แหลมกระทิง ภูเก็ต

แหลมกระทิง ภูเก็ต สถานที่ชมวิวทะเลแห่งใหม่ฝั่งอันดามันสวยอลังการ ใกล้กับอ่าวเสน "แหลมกระทิง" เป็นที่เที่ยวภูเก็ตแห่งใหม่ที่ไม่อยากให้พลาด

จังหวัดภูเก็ต เป็นจังหวัดที่ฮอตฮิตมากในหมู่นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ เพราะภูเก็ตมีธรรมชาติของท้องทะเลที่สวยงามรายล้อม มีวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์และน่าสัมผัส ถ้าถามว่าแหล่งท่องเที่ยวภูเก็ต ที่ชอบที่สุดอยู่ที่ไหน คำตอบที่ได้นอกจากจะมีทะเลแล้วก็ยังมีจุดชมวิวทะเลอย่างแหลมพรหมเทพที่นักท่องเที่ยวมักจะถูกอกถูกใจ และเพื่อให้การท่องเที่ยวภูเก็ตเป็นทริปที่น่าประทับใจมากยิ่งขึ้น วันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักกับอีกหนึ่งจุดชมวิวของภูเก็ต ซึ่งเป็นที่เที่ยวภูเก็ตแห่งใหม่ที่ไม่อยากให้พลาดเลยล่ะ โดยเราจะตามรอย เภพาเที่ยว ไปเที่ยวแหลมกระทิงกันค่ะ จะสวยงามแค่ไหน เราไปติดตามกันได้เลย :)

++++++++++++++++++

"ภูเก็ต" เป็นจังหวัดที่เภไปบ่อยมาก ปีหนึ่ง 1-3 ครั้ง มันมีดีอะไรเหรอ แฮ่ ๆ เภมีเพื่อนที่แสนดีอยู่ที่นั่น หลายคนเลย ไปทีไรก็มีที่พัก มีเพื่อนพาเที่ยว มีเพื่อนพากินตลอดเลย ไปจนเพื่อนไม่รู้จะพาไปไหน ต้องหาที่ใหม่ ๆ ตลอด ๆ

คราวนี้พวกเราเดินทางพร้อมกับอีก 2 เพจ @วิถีตากล้อง & @พากล้องเที่ยว และเพื่อน ๆ ของเภ เราจะไปตามหา...ปลายแหลมของไทยอีกจุดหนึ่งในภูเก็ต "จุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่ปลายแหลมกระทิง", ตามหา "หินเรือใบ" ภูเก็ตก็มีไม่ต้องไปถึง "โมโกจู"

ผมว่าวิวที่นี่สวยไม่ธรรมดาเลยครับ ขนาดวันที่เภไปฝนตกนะ ยังสวยขนาดนี้ วันไหนฟ้าดี ๆ นี่สวยอลังการแน่นอนครับ จุดปลายแหลมสามารถมองเห็นทะเลอันดามันได้กว้างมาก เป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยเลยครับ เพราะจะตกตรงหน้าแหลมพอดี

การเดินทาง : เภขับรถยนต์ไปครับ ไปจอดรถที่ Baan Krating Phuket Resort พิกัด google maps จอดรถไว้หน้ารีสอร์ท โดยระหว่างทางจะผ่านโรงแรม The Nai Harn เหมือนจะผ่านไปไม่ได้เพราะเป็นโรงแรม ให้ขับเข้าไปเลยครับถ้าพี่ยามถามบอกไปแหลมกระทิง พอถึง Baan Krating Phuket Resort ให้หาที่จอดรถตามข้างทาง แล้วเดินลงซ้ายมือเลียบริมกำแพงรีสอร์ทไป ลงไปถึงหาด จะมีฝรั่งนอนอาบแดดอยู่ ที่นี่เป็นหาดสาธารณะ ให้เลี้ยวขวาเดินไปตามหาด เดินบนหินบ้าง ปีนบ้างนิดหน่อย ทางเดินจะไม่มีป้าย ให้เดินตามแนวหินมาสัก 200 เมตร แล้วให้สังเกตทางขวาจะมีช่องทางเดิน เหมือนจะไปไม่ได้ แต่เดินไปได้ครับ ชันเล็กน้อย เดินเลียบริมทะเลไปเรื่อย ใช้เวลาเดินประมาณ 30 นาที ก็ถึงปลายแหลมกระทิง

สังเกตจะมีหินคล้าย ๆ รูปเรือใบครับ ตอนเภไปตอนแรกฟ้าเปิด แดดมา สวยงามเลย พอถึงปลายแหลมเท่านั้น 555+ ขำไม่ออก ฝนมาแต่ไกล พัดเข้ามาหาเราเลยจ้า ใช้หินเรือใบหลบฝนนานกว่าครึ่งชั่วโมงกว่าฝนจะหยุด เปียกแฉะไปตามระเบียบ ขามาว่ายาก ขากลับนี่ลื่นเลยครับ แต่สนุกดีครับ ได้ไปหามุมใหม่ ๆ มาให้ลูกเพจได้ชมก็พอแล้วครับ

สรุปการเดินทาง

>> มาหาดในหาน อ่าวเสน มาจอดรถที่หน้า Baan Krating Phuket Resort พิกัด : google maps

>> ไม่ต้องเดินเข้ารีสอร์ท แต่ให้เดินไปข้าง ๆ กำแพงรีสอร์ท เดินไปถึงหาดด้านล่าง ถามพี่ยามได้ครับ

>> ถึงชายหาดให้เลี้ยวขวา เดินเลาะไปตามหินไปเรื่อย ๆ ไม่มีป้ายนะครับ เดินไปตามความรู้สึก

>> เดินผ่านหินมาประมาณ 200 เมตร มองทางขวาไว้จะเห็นเป็นทางของคนเดิน ให้เดินตามทางไปเรื่อย ๆ

>> เดินตามทางไปเรื่อย ๆ ตามทางคนที่เขามาตกปลากัน เหมือนจะไปไม่ได้ แต่มันไปได้

>> ปลายทางจะเป็นเนินกว้าง มีหินเรือใบ ใช้เวลาเดินประมาณ 30 นาที

การเตรียมตัว : รองเท้าผ้าใบหรือรองเท้าที่ยึดเกาะพื้นดี ๆ และน้ำ 1 ขวด/คน หากต้องการชมพระอาทิตย์ตกควรเริ่มออกเดินตั้งแต่ 4-5 โมงเย็น ใช้เวลาเดิน 30-45 นาที

ควรใช้ความระมัดระวังในการเดิน เนื่องจากต้องเดินบนโขดหิน และริมผา ขากลับไม่ควรกลับมืดมาก เพราะจะมองไม่เห็นทาง อันตราย ขอบคุณพี่ป๊อป Theerasak Saksritawee ที่แนะนำจุดชมวิวสวย ๆ นะครับ

#เภพาเที่ยว #แหลมกระทิง #ภูเก็ต #PhuKet

++++++++++++++++++

โอ้โห !!! ภูเก็ตนี่แอบซ่อนสิ่งดี ๆ ไว้เพียบเลยนะเนี่ย ใครมีโอกาสจัดทริปเที่ยวภูเก็ตครั้งหน้า ก็ลองแวะเวียนไปดื่มด่ำกับวิวสวย ๆ ของท้องทะเลที่นี่กันดูค่ะ ถ่ายรูปมาอวดกันด้วยนะคะ :)

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก เภพาเที่ยว

แหลมกระทิง ภูเก็ต จุดชมวิวพระอาทิตย์ตกทะเลแห่งใหม่ วิวสวยกดไลค์ให้รัว ๆ อัปเดตล่าสุด 14 มิถุนายน 2560 เวลา 13:40:08 93,772 อ่าน