เทื่ยวทั่วประเทศไทย

วันนี้เราจะพาเพื่อน ๆ ไปเที่ยวทั่วประเทศไทยจากบันทึกการเดินทางของ คุณแบกกล้องเที่ยว สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ที่ตัดสินใจลาออกจากงานประจำมาเป็นนักท่องเที่ยวเต็มตัว !!! เพื่อออกเดินทางท่องเที่ยวไปสัมผัสกับความงดงามตามสถานที่ต่าง ๆ ในประเทศไทย พร้อมกับเก็บภาพเหล่านั้นมาแชร์ให้ได้เราชมกันค่ะ อ๊ะ ๆ เริ่มอยากรู้แล้วใช่ไหมล่ะว่าทำไมเขาถึงตัดสินใจลาออกมาเป็นนักท่องเที่ยว ถ้าอยากรู้ตามเราไปหาคำตอบกันเลยค่ะ

สวัสดีเพื่อน ๆ ในพันทิปทุกท่านครับ กระทู้นี้เป็นการรวบรวมการเดินทางของผมใน 4 เดือนที่ผ่านมา หลังจากการตัดสินใจครั้งใหญ่ในชีวิตครั้งหนึ่ง โดยการลาออกจากงานประจำมาเป็นนักท่องเที่ยวเต็มตัวครับ ผมเคยอ่านคำกล่าวข้อความหนึ่งไว้ว่า...

"วัยเด็ก มีเวลา ไม่มีเงินและไม่มีแรง
          วัยหนุ่มสาว มีเวลา มีแรง แต่ไม่มีเงิน
          วัยทำงาน มีเงิน มีแรง แต่ไม่มีเวลา
          วัยเกษียณ มีเวลา มีเงิน แต่ไม่มีแรง"

ด้วยตัวผมเองก็อายุมากขึ้นเรื่อย ๆ เดินไปไหนก็ไม่ค่อยไหวแล้วครับ เหนื่อยง่าย ตอนทำงานไม่ได้ออกกำลังกายเลย ชีวิตส่วนใหญ่กิน นอน และก็เล่นคอมพิวเตอร์ครับ ก็เลยตัดสินใจว่าถึงเวลาสักทีที่จะได้ออกไปสู่ธรรมชาติบ้างก่อนที่สังขารจะไม่ไหว ก็เลยตัดสินใจลาออกจากงานประจำที่ทำครับ มาเริ่มท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ ที่เคยเห็นในรูปครับ ขับรถบ้าง ลุยเดี่ยวบ้าง นั่งรถตู้บ้าง รวมกลุ่มกับเพื่อน ๆ ใน FB บ้าง มีหลงทางบ่อยครับ ก็ค่อยถามทางไปเรื่อย ๆ จนถึงจุดหมายครับ

ผมรวบรวมรูปภาพส่วนหนึ่งหลังจากผมเริ่มเดินทางท่องเที่ยวถ่ายรูปในประเทศ ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนจนมาถึงเดือนมกราคมที่ผ่านมาครับ

เข้ามาพูดคุยกันได้ครับที่เพจผม ยินดีทุกท่านเลยครับ

เฟซบุ๊ก แบกกล้องเที่ยว

เฟซบุ๊ก Little Potchara

1. ดอยผาตั้ง จังหวัดเชียงราย

ดอยผาตั้ง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงราย อยู่ในเขตตำบลปอ อำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย ดอยผาตั้งเป็นยอดดอยอยู่ในเทือกเขาหลวงพระบาง สันปันน้ำเป็นจุดแบ่งอาณาเขตระหว่างประเทศไทย-ลาว เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อสำหรับชมพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอกในตอนเช้าและชมพระอาทิตย์ตกในเวลาเย็น มีความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,800 เมตร

2. ทุ่งทานตะวัน เขาจีนแล จังหวัดลพบุรี

ทุ่งทานตะวัน เขาจีนแล จังหวัดลพบุรี เป็นทุ่งทานตะวันขนาดใหญ่ ตั้งอยู่บริเวณเขาจีนแล ใกล้วัดเวฬุวัน ตำบลโคกตูม อำเภอเมืองและเป็นทุ่งทานตะวันที่ใกล้ตัวเมืองลพบุรีมากที่สุด ประมาณ 10 กิโลเมตรเท่านั้น ด้านหลังสวยงามด้วยภูเขา เรียกว่า เขาจีนแล ถือว่าเป็นทุ่งทานตะวันที่สวยที่สุดของจังหวัดลพบุรี

3. ภูทับเบิก จังหวัดเพชรบูรณ์

ภูทับเบิกเป็นชื่อของหมู่บ้านม้งทับเบิก ซึ่งเป็นหมู่บ้านชาวเขาเผ่าม้ง บนภูเขาสูงของจังหวัดเพชรบูรณ์ ในตำบลวังบาล อำเภอหล่มเก่า ซึ่งห่างจากตัวอำเภอประมาณ 40 กิโลเมตร และห่างจากตัวจังหวัดเพชรบูรณ์ประมาณ 100 กิโลเมตร ชาวม้งที่นี่มีอาชีพทำการเกษตรเป็นหลัก พืชผักที่มีการปลูกมากที่สุด ก็คือ กะหล่ำปลี

4. ภูกระดึง จังหวัดเลย

ทริปนี้เป็นทริปแรกที่ผมมีโอกาสได้รู้จักเพื่อน ๆ นักเดินทางเหมือนกันครับ ทริปนี้เกิดจากผมเห็น น้องหมอ ชิลดี ประกาศว่าหาคนหารค่ารถตู้ไปภูกระดึงกัน ผมเลยไม่ลังเลใจที่จะไปเลยครับ ตอนนั้นก็ไม่รู้ว่าตัวเองจะขึ้นไหวไหม เพราะค่อนข้างอ้วน ไม่ได้ออกกำลังกาย แต่ตัดสินใจมาแล้วยังไงก็สู้ครับ จึงได้เจอเพื่อน ๆ ที่รู้ใจกันนับจากนั้น คราวนี้มีทริปที่ไหนก็ชวนไปด้วยกันตลอดเลยครับ 3 วัน 2 คืน เดิน กิน นอนด้วยกัน ทำให้พวกเราค่อนข้างสนิทกันมากเลยครับ

เพื่อน ๆ ทั้งหมดในทริปนั้นครับ

พระอาทิตย์ตกยามเย็น ผาหมากดูก

ผานกแอ่นยามเช้าครับ คนค่อนข้างเยอะ

ระหว่างเดินทางครับ

ไปช่วงที่เมเปิลเริ่มแดงพอดีครับ

ผาหล่มสักยามเย็น

บรรยากาศลานกางเต็นท์ยามค่ำคืนครับ ดาวนับล้านด้วง

5. งานบุญกฐินล้านนาและงานบุญประเพณียี่เป็งสันทรายถวายพุทธบูชา ทอดกฐิน ณ ธุดงคสถานล้านนา จังหวัดเชียงใหม่

เป็นครั้งแรกที่ผมได้มางานนี้ โคมลอยเต็มท้องฟ้าสวยงามมากครับ งานนี้ได้รู้จักเพื่อนชาวญี่ปุ่นด้วยสองคนครับ

วัดพระธาตุดอยสุเทพครับ

ร่มบ่อสร้างครับ

6. ดอยเสมอดาว จังหวัดน่าน

ที่นี่ผมคอยมาเมื่อ 4 ปีที่แล้วครับ แต่ไม่ได้กางเต็นท์ที่จุดนี้ เนื่องจากมาช่วงวันหยุดที่กางเต็นท์เต็มครับ คนเยอะมาก คราวนี้ก็เลยมาวันธรรมดาซะเลย ไม่มีคนเลยครับคราวนี้ มีเต็นท์นอนด้วยกันทั้งหมด 5-6 เต็นท์ ได้ มาตอนต้นพฤศจิกายนอากาศกลางวันร้อน กลางคืนเย็นสบายครับ ที่นี่มีเต็นท์ หมอน ถุงนอน ที่รองนอนของอุทยานฯ ให้เช่าครบเลยครับ ที่สำคัญราคาไม่แพง เตาถ่านก็มีให้เช่าด้วยนะครับ บรรยากาศระหว่างทางจะมีทุ่งนาเขียวสวยเลยครับ

บริเวณกลางเต็นท์ครับ

ช่วงที่ผมไปเขาไม่อนุญาตให้ขึ้นไปบนผาหัวสิงห์แล้วครับ เลยอดถ่ายรูปเลย

บรรยากาศยามเย็นครับ

เทื่ยวทั่วประเทศไทย

สมชื่อดอยเสมอดาวครับ ..

แวะไหว้พระที่ วัดภูมินทร์ ครับ

7. ทะเลบัวแดง ตั้งอยู่ในอำเภอกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี อยู่ในบึงน้ำจืด บึงหนองหาน แหล่งน้ำธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยพันธุ์ปลา พันธุ์นก และพืชน้ำจำนวนมาก โดยดอกบัวจะออกดอกมีปริมาณมากที่สุดในช่วงเดือนธันวาคม-กุมภาพันธ์ และค่อย ๆ ลดปริมาณลงในเดือนมีนาคม ดอกบัวจะบานในช่วงเช้าตรู่จนถึงเวลาประมาณ 11.00 น. โดยจะมีเรือรับจ้างของชาวบ้านในพื้นที่คอยให้บริการครับ

มีเรือ 2 ขนาด ขนาดนั่ง 2 คน กับ 3-10 คน ราคาไม่แพงครับ เรือจะวิ่งสองราคา คือ รอบสั้น ใช้เวลาประมาณ 45 นาที ถึง 1 ชั่วโมง กับรอบยาว ใช้เวลาประมาณ 1.30 ชั่วโมงครับ...บรรยากาศยามเช้าก่อนลงเรือครับ

เทื่ยวทั่วประเทศไทย

ช่วงที่ผมไปอากาศพึ่งเริ่มหนาวครับ แดดไม่ค่อยมี เมฆเยอะครับ

ทริปนี้ผมเดินทางคนเดียว ขับรถออกจาก กทม. แวะเที่ยวตัวเมืองอุดรธานี หาของทาน เช้ามาไปทะเลบัวแดงครับ ช่วงบ่ายมาวัดป่าภูก้อน

8. วัดป่าภูก้อน ตั้งอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่านายูงและป่าน้ำโสม ท้องที่บ้านนาคำ ตำบลบ้านก้อง อำเภอนายูง จังหวัดอุดรธานี อันเป็นรอยต่อแผ่นดิน 3 จังหวัด คือ อุดรธานี เลย และหนองคาย

ตอนเย็นไปไหว้พระที่ วัดผาตากเสื้อ รอดูพระอาทิตย์ตกดิน กลางคืนก็ขับรถไปหาที่นอนริมแม่น้ำโขงครับ

เทื่ยวทั่วประเทศไทย

9. ภูห้วยอีสัน : ภูห้วยอีสัน ตั้งอยู่ในตำบลบ้านม่วง อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย เป็นจุดพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอกได้แบบกว้างไกลสุดสายตา เบื้องล่างสามารถมองเห็นเกาะแก่งของแม่น้ำโขง ซึ่งหากวันใดที่สายหมอกบางเบาสามารถมองเห็นวิวพระอาทิตย์สีทองในยามเช้า สะท้อนไปยังพื้นน้ำและเกาะแก่งได้อย่างชัดเจนครับ

เช้ามาตื่นตี 04.30 น. มารอขึ้นรถหน้า อบต. บ้านม่วง อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย นั่งรถอีแต๊กขึ้นภูห้วยอีสัน มาถึงคนแรกยังมืดอยู่ นั่งอีแต๊ก...ขึ้นคนเดียวเลยครับ หนาวมากกกกกก กลัวก็กลัวครับ มันมืดมาก  ขึ้นมาถึงแล้วมารอพระอาทิตย์ขึ้นครับ โชคดีที่พี่คนขับมาอยู่เป็นเพื่อน ไม่อย่างนั้นผมไม่กล้าอยู่คนเดียวแน่นอน >_<

พระอาทิตย์ค่อย ๆ ขึ้นสะท้อนกับแม่น้ำโขงยามเช้าครับ ผมมาไม่เจอทะเลหมอกแต่ได้เห็นพระอาทิตย์ขึ้นก็คุ้มค่าแล้วครับ

ขาลงก็นั่งรถอีแต๊กลงเหมือนเดิมครับ นั่งกลับคนเดียวเหมือนขามาครับ

เทื่ยวทั่วประเทศไทย

บางทีการออกมาใช้ชีวิตตามเส้นทางคนเดียวมันก็เป็นความรู้สึกที่ดีเหมือนกันนะครับ ^______^

ระหว่างทางก็ขับรถเลาะริมแม่น้ำโขงมาเรื่อย ๆ ครับ ขับไปได้จนถึงเชียงคานเลย

หลังจากนั้นผมก็มาแวะทานข้าวที่ ห้วยกระทิง ครับ

10. อ่างเก็บน้ำห้วยกระทิง หรือเรียกอีกชื่อว่า อ่างเก็บน้ำหมานตอนบน ตั้งอยู่ในอำเภอเมือง จังหวัดเลย เป็นอ่างเก็บน้ำสันเขื่อนดิน เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอีกแห่งหนึ่งใน กิจกรรมที่นักท่องเที่ยวนิยมมาใช้เวลาในวันพักผ่อนที่นี่ ก็คือ การล่องแพพักผ่อนพร้อมทานอาหารท่ามกลางวิวทิวทัศน์ และบรรยากาศที่สวยงาม ร่มรื่น และเย็นสบายจากลมที่พัดมาในอ่างเก็บน้ำห้วยกระทิง ที่นี่มีแพร้านอาหารให้บริการหลายเจ้ามีอาหาร ให้บริการหลากหลาย ส่วนมากจะเป็นอาหารอีสาน เช่น ส้มตำ ลาบ ยำ ปลานิลเผา อาหารพื้นบ้าน ไก่ทอดสมุนไพร

หลังจากทานข้าวอิ่มผมก็นอนหลับบนแพ บรรยากาศดีมากครับ ลมเย็น ๆ ฟังเสียงนกร้องกับเสียงน้ำกระทบแพ ตื่นมาก็ขับรถไปต่อ มาทริปนี้ผมไม่ได้แพลนอะไรไว้ครับ จะไปไหนต่อยังไม่รู้เลย ดูแผนที่ในกูเกิล เห็นภูเรือไม่ไกลจากที่นี่สักเท่าไร ขับรถประมาณ 2 ชั่วโมง ก็มาถึงครับ นอนที่ไหนยังไม่ได้คิดครับ เพราะเราติดเต็นท์มาด้วยอยู่แล้ว  ขึ้นไปชมวิวก่อนเลยครับ ^__^ อากาศช่วงที่ผมไปก็เริ่มหนาวแล้วครับ ตอนเย็น 16 องศา ช่วงเช้า 5 องศา

เทื่ยวทั่วประเทศไทย

11. อุทยานแห่งชาติภูเรือ เป็นอุทยานแห่งชาติตั้งอยู่ที่ตำบลหนองบัว อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย และอำเภอท่าลี่ อาณาเขตทางทิศเหนือติดกับประเทศเพื่อนบ้าน คือ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เป็นภูเขาสูงบนยอดเขาเป็นที่ราบกว้างมีต้นสนจำนวนมาก ขึ้นสลับซับซ้อน มีลักษณะแปลก ก็คือ มีส่วนหนึ่งเป็นผาชะโงกยื่นออกมาเหมือนหัวเรือสำเภาขนาดใหญ่ อุทยานภูเรืออยู่บนยอดเขาสูงทำให้มีอากาศหนาวเย็นตลอดปี และเป็นอุทยานที่มีอากาศหนาวเย็นที่สุดของประเทศ โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาวจะหนาวเย็นมากครับ ทริปนี้ผมมาโชคดีอีกแล้ว เจอพระอาทิตย์ขึ้นทุกที่เลยครับ

ทริปต่อไปช่วงเดือนมกราคม ในวันเด็กผมตั้งใจจะไปขึ้นดอยหลวงเชียงดาวกันครับ แต่...2-3 วัน ช่วงนั้นฝนตก พายุเข้าพอดี ทางผู้จัดเกรงจะไม่ปลอดภัย พวกเราเลยตัดสินใจไม่เดินขึ้นครับ เปลี่ยนแผนไปเที่ยวดอยอินทนนท์แทน

12. อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ มารอถ่ายพระอาทิตย์ขึ้นที่ กม.41 ครับ

กิ่วแม่ปาน เป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติบนดอยอินทนนท์ ทางเข้าอยู่กิโลเมตรที่ 42 ด้านซ้ายมือ ระยะทางเดิน 3 กิโลเมตร ระหว่างทางเดินจะพบป่าดิบเขา ก่อนผ่านเข้าสู่ทุ่งหญ้าซึ่งเคยเป็นพื้นที่ป่าถูกทำลาย หลังจากนั้นทางเดินจะเลาะริมผา มีไอหมอกปลิวผ่านตลอดเวลา สองข้างจะพบดอกกุหลาบพันปี มองลงไปยังเบื้องล่างจะพบทัศนียภาพที่งดงามของอำเภอแม่แจ่มครับ

การใช้เส้นทางนี้ต้องลงทะเบียนและควรจัดกลุ่มละไม่เกิน 15 คน โดยมีไกด์เป็นคนท้องถิ่นนำทางครับ

เทื่ยวทั่วประเทศไทย

เพื่อน ๆ ในทริปที่ไปด้วยกันครับ

หลังจากนั้นช่วงปลายมกราคมที่ผ่านมา ผมก็กลับมาที่ดอยอินทนนท์อีกครั้งครับ ครั้งนี้ตั้งใจมาเพื่อสัมผัสกับดอกพญาเสือโคร่งโดยเฉพาะครับ อยากจะบอกว่าเกิดมาก็เพิ่งมาเห็นครั้งเรียกก็ปีนี้แหละครับ

13. ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ (ขุนวาง) ตั้งอยู่หมู่ที่ 10 ตำบลแม่วิน อำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่ โดยเฉพาะในช่วงตั้งแต่กลางเดือนมกราคม-เดือนกุมภาพันธ์ ที่ดอกนางพญาเสือโคร่งหรือซากุระดอยจะออกดอกสีชมพูสว่างไสวเต็มต้น ขับให้ดอยขุนวางกลายเป็นสีชมพูไปทั้งดอยครับ

เจ้านกแก้วมาคอร์นางนี้ชื่อ เงินสด นะครับ เป็นนกของพี่โต้ง พี่โต้งเป็นคนรักนกและการท่องเที่ยวครับ แกเอานกมาเที่ยวด้วย 8 ตัว ในวันนั้น แล้วปล่อยให้นกบินออกไปอยู่บนต้นไม้ตามธรรมชาติเลยครับ นกเชื่องมาก ถึงเวลาแกก็จะเรียกนกกลับลงมาเกาะที่ไหล่ครับ น่ารักมาก ๆ เลย ผมเจอพี่โต้งตรงที่กางเต็นท์บริเวณบ้านขุนวาง พี่โต้งมาคนเดียว กลางคืนก็นอนกับนก 8 ตัว อยู่ในเต็นท์แหละครับ หลังจากนั้นก็มารู้จักกันทีหลัง ผ่าน FB อีกที

เทื่ยวทั่วประเทศไทย

ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์กล้วยไม้รองเท้านารี ดอยอินทนนท์ อยู่ในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ศูนย์แห่งนี้เป็นโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อการวิจัยและเพาะพันธุ์กล้วยไม้รองเท้านารีอินทนนท์ ในช่วงเดือนมกราคมจะได้ชมดอกนางพญาเสือโคร่งสีชมพูบานสะพรั่งอยู่บริเวณนี้ด้วยครับ

สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง เดือนมกราคมที่ผ่านมาผมไปสองรอบเลยครับ

จุดชมวิวม่อนสน อุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก ดอยอ่างขาง จังหวัดเชียงใหม่

15. ดอยหลวงเชียวดาว อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ : ครั้งแรกเมื่อช่วงวันเด็กที่ผ่านมา ผมมาถึงจุดทางขึ้นดอยหลวงด้านปางวัวเรียบร้อยแล้วครับ แต่ไม่ได้ขึ้นเนื่องจากสภาพอากาศหมอกลงจัดและฝนตกครับ เกรงว่าจะเกิดอันตรายเลยได้แค่มาถ่ายรูปที่หน้าป้ายครับ หลังจากนั้นอีก 1 อาทิตย์ ขณะที่ผมกลับมา ที่เชียงใหม่อีกครั้ง เพื่อที่จะไปแก้ตัวที่ดอยอ่างขาง ทริปนี้มากัน 3 คนครับ เราขับรถผ่านดอยหลวงเชียงดาวที่ตั้งเด่นตระหง่านนอยู่ระหว่างทาง แต่ในวันนี้ท้องฟ้าแจ่มใส อากาศเย็นสบาย ทุกคนมองหน้ากันแล้วก็ตกลงกันว่าอยากจะขึ้นไป ลองหาทางติดต่อกันดู

พวกเราไม่ได้เตรียมตัวมาเดินขึ้นเขากันเลยครับ ทริปนี้ผมเลยลองโทรหา พี่อู๊ด ที่เป็นแอดมินเพจแบกเป้เที่ยว และเป็นเจ้าของ Chiang Dao เชียงดาวสตอรี่แคมป์ ว่าพวกผม 3 คน อยากขึ้นดอยหลวงในวันพรุ่งนี้  พี่อู๊ดก็จัดแจงทำเรื่องให้ทุกอย่าง รวมถึงที่พักนอนเต็นท์ที่เชียงดาวสตอรี่แคมป์ด้วยครับ ต้องขอบคุณพี่อู๊ดอีกครั้งครับ พวกผมถึงได้ขึ้นมาบนยอดดอยหลวงเชียวดาวได้สมใจ แนะนำว่าให้มาลองนอนที่นี่ก่อนขึ้นดอยครับ เต็นท์พี่อู๊ดสบาย ใหม่ หมอน-ที่นอนนุ่ม พร้อมน้ำอุ่น ๆ ให้อาบครับ ห้องน้ำก็อย่างดีเลยครับ  (ผมไม่มีส่วนได้ส่วนเสียกับที่นี่นะครับ แต่ผมประทับใจในการบริการเลยมาบอกต่อครับ)

ทางเดินผมว่าชันนะครับ เหนื่อยกว่าภูกระดึง ยิ่งขึ้นทางปางวัวแล้วต้องหยุดทุก ๆ 10-15 นาที ยิ่งทางช่วงสุดท้ายก่อนขึ้นมาถึงยอดยิ่งชันครับ ต้องคลานเอาเลย

ขึ้นมาแล้วหายเหนื่อยครับ

พวกผม 3 คน ก็มานั่งถ่ายรูปครับ ซึมซับกับธรรมชาติให้มากที่สุด

เช้าวันรุ่งขึ้นก็เดินไปที่ยอดดอยครับ เพื่อไปดูพระอาทิตย์ขึ้น

อุณหภูมิคืนที่ผมไปนอนนั้นประมาณ -3 องศา เช้ามาเกิดแม่คะนิ้งลงตรงเต็นท์และตามทางเยอะเลยครับ

เทื่ยวทั่วประเทศไทย

16. เขาช้างเผือก เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ โดยมีความสูงถึง 1,249 จากระดับน้ำทะเล การเดินทางขึ้นสู่ยอดเขาช้างเผือกนั้น ใช้การเดินเท้าในระยะทางประมาณ 8-9 กิโลเมตร ซึ่งเส้นทางนั้นจะเป็นเส้นทางที่ลัดเลาะยอดเขาต่าง ๆ ต้องข้ามยอดเขากว่า 3-4 ยอดเขาจึงจะถึงจุดตั้งเต็นท์ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 5 ชั่วโมง ครับ

เขาช้างเผือก ได้ชื่อว่าเป็นเขาที่เดินง่ายแต่ไปยากที่สุดของประเทศไทยครับ เนื่องจากใน 1 ปี จะเปิดให้ขึ้น แค่ 3 เดือนเท่านั้น ในช่วงเดือนพฤศจิกายน-มกราคมครับ แต่ละวันจะจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวแค่วันละ 60 คนเท่านั้น เนื่องจากสถานที่กางเต็นท์มีจำกัดครับ

ทริปนี้ผมเดินทางไปกับเพื่อนกลุ่มที่ไปเดินขึ้นภูกระดึงด้วยกันครับ โดยใช้บริการทัวร์ของ นายหมอ ชิลดี ครับ ต้องขอบคุณหมอที่ทำเรื่องดำเนินการในการเดินทางครั้งนี้ให้ครับ ไม่อย่างนั้นผมคงได้รอขึ้นปีหน้าแน่นอน หลังจากลงจากดอยหลวงเชียงดาวมา 2 วัน ผมก็เดินทางมาขึ้นเขาช้างเผือกต่อเลยครับ

สมาชิกการเดินทางครั้งนี้ครับ ^___^

เทื่ยวทั่วประเทศไทย

ทางเดินสบายกว่าดอยหลวงเชียงดาวเยอะครับ แต่ที่นี่จะค่อนข้างร้อน เนื่องจากไม่มีร่มไม้ให้หลบครับ ใครจะมาเตรียมเครื่องป้องกันผิวมาให้ครบครับ ที่สำคัญอย่าลืมเอาถุงมือติดมาด้วยครับ

เดินมาถึงที่พักแล้วก็จะพักผ่อนกันครับ รอเวลาประมาณ 4 โมงเย็น เจ้าหน้าที่จะพาเดินขึ้นยอดสูงสุดของเขาช้างเผือก

ส่วนที่หวาดเสียวที่สุดก็เป็นที่นี่แหละครับ สันคมมีด...เป็นทางเดินแคบ ๆ ครับ สองข้างทางก็เป็นผาลงไปเลยครับ

เวลาขึ้นตรงนี้ต้องปืนนะครับ

ขณะผมปืนขึ้นเขาช้างเผือกครับ

ขึ้นมาบนยอดก็จะเห็นวิวสวย ๆ ยามพระอาทิตย์กำลังลับขอบฟ้าครับ

ตอนกลางคืนเราก็นอนกันท่ามกลางดาวนับล้านดวงครับ

พระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าครับ

หาดนางรำ-หาดนางรอง

ตั้งอยู่ในบริเวณท่าเรือจุกเสม็ด ฐานทัพเรือสัตหีบ อยู่ในความดูแลของกองทัพเรือ เป็นหาดคู่แฝดที่อยู่ติดกันมีเพียงแหลมหินเล็ก ๆ กั้น สามารถเดินถึงกันได้ ทั้งสองหาดนี้มีน้ำทะเลใส ทรายขาว ชายหาดบรรยากาศดี เล่นน้ำทะเลได้ มีแนวร่มเงาต้นสน สามารถปูเสื่อใต้ต้นไม้ได้ ทำอาหารริมหาดได้ นำเครื่องดื่ม-อาหารเข้ามาทานได้ มีของกินขายเยอะ ห้องน้ำ ที่อาบน้ำจืดสะดวกครับ

ข้างบนเป็นสถานที่คร่าว ๆ ที่ผมได้ไปมาในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมาครับ ส่วนด้านล่างนี้ผมเริ่มไปมาเมื่อต้นปีที่แล้ว ก่อนลาออกก็ลาพักร้อนไปเที่ยวตามประสาชาวออฟฟิศทั่วไปครับ

เขื่อนรัชชประภา จังหวัดสุราษฏร์ธานี

ปาย-ปางอุ๋ง จังหวัดแม่ฮ่องสอน

เกาะเต่า

เกาะนางยวน

อ่าวมาหยา

ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามชมนะครับ ไม่คิดว่าผลตอบรับจะดีขนาดนี้ครับ มีอะไรสอบถาม แนะนำ ติดชม เข้ามาพูดคุยกันได้เลยครับ ผมยินดีเสมอ อย่าลืมออกไปเที่ยวเมืองไทยนะครับ แล้วคุณจะหลงรักเหมือนผม ^__^ ขอบคุณครับ

หมายเหตุ : มีคนถามเยอะครับว่าผมใช้กล้องอะไรถ่าย ผมใช้ กล้อง Canon 6D ครับ เลนส์มีสองตัว 16-35 F4L กับ 70-200 F4L IS

หลงรักประเทศไทย...เมื่อตัดสินใจลาออกมาแบกกล้องเที่ยว อัปเดตล่าสุด 20 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 10:40:49 3,234 อ่าน