไปนิดเดียว ห้องก็ธรรมดา ๆ ครับ ธรรมดาจะคืนละ 2,000 บาท เขาลดให้ผม 1,700 บาท เลยอยู่ 2 คืน เลยครับ แอร์เย็นมากครับ ห้องน้ำสะอาดน้ำไหลแรง สรุปโอเคครับ

เมื่อได้ที่พักเรียบร้อยแล้ว ก็ออกมาเดินถ่ายรูปชิล ๆ หน้าหาด แสงเย็นเริ่มมาเยือน เดี๋ยวไปทานอาหารค่ำกันครับ

เดินลัดเลาะไปตามหาดจากหน้าที่พักไปเรื่อย ๆ เพื่อหาอาหารค่ำทาน

เกาะเสม็ด

นั่งร้านนี้ดีกว่าครับ เคยมาทานเมื่อ 4 ปีที่แล้ว KITT & FOOD ร้านพลอยทะเลคนแน่นเหมือนเดิม ไม่ชอบแออัดครับ

นั่งทานชิล ๆ แถวหน้าติดหาดเลยครับ บรรยากาศดีมากครับ เหมาะกับการพักผ่อนจริง สักพักจะมีเด็กมาโชว์กระบองไฟให้ดูด้วยครับ

มาแล้วครับน้อง ๆ รุ่นจิ๋ว มาโชว์กระบองไฟ ...

ต่อกระบองไฟอีกสักหน่อยครับ

อันนี้ซูมมาจากร้านพลอยทะเลครับ

ค่าเสียหายคืนนี้

น้ำแข็ง 40 บาท
          มะพร้าวปั่น 50 บาท
          รวม 960 บาท

อาหารพอกินได้ครับ แต่เมื่อครั้งก่อน 4 ปีที่แล้ว อร่อยและถูกกว่านี้มากครับ อิอิ ได้เวลากลับที่พักแล้วครับ หมดไปแล้วครับ 1 คืน

เกาะเสม็ด

มาต่อครับ...ตื่นสายเช่นเคยกับเช้าวันใหม่ เดินลงมาหน้าที่พัก โววว

ออกไปหาอาหารเช้าทานแถว ๆ ท่าหน้าบ้านพอดี ไม่ถ่ายรูปมา คิดว่าวันนี้จะตระเวนถ่ายรูปให้ได้มากที่สุด อากาศก็ร้อนมากแดดแรงมาก ๆ ไล่ถ่ายไปจากหาดทรายแก้วยันอ่าววงเดือน

ชมรูปกันพลาง ๆ นะครับ

ลัดเลาะขี่มอเตอร์ไซค์ไปเรื่อยเปื่อย ขอบอกทางยังโหดเหมือนเดิมครับ ขึ้นเขาลงเขาต้องใช้ความระมัดระวังนะครับ เดี๋ยวจะกลิ้งเจ็บตัว

หิวครับแวะหน่อย...เค้าล้อเล่น

แล้วเดินทางต่อไปถึงหาดลุงหวัง สุดท้ายก็มาได้แค่หาดวงเดือน ร้อนมากครับ

กลับมานั่งพักชิล ๆ ที่หน้าหาดที่พักดีกว่าครับ

หาซูมไปเรื่อยเปื่อยครับ อิอิ

ค่ำ ๆ เราก็ออกมาทานอาหารกันที่ร้านนี้ ริมหาดทรายแก้วเหมือนเดิมแล้วก็กลับที่พัก หมดไปอีก 1 วันละ พรุ่งนี้ก็กลับบ้านละ...

ครับผมมาปิดรีวิวที่แสนจะยาวไปละซะที วันนี้ก็ไม่มีไรมาก ตื่นมาก็สายละ หาอะไรทานก็เช็กเอาท์ออกว่าก่อนกลับไปนั่งเล่นที่อ่าวน้อยหน่าซะหน่อย บ่าย ๆ คืนมอเตอร์ไซค์ที่ท่าหน้าบ้านแล้วลงเรือกลับ

เกาะเสม็ด

ได้เวลาลงเรือกลับบ้านแล้วครับ คิดถึงเสม็ดไม่เสื่อมคลาย...ว่างจะหาโอกาสมาเยี่ยมเยือนเธออีกครั้งแน่นอน กระทู้นี้...หวังว่าคงจะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะครับ แก่ผู้ที่ไม่เคยไปเยือนเสม็ด ผิดพลาดประการก็ขออภัยด้วยนะครับ และขอบคุณทุกท่านนะครับที่เข้ามาเยี่ยมชมทักทาย

ถึงฝั่งโดยสวัสดิภาพครับ ซื้อของฝาก แล้วก็กลับไปสู่โลกของความเป็นจริงอีกครั้ง...เศร้า

เดี๋ยวจะมาสรุปค่าใช้จ่ายให้นะครับ

ค่ารถ+ค่าเรือไปกลับก็ประมาณ 900 บาท
          ค่าที่พัก 2 คืน 3,400 บาท
          เช่ามอเตอร์ไซค์ 2 วัน 500 บาท+น้ำมัน 100 บาท เป็น 600 บาท
          ค่ากินหมดไปก็ประมาณ 3,000 บาท
          เบ็ดเตล็ดอีกประมาณ 1,000 บาท

ทั้งหมดก็หมดไป 8,900 บาท สำหรับทริปนี้ ลาไปก่อนนะครับ...บะบาย

เกาะเสม็ด

เกาะเสม็ด ในวันที่เปลี่ยนแปลงแต่ความงามยังคงอยู่ อัปเดตล่าสุด 1 มิถุนายน 2565 เวลา 14:06:25 9,620 อ่าน