x close

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก คุณ Knight_Hawk สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม

เพราะความงดงามของท้องทะเล "เกาะตาชัย" และ "เกาะสิมิลัน" ไม่มีทางบรรยายออกมาได้หมด เนื่องจากสวยแตกต่างกันไปตามมุมมองของแต่ละคน ซึ่งรวม ๆ กันแล้วหากใครมีโอกาสได้ไปเยือนก็มักพูดออกมาเป็นเสียงเดียวกันว่า "สวยจริง ๆ ทรายขาวละเอียดสุด ๆ" ^__^

และเพื่อเป็นการการันตีความงามก็ลองตามบันทึกการเดินทางและภาพถ่ายในสไตล์ของ คุณ Knight_Hawk สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ที่ได้ไปสัมผัสกับ เกาะตาชัย และ เกาะสิมิลัน พร้อมกับถ่ายทอดความงามเหล่านั้นมาให้ชมกันค่ะ

ทริปนี้แอบเซ็ง กล้องดำน้ำ Nikon 1 เพิ่งซื้อก่อนไป 1 วัน เพื่อจะไปดำน้ำทริปนี้โดยเฉพาะเลย แต่ถ่ายไป 2 วัน มันมีฝ้า มีไอน้ำเกาะตรงเลนส์ ทิ้งไว้เกือบวันกว่าจะหาย ทั้ง ๆ ที่ดูแลอย่างดี ประคบประหงมเยี่ยงลูก กลับมาเอาเข้าศูนย์เลย ศูนย์บอกไม่เป็นอะไร มันเป็นแบบนี้แหละ ในใบรับประกันกล้องดำน้ำตัวนี้เค้าไม่รับประกันเรื่องน้ำเข้าอยู่แล้ว เปลี่ยนคืนไม่ได้ และไม่ได้ซ่อม

กล้องดำน้ำฝ้าขึ้นไป 1 วัน มันหมายถึงอดถ่ายไป 1 วัน นี่คือเรื่องปกติ ก็อ่านไว้เป็นข้อมูลก่อนซื้อกล้องละกันค่ะ ^^

ลืมบอก ภาพทั้งหมดถ่ายด้วย Canon 500D ค่ะ

เริ่มกันเลย...

นั่งเครื่องจากดอนเมืองไปลงสนามบินภูเก็ตค่ะ แล้วก็นั่ง Airport bus ที่สามารถขึ้นได้ 2 จุด

จุดที่ 1. หน้าทางออกอาคารผู้โดยสารขาเข้า (ออกมาจากอาคารแล้วเลี้ยวซ้ายให้สุด ท่านจะเห็นรถบัสสีส้ม เทาจอดอยู่) เราขึ้นตรงนี้

จุดที่ 2. หน้า Burger King ทางออกอาคารผู้โดยสารขาออก (ใช้ลิฟต์ขึ้นไปชั้นสอง ออกมาจากอาคารแล้วเลี้ยวซ้ายให้สุด ท่านจะเห็นรถบัสสีส้ม-เทาจอดอยู่หน้า Burger King) (รถเก่าไปหน่อยนะ -_-” ค่าโดยสาร 60 บาท/คน) ไปลงตรงถนนใหญ่ (เราลงตรงวงเวียนท้าวเทพกษัตรีย์) บอกให้พี่ที่เป็นคนขายตั๋วบนรถให้บอกจุดที่จะลงเพื่อขึ้น บขส. ด้วย

เกาะสิมิลัน

ข้ามถนนมารอขึ้นรถบขส. ซึ่งมี 4 สาย สายภูเก็ต-ตะกั่วป่า, ภูเก็ต-สุราษฎร์ฯ, ภูเก็ต-ชุมพร หรือภูเก็ต-ระนอง (รอนานเหมือนกัน)

นั่ง บขส. (ค่าโดยสาร 100 บาท/คน) มาลงที่เขาหลัก ประมาณชั่วโมงกว่า ๆ ก็ถึงที่พักค่ะ (เราเปิด Google map ไปด้วย) ไม่น่าจะหลงหรือนั่งเลยนะคะ เพราะที่เขาหลักจะเป็นเหมือนชุมชนย่อม ๆ เลย สังเกตเห็นง่าย ๆ

เราพักที่ Centara Seaview Resort and Spa บอกพี่คนขับ (เป็นกระเป๋ารถเองด้วยในคน ๆ เดียวกัน) ว่าลงที่นางรองซูเปอร์มาร์เก็ตค่ะ แล้วเดินเข้าซอยไปไม่ไกล มีร้านอาหาร ร้านดำน้ำอยู่สองฝั่ง ไม่เปลี่ยวค่ะ

ประทับใจห้องพักที่นี่นะคะ ห้องพักใหญ่ทีเดียว สะอาด เราได้ชั้น 3 ชอบตรงที่คนไม่พลุกพล่าน มี Facilities หลายสิ่ง เราเล่นปิงปอง สนุกเกอร์ กับว่ายน้ำ อาหารเช้าก็เยอะค่ะ มีทั้งข้าวต้ม ข้าวผัด ขนมปัง ไส้กรอก ไข่ แพนเค้ก สารพัดน้ำผลไม้ กินอิ่มทุกเช้าเลย (แต่อย่าให้อิ่มเกินนะคะ เดี๋ยวต้องไปนั่งเรือ)

สิมิลัน

ส่วนทริปสิมิลันและเกาะตาชัย เราจองมาจากกรุงเทพฯ กับ Seastar (หาข้อมูลจากในพันทิปนี่แหละ) เห็นคนอื่นเคยมา review ไว้ว่าดีมาก ก็ดีมากจริงๆ  นะคะ บริการดี อาหารเพียบ มีไอศกรีมให้กินบนเรือด้วย

ไกด์ที่เราไปด้วยชื่อ ไกด์เวย์ (เกาะสิมิลัน) กับไกด์บอส (เกาะตาชัย) บริการดี เอาใจใส่ลูกทัวร์ (เรายังไม่เคยไปกับทัวร์อื่นหรอกนะคะ ไม่ทราบว่าทัวร์อื่นจะเป็นแบบนี้หรือเปล่า แต่เราประทับใจ Seastar ค่ะ)

ใครกินอาหารเช้าไม่ทัน ที่ท่าทับละมุมีกาแฟ โอวัลติน กับขนมปังไว้ให้บริการกับลูกค้าฟรีค่ะ

Seastar มารับที่โรงแรมประมาณ 8 โมงกว่าค่ะ แป๊บเดียวก็ถึงท่าทับละมุ ซึ่งเป็นจุดออกเรือเพื่อที่จะไปเกาะตาชัยและเกาะสิมิลัน (เรือออกประมาณ 9 โมง)

อย่าลืมกินยาแก้เมาดักไว้ก่อนนะคะ เพราะวันแรกที่เราไปเกาะสิมิลัน เราเมาเรือตั้งแต่เกาะแรกเลย ซึมไปครึ่งวัน ช่วงบ่ายดีขึ้นมาสัก 80% พอวันรุ่งขึ้นเราไปเกาะตาชัยเราเลยกินยาแก้เมา (เค้ามีแจกที่ Seastar ด้วย ฟรีอีกแล้ว ^^) ดีขึ้นมากเลย

สิมิลัน

วันที่ไปเกาะสิมิลัน ไปดำน้ำ 2 หรือ 3 จุด ไม่แน่ใจ มีไกด์เวย์ เป็น Taxi พาลูกทัวร์ไปดำน้ำด้วยค่ะ สนุกดี น้องเค้าว่ายเร็วอ่ะ พาไปดูนั่นดูนี่ ถ้าไปเองจะไปไม่ได้ไกลหรอก แถมลงไปถ่ายรูปใต้น้ำให้เราด้วย

วันที่ 2 ไปเกาะตาชัย ไปดำน้ำช่วงเช้า 1 จุด กลางวันกินข้าวที่เกาะตาชัย แล้วตอนบ่ายอีก 1 จุด แต่ถ้าอยากพักผ่อนบนเกาะตาชัยตามอัธยาศัยก็ได้นะคะ เดี๋ยวเค้ากลับมารับอีกทีตอน 4 โมงเย็น เราเลือกพักผ่อน ถ่ายรูปค่ะ เกาะตาชัยสวยมาก ถ่ายรูปมาก็ยังรู้สึกว่าไม่สวยเท่าของจริงเลย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เกาะตาชัย เกาะสิมิลัน ความงามตามธรรมชาติอันบริสุทธิ์ อัปเดตล่าสุด 17 พฤศจิกายน 2558 เวลา 16:09:49 3,363 อ่าน