ภูทับเบิก

ภูทับเบิก จังหวัดเพชรบูรณ์ สถานที่ท่องเที่ยวที่ยังคงไว้ซึ่งธรรมชาติที่สวยงามและสมบูรณ์ ทั้งไร่กะหล่ำปลีสีเขียว ทะเลหมอกสีขาวโพลน ใครอยากสัมผัสธรรมชาติให้ใกล้ชิดต้องมาเที่ยวที่ภูทับเบิก

ภูทับเบิก จังหวัดเพชรบูรณ์ ว่ากันว่าที่นี่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีภูมิประเทศที่งดงามที่สุดแห่งหนึ่งของไทย ความงามที่ว่าเห็นจะหนีไม่พ้นความงามของทะเลภูเขาตามธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ อากาศบริสุทธิ์ และเย็นสบายเกือบตลอดทั้งปี ด้วยเหตุผลเหล่านี้จึงทำให้ภูทับเบิกมีลักษณะไม่ต่างไปจากดินแดนสวรรค์น้อย ๆ มองไปทางไหนก็เห็นแต่วิวสวย ๆ ใครบ้างที่จะไม่ถวิลหา ซึ่งน่าจะไม่ต่างจากความรู้สึกของ คุณสมาชิกหมายเลข 2250071 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ที่ได้ตะลอนขึ้นไปวัดอุณหภูมิความงดงามที่ภูทับเบิก ทั้งการได้ไปเที่ยวไร่กะหล่ำปลี ชมวิวทะเลหมอก รวมถึงยังได้แวะเวียนทักทายดอกไม้ใบหญ้าสองข้างทาง เหล่านี้เป็นความรื่นรมย์ทางสายตาและจิตใจ ที่ใครไม่ได้ไปจะไม่มีวันรู้ แล้วคุณล่ะ ? พร้อมที่จะพบกับความรื่นรมย์เหล่านี้แล้วหรือยัง ถ้าพร้อมตามเราไปเที่ยวด้วยกันเลย

+++++++++++++++++++++++

3 วั น 2 คื น ภู ทั บ เ บิ ก - - - - - - - - - ห นี เ ที่ ย ว เ ดี๋ ย ว เ ข า ม า ^^

สวัสดีครับเพื่อน ๆ ผมได้มีโอกาสออกเดินเที่ยวไปจังหวัดเพชรบูรณ์ 3 วัน 2 คืน คุณแฟนเธอทำการบ้านเรื่องที่พักและสถานที่ท่องเที่ยวเอาไว้ ส่วนผมมีหน้าที่ขับรถและพาเธอเที่ยว ผมเดินทางออกจากบ้านโป่ง ราชบุรี ตอน 2 ทุ่ม เดินทางกลางคืนจุดประสงค์คุณเธออยากไปดูทะเลหมอก และนี่คือเรื่องราวการเดินทาง...ไปกับคุณแฟนทะเลาะกันตลอดทางเรื่องแผนที่ 55555 ติดตามได้เลยครับ

https://www.facebook.com/มั-น-ต้-อ-ง-เ -ที่-ย-ว-1743940315819301/?fref=ts

ออกเดินทางจากบ้านโป่ง-ภูทับเบิก ขับรถกว่าจะถึง 7 ชั่วโมง ง่วงมากแต่ก็ต้องขับไปเรื่อย ๆ ถึงตอนประมาณตี 2 เกือบตีสาม ตอนขาขึ้นภูทับเบิกตรงสะพานข้ามลำห้วยหรือคลอง ผมและแฟนเห็นคนใส่ชุดสีขาวเป็นกลุ่มยืนโบกมือข้างทาง ผมและแฟนตกใจมาก ๆ ตอนแรกว่าจะจอด แต่มานึกดูตี 2 ใครจะมาโบกรถกันตอนนี้ ผมเลยไม่จอด แฟนมีอาการกลัว เธอบอกว่าอย่าจอดและอยากให้ถึงภูทับเบิกเร็ว ๆๆ ผมนึกมาตลอดทางว่าที่ผมเห็นกับแฟนมันคืออะไร ห้องพักสำหรับคืนนี้นอนในรถเอา แต่ผมนอนไม่หลับเลย ออกมาถ่ายภาพเพราะคนใส่ชุดสีขาวตรงทางขึ้น

ภูทับเบิก

DAY 1

พระอาทิตย์กำลังขึ้นจากจุดชมวิวตรงแท่นบอกอุณหภูมิ เรื่องเมื่อคืนยังคาใจ 555555555

แสงแรกของวันแรกของการเดินทาง หมอกอยู่ไหนที่รัก 5555555

ภูทับเบิก

ไม่มีหมอกเลยแต่อากาศเย็นประมาณ 18 องศา

หลังจากชมพระอาทิตย์ขึ้นเสร็จเราก็เดินไปชมทุ่งกะหล่ำปลีกัน

กะหล่ำปลีกำลังจะได้เก็บเกี่ยว

ภูทับเบิก

สายแล้วผมกับแฟนคุยกันว่าลงจากภูทับเบิกไปหากาแฟอร่อย ๆ กินกัน จริง ๆ เธอจะไปที่ Pino Latte Resort & Café ผมก็ยังไม่เคยไปเหมือนกัน

วิวที่นี่สวยมาก ส่วนกาแฟก็อร่อย คุณแฟนผมฟินเลย

มาที่นี่ผมเสียเวลากับการถ่ายดอกไม้และผีเสื้อ ดอกไม้ที่นี่สวยและผีเสื้อก็เยอะ อากาศก็เย็น อะอยู่นานเลยที่นี้

หลังจากนั้นเราก็หาข้าวเช้าทานกัน แต่มันก็ 10 โมงกว่า มื้อแรกกินอะไรก็ได้ อาหารอร่อย กับข้าว 3 อย่าง ไข่เจียว ผัดผัก และปลาผัดฉ่า 180 บาท อย่างอิ่ม

ภูทับเบิก

หลังจากนั้นเราก็ขับขึ้นภูทับเบิกอีกครั้ง 555 เพื่อไปเที่ยวลานหินปุ่มเพราะมีเวลาเหลือเยอะ เส้นทางก่อนถึงลานหินปุ่ม

มันมีค่ายเก่าริมข้างทางเลยจอดแวะถ่ายภาพ

เส้นทางเปลี่ยวมาก ไม่มีรถสวนหรือตามมาเลย ผมถามแฟนว่ากลัวไหมทางเปลี่ยวมาก เธอบอกว่าไม่กลัว "คนที่บอกว่าไม่กลัวคือหลอกตัวเอง" เราต้องเดินเท้าเข้าไปอีกไกล ผมก็เตรียมน้ำกับขนมและกล้อง หลังจากนั้นก็ออกเดินเท้า อากาศเหมือนฝนจะตก

ภูทับเบิก

เดินมาไกลเหมือนกับฝนจะตก เราหยุดพักเป็นช่วง ๆ เพื่อให้แฟนผมไม่เหนื่อยมาก และผมก็จะได้เก็บภาพข้างทาง

ต้นอะไรก็ไม่รู้

เรามาได้ครึ่งทางแล้วมั้ง พูดให้กำลังใจ เพราะเธอไม่ได้นอนมาทั้งคืนดูหน้าตาเหมือน "หมีกำลังจะหมดแรง"

ถึงแล้วลานหินปุ่ม

ผมคุยกับแฟนว่าเดินต่อไปที่ผาชูธงไหวไหม เธอบอกว่าไม่ไหวเลยต้องพอแค่นี้ และต้องเดินทางกลับทางเก่า ไป-กลับเกือบ 6 กิโลเมตร สู้ ๆ ที่รัก ผมมาถึงเข้าห้องน้ำชายเจอเจ้าแมงมุมมันกำลังจะกินผึ้งเป็นอาหาร

หลังจากนั้นเราขับรถออกจากลานหินปุ่มกลับที่พักแบบหมดแรง ด้วยการอดนอนทั้งคืนและกินข้าวกันมื้อเดียว เดินเท้า 6 กิโลเมตร ขับรถเกือบ 700 กิโลเมตร พลังงานชีวิตกำลังจะหมด ที่พักเราคืนนี้พักที่ไร่ริมผา คุณเธอเลือกแบบว่าที่นี่สวยมาก ๆ อากาศดีเหลือเกิน ผมกับแฟนรีบอาบน้ำและแต่งตัวเพื่อกินอาหารมื้อที่ 2 ของวัน แบบว่าหิวมากมาย อาหารที่พักริมผาให้อย่างเยอะกินไม่หมดเลย

ภูทับเบิก

หลังจากนั้นหมอกก็เริ่มมาตรงจุดที่เราพัก อากาศเริ่มเย็นลงอีกหลังจากหมอกพัดเข้ามา

แสงเริ่มหมดตกกลางคืนมาเก็บแสงดวงจันทร์และตัวเมืองเพชรบูรณ์

หมอกพัดมาพอดีเลยได้ภาพแบบนี้

ภูทับเบิก

คืนนี้จันทร์เต็มดวงกับแสงของตัวเมืองมันสวยเหลือเกิน คงต้องเข้านอนก่อนพรุ่งนี้ค่อยว่ากัน

DAY 2

ตั้งนาฬิกาปลุกตีห้า ส่วนแฟนยังไม่ตื่น 55555

ภูทับเบิก

หมอกมาแล้ว.....................................................

หลังจากนั้นต้องขับลงจากภูทับเบิกเพื่อไปหากาแฟกิน ทางลงหมอกเพียบ

วิวระหว่างทาง

แวะร้านนี้กัน

จากนั้นก็หาที่เทียวต่อ มาจุดที่กำลังสร้างกังหันลม แต่เจ้าหน้าที่ไม่ให้เข้าเนื่องจากยังสร้างไม่เสร็จ

อากาศวันนั้นฟ้าไม่เป็นใจเท่าไร เหมือนฝนจะตกทั้งวัน คงต้องเดินทางต่อ

ภูทับเบิก

แล้วเดินทางไปต่อที่น้ำตกศรีดิษฐ์ ที่นี่ผีเสื้อเยอะมาก สวย ๆ ทั้งนั้น

การเดินทางมาน้ำตกไม่ยากครับ เดินเข้าไปนิดเดียว ผมมาวันธรรมดาคนเลยน้อยมาก ๆ จริง ๆ ที่เห็นมีแค่ผมกับแฟนนะ

เวลายังมีเราเลยเดินทางไปต่อที่ทุ่งแสลงหลวงกัน แต่พอมาถึงมันก็เย็นมากแล้วและฝนก็ตกเลยเก็บภาพได้น้อย จึงตัดสินใจขับรถกลับไปขึ้นภูทับเบิกต่อ เนื่องจากแฟนผมลืมคืนกุญแจห้องพักตอนเช็กเอาท์ออกมา กำต้องเอาไปคืน เลยจะกลับไปพักที่เดิมแต่แฟนอยากนอนที่เขาค้อ

ภูทับเบิก

ผมกลับขึ้นมาถึงภูทับเบิกอีกครั้งเพื่อไปเก็บภาพนี้ตอนประมาณ 6 โมงเย็น ตรงจุดชมวิวภูทับเบิก

มื้อเย็นผมกับแฟนทานหมูกระทะอร่อยมาก ๆ แต่ก็ทานกันไม่หมด ไม่ได้ถ่ายรูปนะครับ ลืมเพราะหิว ๆๆๆๆๆๆๆ ... แสงยามค่ำคืนครับ

คืนนี้ขอเข้านอนก่อน...ลาด้วยภาพนี้

ภูทับเบิก

DAY 3

ผมตื่นตีห้าครึ่งมาเก็บแสงเช้าที่หน้าที่พักไร่ริมผา

หมอกไม่มีอะ ผมก็เลยเดินเก็บภาพคนเดียวไปเรื่อย ๆ

ภูทับเบิก

ไอ้ตอนเดินลงมาก็สนุกไม่เหนื่อย แต่ขากลับต้องเดินขึ้นเขา กล้องกับขาตั้งกล้องอย่างหนักเลยทีนี้

ผมกำลังเดินขึ้นกลับไปที่พักเจอพระรูปนี้

ระหว่างทางก็เก็บภาพไปเรื่อย ๆ ผมสังเกตเห็นไม่มีร้านค้าเปิดเลยเพราะเป็นวันธรรมดา

ภูทับเบิก

ในที่สุดก็เดินกลับมาถึงที่พัก เจ้าตัวนี้มันอยู่ข้างห้องครับ

สุดท้ายก็ต้องเก็บข้าวของกลับบ้านแล้วครับ เพราะเดี๋ยวสาย ใช้เวลาถึงบ้านอีก 6 ชั่วโมง คงต้องกลับมาอีกครั้งแน่นอน...ภูทับเบิก

การเดินทางครั้งนี้ผมได้เพื่อนมาอีก 3 คน และประสบการณ์ใหม่ ๆ หวังว่ารีวิวนี้คงมีประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะครับ ผมอธิบายไม่เก่งต้องขอโทษไว้ด้วยนะครับ

ขอบคุณทุกท่านที่ติดตาม

- ค่าเดินทางน้ำมันไป-กลับ ประมาณ 2,500 บาท ระยะทาง 1,300 กิโลเมตร ขับขึ้น-ลงภูทับเบิก 3 รอบ 555 บ้าที่สุด

- ค่าที่พักคืนละ 800 บาทต่อห้อง

- ค่ากินอาหารแต่ละมื้อ 150-200 บาท ทานกัน 2 คน

- ค่ากาแฟ 70-80 บาทต่อแก้ว แต่วิวที่ได้หลายพันเลยครับ

ไปละครับ บ๊ายบาย

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก คุณสมาชิกหมายเลข 2250071 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม

เที่ยวภูทับเบิก 3 วัน 2 คืน สัมผัสทิวเขาและกอดทะเลหมอกให้ชื่นใจ อัปเดตล่าสุด 9 กันยายน 2559 เวลา 11:27:10 45,737 อ่าน