หนีร้อนไปเกาะล้านแบบไปเช้า-เย็นกลับ ด้วยงบไม่ถึง 1,000 บาท

เพราะ เกาะล้าน  อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก และมีน้ำทะเลใสสะอาด อีกทั้งการเดินทางไปยังเกาะก็สะดวกสบาย จึงทำให้เกาะล้านเป็นจุดหมายปลายทางอันดับต้น ๆ ในการหาสถานที่คลายร้อน หรือหลบไปพักกาย พักใจ เฉกเช่นเดียวกับ คุณสมาชิกหมายเลข 1693424 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ที่แวบไปเที่ยวเกาะล้านแบบไปเช้าและกลับเย็น แถมยังไปเยือน 4 หาดสุดฮอตของเกาะล้าน ด้วยงบประมาณเบา ๆ ไม่ถึง 1,000 บาท นั่นแน่ ! เริ่มสนใจอยากจะตามรอยไปเที่ยวเกาะล้านกันบ้างแล้วใช่ไหมล่ะ เอาเป็นว่าไปชมภาพความงามของท้องทะเลสวย ๆ ณ เกาะล้านกันก่อน

สวัสดีชาวพันทิปทุกคน กระทู้นี้ไม่ใช่กระทู้แรกของเรา (บอกเพื่อ 555) วันนี้เราจะมารีวิวการแบกเป้ไปเที่ยวเกาะล้านแบบไปเช้า-เย็นกลับ ด้วยงบไม่ถึง 1,000 บาท ทริปนี้เราไปเพื่อเน้นถ่ายรูปโดยเฉพาะ ไม่มีการเล่นน้ำหรือนั่งชิลริมทะเลเลย และรีวิวนี้ก็ไม่ค่อยจะมีสาระสักเท่าไร 5555 ใครที่ไม่ชอบการไปแบบเร่งรีบอาจจะไม่ค่อยถูกใจกันสักเท่าไรนะคะ เราเน้นรูป ไม่เน้นชิล ~ ค่าใช้จ่ายทั้งหมดเดี๋ยวเรามาสรุปให้ตอนท้ายนะ

ทริปนี้เราไปแบบกะทันหันมากก เนื่องจากโดนแม่เบี้ยวนัดไปเกาะเสม็ด เราก็เลยคิดว่าไหน ๆ ก็จะไปเที่ยวแล้ว เราก็ต้องไปให้ได้ เย็นวันศุกร์เราเลยไลน์ไปหาเพื่อนคนหนึ่งที่คิดว่าเขาน่าจะยอมไปร่วมชะตากรรมตัวดำปี๋กับเรา สุดท้ายผลก็เป็นไปตามคาด เขาก็ตกลงไปด้วยกัน 5555

ป.ล. สำหรับคนที่สงสัยว่าไปเช้า-เย็นกลับทำไมมีรูป 2 ชุด ปิ๊งป่อง...เฉลย เสื้อช่วงเช้ามันไม่เข้ากับบรรยากาศช่วงเย็น เราอยากได้รูปแนวฮิป ๆ ที่สะพานเลยเปลี่ยนเสื้อค่ะ 5555

ระหว่างรอเราจัดการเรียบเรียงรีวิวแวะไปดูรูปทั้งหมดกันก่อนที่ไอจีเรากับเพื่อนเราได้นะ หรือ FB : Pare Naraphat

วันนั้นเราเพิ่งไปรับลูกชายตัวใหม่เรามาเพื่อทริปนี้โดยเฉพาะ (ขอเห่อลูกหน่อย 5555) อาวุธที่ใช้ในทริปนี้

ของฟิวส์ Canon 60D + kit 18-135 mm + fix 50 mm (ไม่ได้ถ่ายมา)
ของเรา Fuji X-T1GS + tele 50-230 mm + kit 16-50 mm + fix 35 mm 1.4 + CPL

คืนนั้นก็จัดการแพ็กของ ฝึกใช้ลูกให้ชิน กว่าจะได้นอนก็ปาไปตี 2 ละ ตอนเช้าตื่นตั้งแต่ตี 4 แต่กว่าจะลุกจากที่นอนอาบน้ำแต่งตัวก็เกือบ 6 โมง แล้วก็นั่ง BTS ที่อนุสาวรีย์ ซื้อตั๋วรถตู้ไปพัทยาใต้ เลือกท่าที่ไปลงท่าเรือแหลมบาลีฮายเลยเพราะเราขี้เกียจเดิน รถตู้ออกตอนประมาณ 7 โมง เราไปถึงพัทยาตอนประมาณ 09.30 เลยรีบไปซื้อตั๋วเรือข้ามฟากที่ท่าเรือหน้าบ้าน ได้รอบ 10.00 น. ระหว่างนั้นก็เดินถ่ายรูปที่ท่าเรือ ต่างคนต่างแยกย้ายกันไปถ่าย เข้าสู่โลกส่วนตัว 5555

มุมมหาชน ใครมาก็ต้องถ่าย 555

เรือที่เราจะนั่งข้ามไปเกาะล้าน

รูปนี้เรารู้ตัวอีกทีก็ตอนพี่แกส่งมาให้

ระหว่างที่นั่งบนเรือลมนี่จัดว่าแรงมากกกกก จากที่ตอนแรกเราไม่ได้มัดผม หัวนี่ฟูปิดหน้าปิดตาจนต้องจิ๊กหมวกเพื่อนมาใส่ และระหว่างนั้นก็จัดการโบกครีมกันแดดค่ะ แนะนำว่าพกติดตัว ทาทุก 1 ชัวโมง เลยนะคะ สำหรับใครที่ไม่อยากตัวไหม้ เพราะแดดร้อนมากกกกกกกก

ที่จริงเรากะจะถ่ายน้ำทะเลจริง ๆ นะ แต่มีฝรั่งคนหนึ่งนั่งอยู่ตรงนั้น เราเลยกดมาแบบไม่ตั้งใจ 555

พอมาถึงท่าเรือหน้าบ้านเรากับเพื่อนก็เข้าโหมดเดิมค่ะ ต่างคนต่างถ่ายรูป 5555

คุณลุง hipster

สงสัยเจ้าตูบจะร้อน

บ้านที่อยู่ริมทะเลนี่สีเหมือนลูกกวาดมาก

พอถ่ายรูปเสร็จเราสองคนก็ไปฝากท้องที่เซเว่นฯ เพราะขี้เกียจไปต่อคิว แล้วก็ไปเช่ารถเพื่อจะขับทัวร์ให้ทั่วเกาะ เนื่องจากเป็นช่วงวันหยุดยาวค่าเช่าจัดว่าโหดค่ะ ปกติถูกกว่านี้เยอะ เราเลือกแบบข้ามคืน เพราะกะจะกลับเรือรอบสุดท้ายตอน 6 โมง เลยอยากเที่ยวให้คุ้ม

เช่าถึงบ่าย 3 = 300 บาท
         เช่าถึงบ่าย 4 = 400 บาท
         ข้ามคืน 500 บาท

ต้องทิ้งบัตรประชาชนไว้ 1 ใบ (ถ้าเราจำไม่ผิดนะคะ บวกหรือลบ 1 ชั่วโมง 555)

หลังจากได้รถมาก็ถามลุงที่ให้เช่าเลยค่ะว่าจุดชมวิวที่สูง ๆ ของหาดตาแหวนไปทางไหน เขาก็วงในแผนที่มาให้ เราก็เลย เอาวะมั่ว ๆ ไปเดี๋ยวก็เจอ แล้วเพื่อนก็พาแว้นค่ะ ทางบนเกาะล้านนี่บอกตรง ๆ เลยว่าลงเขากำเบรกอย่างเดียว ไม่ต้องบิดคันเร่งเลย ส่วนขึ้นเขาก็บิดคันเร่งจนสุด ทางน่ากลัวมาก เราเกาะเพื่อนเป็นปลิงเลย กลัวหงายหลัง 555555

อันนี้ฟิวส์ถ่าย มุมเขาดูดีกว่าเราเยอะค่ะ ของเราถ่ายไปมั่ว ๆ 555

ข้างล่างเป็นหาดตาแหวน มองจากตรงนี้รู้เลยว่าคนเยอะมากกกกก พอมาถึงตรงนี้ก็โล่งงงงงง ตอนแรกลุ้นมากจะรอดไหม 555 แล้วก็ไปต่อกันที่หาดตาแหวน เป็นไปตามคาดเลย คนเยอะมากกกกกกก เลยไปหาที่นั่งกินกัน โชคดีที่คนที่เก็บค่าเช่าเก้าอี้ใจดี ไม่เก็บตังค์เราก็เลยนั่งพักฟรี ๆ 5555

น้ำใสมากกกกกก อยากกระโดดเลยแต่ห้ามใจไว้ทัน 55

ท่าเรือหาดตาแหวน

หาดนี้เราถ่ายรูปไม่ค่อยเยอะเพราะมีแต่คน เรากับเพื่อนเลยย้ายไปที่ หาดสังวาลย์

แล้วเราก็ไปต่อกันที่ หาดสังวาลย์ ค่ะ คนน้อยลงมาหน่อย มีมุมให้ถ่ายรูปเยอะขึ้น เรากับเพื่อนก็แยกย้ายเข้าสู่โลกส่วนตัว

แต่เอ๊ะ ! กลายเป็นว่าหาดนี้เราได้รูปเรามาเยอะเลยค่ะ เพื่อนมันถ่ายตอนเผลอ (เพราะถ้าไม่เผลอหน้าเราเหวอมาก งดถ่ายหน้าตรง 5555)

น้ำใสมากกกกกก เย็นมากกกกกก พอได้ลงน้ำแล้วหายร้อนเลย

กลัวพี่แกน้อยใจไม่มีรูป 5555

ถ่ายรูปกลางแจ้งเป็นอะไรที่แสบตามากก ตอนนี้เรารัก EVF ของลูกเราสุด ๆ 555 แล้วเราก็แวบไปด้านท้าย ๆ เกาะค่ะ อยากรู้ว่ามันมีทางเชื่อมไปไหนอีกไหม เรียกสั้น ๆ ว่า "ซน" 5555 ปีน ๆๆ ไปเรื่อยจนเพื่อนขี้เกียจรอ เดินกลับเข้าร่มไป

ปีนจนถึงยอดเลย เพื่อนบอกว่าซูมจนสุดกระบอก 5555

ปีนไปปีนมาปรากฏว่าก็ไม่มีอะไรน่าสนใจ

แล้วเราก็ได้มุมที่ตามหา 5555

แล้วก็เดินกลับ เพื่อนเราหลบเข้าร่มไปแล้ว ยังอุตส่าห์ถ่ายรูปนี้มาให้ หน้าเราแบบว่า.. 5555 พอถ่ายรูปเสร็จกลับมาเพื่อนเราก็จัดการให้เรานั่งเป็นแบบ กว่าจะคุยกันรู้เรื่องว่าให้นั่งยังไงเถียงกันไปหลายรอบ

นั่งพักจนหายเหนื่อย หมดน้ำไป 1 ขวดใหญ่ แล้วก็ไปลุยหาดต่อไป

ระหว่างทางเจอรถโดยสารคันเล็กน่ารัก แต่สงสัยอัดคนแน่นไป พอขึ้นเขารถไหลลงค่ะ คนที่อยู่หลัง ๆ กระโดดลงกันแทบไม่ทัน 5555

หาดเทียน หาดนี้สวยมากกกกกก เราชอบตรงนี้ที่สุดเพราะคนน้อย มีมุมให้เราได้ถ่ายรูป แถมมีต้นไม้กับโขดหินให้เราสิง 5555

หาดนี้รถโดยสารจะเข้าได้ถึงริมหาดเลย

น้ำใสสุด ๆ

นั่งแช่อยู่ตรงนี้นานมาก เพราะอากาศเย็น วิวสวย อยากนอนตรงนี้เลย 555

ความติสนี่พอ ๆ กันเลย

แล้วเราก็เล่นเป็นเด็ก 555

นั่งอยู่ตรงนี้กันเกือบชั่วโมงจนน้ำเริ่มขึ้นก็เลยเตรียมไปลุยหาดต่อไป "หาดแสม" แต่ขับไปขับมาไม่เจอซะที เลยไปลงเอยที่ "หาดนวล" เราแวบไปเข้าห้องน้ำแป๊บเดียว หาดนี้จะอยู่ห่างจากหาดอื่นค่อนข้างไกล มีบาร์ มีร้านอาหารริมหาดเลย ลมแรงสุด ๆ ไม่ร้อนมาก หาดไม่ค่อยกว้าง เราลืมถ่ายรูปมา 5555

แล้วก็ไปต่อที่จุดชมวิว ด้วยความที่เคยเห็นรีวิวของคนอื่นเขาไปถ่ายกังหันลมมา เราก็อยากไปบ้าง แต่ก็ไปไม่ถูกเลยมั่ว ๆ เอา

ระหว่างทาง...คือถนนจะชันไปไหน 555

เห็นทางขึ้นจุดชมวิวเรานี่ท้อเลย แทบจะลงไปนั่ง แต่เพื่อนก็ลากให้ขึ้นไปจนได้

เราเป็นคนที่เกลียดการเดินมากก แต่ครั้งนี้ให้อภัย เพราะเพื่อนแบกของให้ เราห้อยกล้องตัวเดียวเดินตัวปลิว 5555

พอขึ้นมาถึงก็สงสัยว่า เอ๊ะ ! ไหนกังหันลม

เราปีนข้ามรั้วกั้นเพื่อออกไปหามุมเจ๋ง ๆ ถ่ายรูป เราก็ได้พบว่า....ขึ้นเขามาผิดลูกค่ะ กังหันอยู่บนเขาลูกถัดไป 55555 ก็เลยถ่ายรูปเล่นกัน ถ่ายวิวบ้าง สลับกันถ่ายบ้าง

จนถึง 4 โมงครึ่งก็เลยเดินกลับลงไปข้างล่าง

แล้วก็ขับกลับไปที่ท่าเรือหน้าบ้าน

พอมาถึงท่าเรือก็เอารถไปคืนที่ร้านที่เช่ามา เรานี่ร้อนมากเหนื่อยมาก เดินเข้าเซเว่นฯ จัดสปอนเซอร์มา 1 ขวด แล้วก็เตรียมตัวขึ้นเรือกลับกัน

เห็นเรือที่นี่แล้วเรานึกถึงลูกกวาดตลอดเลย 5555

ระหว่างที่นั่งเรือข้ามฟากเราก็ซนค่ะ อยากนั่งห้อยขา ชูชีพไม่ใส่ เพราะอึดอัด (ไม่ควรเอาเป็นเยี่ยงอย่าง 55)

พอกลับมาถึงท่าเรือก็ถ่ายรูปกันอีกแล้ว 5555

ตอนแรกกะจะเดินเที่ยวกันต่อ แต่เราเหนื่อยมากก เลยไปดูรอบรถกลับกรุงเทพฯ กัน พอขึ้นรถได้เรานี่หลับยาว ขึ้นรถตอน 6 โมงกว่า ๆ ถึงอนุสาวรีย์ชัยฯ ประมาณ 2 ทุ่มครึ่ง เป็นทริปที่เหนื่อยมากกกกกก แต่ก็สนุกสุด ๆ เพราะเราชอบถ่ายรูป และเพื่อนที่ไปด้วยกันก็ชอบถ่ายรูป ได้เก็บภาพบรรยากาศที่ต่าง ๆ จากที่เมื่อก่อนเวลาเราไปเที่ยวมีรูปตัวเองน้อยมาก เพราะเป็นคนถ่าย เราต้องขอบคุณฟิวส์จริง ๆ เพราะเป็นทริปแรกเลยที่เราได้รูปตัวเองกลับมา แถมยังช่วยแบกของอีก 5555

สรุปค่าใช้จ่ายคร่าว ๆ นะคะ

ค่า BTS คนละ 84 บาท
         ค่ารถไปพัทยา คนละ 120 บาท
         ค่าเรือไป-กลับ คนละ 60 บาท
         ค่ากินเฉลี่ย ประมาณคนละ 250 บาท
         ค่าเช่ามอเตอร์ไซค์ คนละ 250 บาท
         ค่ารถกลับกรุงเทพฯ คนละ 100 บาท
         รวมแล้ว 864 บาท

ใครที่ไม่มีเวลาไปหลาย ๆ วัน ไปเช้า-เย็นกลับเราว่าโอเคเลย เกาะล้านอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มาก เดินทางใช้เวลาไม่นาน อาจจะไม่ต้องไปตะลุย 4 หาด แบบเราก็ได้นะ เพราะมันจะเหนื่อย 5555 วันหยุดยาวนี้ใครจะไปเที่ยวไหนก็ขอให้เดินทางปลอดภัย มีความสุขในทุก ๆ ทริปเลยนะ

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก คุณสมาชิกหมายเลข 1693424 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม, Instagram @ipzpear, เฟซบุ๊ก Pare Naraphat และ เฟซบุ๊ก Michael Yip

หนีร้อนไปเกาะล้านแบบเช้า-เย็นกลับ ด้วยงบไม่ถึงพันบาท อัปเดตล่าสุด 19 กรกฎาคม 2565 เวลา 17:41:41 275,933 อ่าน