เที่ยวทะเลชุมพร

เที่ยวทะเลชุมพร ท่ามกลางบรรยากาศท้องทะเลที่สวยงาม หาดทรายขาว น้ำทะเลสีฟ้าใสแจ๋ว หนึ่งในมนตร์เสน่ห์ของทะเลชุมพร ที่ไม่ว่าใครก็หลงรัก

จังหวัดชุมพร เป็นอีกหนึ่งจังหวัดน่าเที่ยวของภาคใต้ ที่นี่มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจหลายแห่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งบรรยากาศของหาดทรายขาวนวล เม็ดทรายละเอียด พื้นที่ชายหาดที่มีเอกลักษณ์สวยงามไม่ซ้ำใคร หลายคนจึงติดใจและหาโอกาสไปสูดอากาศบริสุทธิ์ที่นั่นอยู่บ่อยครั้ง ไม่ต่างจาก คุณสมาชิกหมายเลข 2250071 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ที่มีโอกาสพาตัวเองไปอยู่ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติที่สวยงามของทะเลชุมพร อย่างที่อ่าวบ่อทองหลาง หาดทรายรี เกาะมะพร้าว และหาดทุ่งวัวแล่น บอกเลยว่าแต่ละที่สวยงามและคุ้มค่าการเดินทางมาก ๆ และไม่แปลกใจเลยว่าทำไมใครต่อใครถึงอยากมาเที่ยวทะเลชุมพรกัน เชื่อแน่ว่าคุณลองได้อ่านจนจบแล้ว จะเกิดความรู้สึกที่ไม่ต่างกันอย่างแน่นอน

++++++++++++++++++

เที่ยวทะเลชุมพร

สวัสดีครับเพื่อน ๆ ก่อนอื่นขอแนะนำตัวก่อนนะครับ ผมชื่อ "เชษฐ์" นะครับ แต่เพื่อน ๆ บางคนเรียก "ชาติ" จะเรียกแบบไหนก็ได้ครับ หลังจากที่ผมเป็นคนชอบเที่ยวและยังไม่เคยเขียน พรีวิวเกี่ยวกับการเที่ยวเพราะชอบถ่ายภาพ บรรยายไม่เก่ง ถูกผิดอย่างไรต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคับ

ผมได้ดูรูปจากพี่คนหนึ่งเมื่อ 2 ปีก่อน และได้ขอแอดเฟซบุ๊กเป็นเพื่อนและผมได้เก็บข้อมูลบางส่วน ได้คุยทาง inbox บ้างเกี่ยวกับจังหวัดชุมพร

จริง ๆ ผมจะเที่ยวแถวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ซะมากกว่า จังหวัดนี้ยังไม่เคยไปเลย ขอเริ่มการเดินทางเลยละกัน

ผมจองที่พักก่อนเที่ยว 1 วันเอง เพราะไม่มีเวลามากนัก ตื่นตี 5 เพื่อไปรับพ่อกับแม่ผมที่ดำเนินสะดวก ผมอะอยู่บ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี ก่อนจะถึงชุมพรมันเดินทางไกลเลยต้องหาจุดแวะพักทานข้าวเที่ยง ในใจมีจุดหมายคืออ่าวบ่อทองหลาง ก็เลยแวะเข้ามาทานข้าวเที่ยงและหลาน ๆ ก็อยากเห็นทะเล ถึงแล้วครับ...อ่าวบ่อทองหลาง มองตรงนี้จากสะพานปลานะครับ วิวสวยมาก ๆ มีเกาะและหาดทรายเชื่อมต่อกัน

เที่ยวทะเลชุมพร

สะพานปลาที่ผมไปถึงจุดแรกเรือเพียบเลย

เกาะนี้ไม่รู้ชื่อว่าอะไรแต่สวยนะ 70-200 zoom zoom

หาดทรายเชื่อมจากฝั่งไปยังเกาะสวยมาก ๆ

อย่างสวยจากมุมนี้

บ่อทองหลางครับ

ที่เที่ยวชุมพร

หาดนี้สวยมากเป็นแบบครึ่งวงกลมเลย

เที่ยวทะเลชุมพร

หลาน ๆ ผมเห็นแล้วอยากจะเล่นน้ำกันใหญ่ แต่ผมบอกว่ายังต้องเดินทางอีกไกล

ผมแวะทานร้านนี้เพราะเห็นไม่มีคน 555 ร้านนี้เข้าไปจะอยู่ทางขวามือวิ่งไปนิดเดียวจนสุดทางประมาณ 50 เมตร อาหารไม่แพงจากที่กินอิ่มแล้วคิดตังค์

อิ่มแล้วขับไปทางซ้ายจะมีวัดเข้าไปดูว่าทางซ้ายมีอะไร อันนี้พ่อผมกับหลานชาย

เที่ยวทะเลชุมพร

มันคือหมาทะเล ต้องไปต่อแล้วเสียดายผมยังอยากจะถ่ายภาพอีกแต่เวลาไม่มี

กว่าจะถึงเกือบบ่าย 3 พ่อผมนี่นั่งเมื่อยเลย แต่ก่อนจะถึงที่พักแวะไปดูจุดชมวิวก่อน จุดชมวิวเขามัทรี จังหวัดชุมพร

บอกพ่อกับแม่ว่าที่พักเราอยู่ตรงนู้น ๆๆๆๆๆ ทางขึ้นจุดชมวิวอย่างชันและสูงมาก แม่บอกกลัวมาก ๆ ผมบอกตอนเย็นจะมาใหม่แม่รีบบอกเลยแม่ไม่มาแล้วขออยู่ที่พักแล้วกัน 5555

เที่ยวทะเลชุมพร

ผมเดินรอบจุดชมวิวเลยและคิดว่าเย็นนี้เจอกัน

ถึงที่พักทำการ check in เก็บข้าวของและเดินหน้าหาดนิดหนึ่ง...หาดทรายรี

เกาะนี้มีชื่อว่าเกาะมะพร้าว

เที่ยวทะเลชุมพร

หลังจากนั้นเกือบ 5 โมงเย็น ต้องพาพ่อกับแม่ไปกินข้าวเย็นก่อน ส่วนผมขอตัวไปจุดชมวิวเขามัทรี เพื่อมาเก็บพระอาทิตย์ตกดิน ระหว่างทางจากที่พักถึงจุดชมวิวประมาณ 7 กิโลเมตร

แสงกำลังสวยภาพด้านล่างคือปากแม่น้ำชุมพร

มาส่งพระอาทิตย์ก่อน หมดไปอีกวันวันนี้ผมถือว่าพระอาทิตย์สวยคุ้มกับที่ผมขับรถมา 400 กว่ากิโลเมตร

เที่ยวทะเลชุมพร

รีบกลับมารับพ่อกับแม่เข้าที่พัก ที่พักผมคืนนี้

ดูดีมาก ๆ คืนนี้ขอนอนก่อนพรุ่งนี้เช้าค่อยว่ากัน

ตื่นตี 5 รีบออกมาเจอหลานตัวแสบผมตื่นมาพอดีเลยไปกันที่หาด ให้แบกขาตั้งกล้องไปสบาย แฮ่ ๆๆ

เดินไปเรื่อย ๆ เจออะไรก็ถ่าย

พระอาทิตย์พองาม

เผลอแป๊บเดี๋ยวหลานผมมันลงไปอยู่ในน้ำ

เป็นหาดที่สวยอีกหาดหนึ่ง หาดทรายรี

ต้องเตรียมตัว check-out

เมื่อคืนนอนนี่นะ

วันที่ 2 ออกจากหาดทรายรีแต่เช้าเพื่อเดินทางไปต่อที่หาดทุ่งวัวแล่น ... ถึงแล้ว

เที่ยวทะเลชุมพร

ที่นี่สวยมาก ๆ ผมเดินตากแดดคนเดียวไปเก็บภาพทรายอย่างร้อน มีแต่คนมองบนหาดใต้ร่มไม้ คงนึกว่าร้อนจะตายมันเดินตากแดดทำไม

ผมเดินไปคนเดียวเดินไปเรื่อย ๆ แดดเปรี้ยง ๆ กล้องขาตั้งกล้อง กระเป๋าเลนส์ เดินบนทรายมันหนักโคตร แต่ยอมว่ะ

เท้าแทบไหม้วันนั้น หาดที่นี่คนน้อยดีและน้ำทะเลสวยมาก ๆ

เที่ยวทะเลชุมพร

เอาไปทุกอย่างยกเว้นน้ำ กำ ๆๆๆๆ ร้อนเหลือเกินไม่ไหวแล้ว น้ำ ๆๆๆๆๆๆๆๆ อยู่ไหน

ที่พักคืนนี้ 2 ห้อง

เข้าที่พักขออาบน้ำก่อนและกินข้าวเย็น กะว่าจะไปเก็บแสงเย็นที่สะพานปลา

มาแล้วแสงเย็น หลังจากนั้นก็มืดสนิท ตั้งใจว่าจะล่าช้างแต่เมฆเยอะเหลือเกินคงต้องไว้เท่านี้ก่อน พรุ่งนี้ค่อยว่ากัน

เที่ยวทะเลชุมพร

ตื่นเช้าเหมือนเดิม 5555 จริง ๆ ยังง่วงอยู่แต่บอกกับตัวเองว่ามาเที่ยวไม่ได้มานอน

และแล้วพระอาทิตย์ก็มา

ขอต้มน้ำทะเลสักภาพก่อนกลับ

เที่ยวทะเลชุมพร

น้องปูจับมาถ่ายภาพแล้วก็ปล่อยเขาไป

จบแล้วนะครับสำหรับทริปพาคุณพ่อกับคุณแม่เที่ยว 3 วัน 2 คืน จริง ๆ ผมแวะหลายที่แต่ไม่ได้ถ่ายภาพเพราะเป็นคนขับรถด้วย และกลัวพ่อกะแม่บ่นเลยเอาเท่าที่ได้ แต่คงต้องกลับไปใหม่กับแฟน ลุยกันเอง ขอบคุณสำหรับเพื่อน ๆ ที่ติดตาม จริง ๆ ยังมีอีกหลายทริป

+++ทริปภูเก็ต
          +++ทริปเกาะแสมสาร
          +++เที่ยวอีสาน

ผมยังไม่มีเวลาเขียนว่าง ๆ จะเขียนและลงรูปให้ดูนะครับ

ขอบคุณทุกท่านที่ติดตาม

- ค่าเดินทางน้ำมันไป-กลับ ประมาณ 2,000 บาท ระยะทาง 1,009 กิโลเมตร
          - ค่าที่พักคืนละ 1,500 บาทต่อห้อง
          - ค่ากินต่าง ๆ ไม่แพงอย่างที่คิดครับ กลับมาตังค์ผมเหลือเลยกะว่าจะเก็บเงินอีกหน่อยและไปเที่ยวต่อที่ระนองอีก 2 เดือน ขอทำการบ้านก่อน

ไปละครับ บ๊ายบาย

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก คุณสมาชิกหมายเลข 2250071 และ เฟซบุ๊ก chad.chaunyoo

ล่องใต้เที่ยวทะเลชุมพร มหัศจรรย์ความงามเหนือคำบรรยาย อัปเดตล่าสุด 22 พฤศจิกายน 2562 เวลา 15:05:40 18,554 อ่าน