เกาะกูด

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก คุณ Pastry_Ed สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม

อากาศร้อน ๆ แบบนี้ ใครที่กำลังมองหาแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล สำหรับคลายร้อนพร้อมพักผ่อนแบบเงียบสงบ นั่งดูท้องฟ้า น้ำทะเลใส ๆ คลื่นซัดทรายสวย ๆ ที่สำคัญคนไม่พลุกพล่านอยู่ละก็ "เกาะกูด" ต้องเป็นหนึ่งในคำตอบของเพื่อน ๆ แน่นอน เพราะที่นี่การันตีด้วยฉายา "อันดามันแห่งตะวันออก" แถมน้ำทะเลที่ใสราวมรกต พร้อมวิวทิวทัศน์ของตัวเกาะที่เต็มไปด้วยต้นมะพร้าวเรียงตัวเป็นแนวยาวอย่างสวยงาม เป็นแรงดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเลือกที่จะมาพักผ่อนที่นี่เสมอ วันนี้เราจึงหยิบเอาบันทึกการเดินทางท่องเที่ยวของ คุณ Pastry_Ed สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ที่มีโอกาสได้เดินทางไปเที่ยวพร้อมเก็บภาพความสวยงามของ "เกาะกูด" ทุกซอกทุกมุมมาฝากเราด้วยจ้า ส่วนจะสวยงามขนาดไหนนั้น ตามไปดูกัน

เริ่มต้นที่คราวนี้อยากได้ทะเลสงบ ๆ คนไม่พลุกพล่าน ไปนั่งดูท้องฟ้า ฟังเสียงทะเล น้ำใส ๆ ไม่เร่งรีบต้องออกไปเดย์ทริปไปผจญกับผู้คนมาก ๆ เลยนึกถึงหมู่เกาะทะเลตราดขึ้นมาทันที เพราะตัวผมมาบ่อย ทั้งเกาะช้าง และลงเรือไดร์หมึกตกปลารอบเกาะช้าง หลงรักที่นี่เพราะสงบ เงียบ สวย ไม่วุ่นวาย (ถ้าไม่ใช่เทศกาล) ปล่อยอารมณ์และจิตใจไปกับธรรมชาติได้เต็มที่ มีตัวเลือก 2 เกาะ ที่ยังไม่เคยไป เกาะหมากและเกาะกูด

ตัดสินใจเลือกเกาะกูด หลังจากดูรีวิวเก่า ๆ อย่างหนัก+งบหมื่นต้น ๆ 2 คน เลือกดูแต่ละที่ มีตั้งแต่อย่างหรูจนถึงธรรมดา ตัดสินใจเลือก Siam beach Resort เพราะจากที่หาข้อมูลมาน้ำตรงนี้นิ่งเลยใสมาก เนื่องจากลักษณะเป็นเขาโอบล้อม ทำให้บังคลื่นลมได้ดี น้ำจึงนิ่งใส จาก 3 วัน 2 คืน ที่ได้อยู่ที่นี่ ชอบความที่ยังเป็นธรรมชาติที่ยังบริสุทธิ์อยู่มาก ๆ น้ำทะเลใสแบบในรูปจริง ๆ สงบ เงียบ หลีกหนีจากความวุ่นวาย แต่ก็ไม่ลำบากจนเกินไป ทริปนี้ผมหวังไว้มากว่าอยากเจอทะเลแบบตื่นมาก็วิ่งลงได้เลย ไม่ใช่แบบต้องพักห่างทะเลแล้วจึงต้องเดินมาหรือขี่รถมา เพราะสู้ราคาที่พักติดหาดไม่ไหว เพราะจบครั้งนี้คงจะงดเที่ยวทะเลสักพักเพราะเข้าหน้าฝน ไปเที่ยวหน้าฝนบ่อยเข็ดกับการนั่งเรือ

จึงขออยากเชิญชวนเพื่อน ๆ ที่ยังไม่เคยมาครับ ลองมาสัมผัสดูว่า "เกาะกูดมัน Good มาก"

เกาะกูด

หากถูกใจแนะนำกับผู้อื่นด้วยนะครับ หวังว่ารีวิวผมจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยกับเพื่อน ๆ ขอบคุณครับ

ก่อนเริ่มต้น รูปต่าง ๆ นี่ผมมือใหม่นะครับ ถอย Mirror less มาหมาด ๆ ได้ 5 วัน เพื่อทริปนี้ ก่อนหน้านี้ใช้แต่มือถือถ่าย ถ่ายไป เที่ยวไป หลงรักการถ่ายรูปครับ ใช้โหมด M ตลอด ปรับตั้งค่าต่าง ๆ เองหมด โหมดออโต้มันไม่ถูกใจอะครับ เดี๋ยวต้องมาปรับภาพอีก เลยเป็นทริปลองถ่ายรูปด้วยเลย ภาพก็อย่างที่กำลังจะรีวิว รับชมได้เลยครับ

เริ่มต้นที่หมอชิต ขึ้นรถรอบ 22.00 น. เพื่อที่จะไปถึง บขส.ตราด เช้ามืด เพราะมีนัดขึ้นเรือที่แหลมศอกไปเกาะกูด โดยสปีดโบ๊ทรอบ 09.00 น. แต่ก็แย่นิด ๆ ตรงที่รถทัวร์ของ บขส. ขับซะเร็วเกิน ถึงตราดก็ 02.40 น. นั่งรอยาวยันเช้า 06.00 น. ไปสิครับกว่าจะมีรถวิ่ง คือ กะเวลารถว่าสัก 5 ชั่วโมงกว่า ๆ จากที่เคยขึ้นรถทัวร์มาเกาะช้างตอนเช้า พอเกือบหกโมงมีคิวรถรอบดึกคนหนึ่งมาเสนอราคาเหมาไปแหลมศอก 300 บาท แกว่าใกล้ทางกลับบ้านป้าแก เลยมาถามเรา ตัดสินใจเหมาเพราะรอเซ็งมาหลายชั่วโมงแล้ว พอนั่งรถไปไกลพอสมควรเกือบ 30 กิโลเมตร ไปถึงเดินถ่ายภาพพระอาทิตย์ขึ้นพอดี

เกาะกูด

บรรยากาศยามเช้า บริเวณท่าเรือสปีดโบ๊ทแหลมศอกครับ

09.00 น. ได้เวลาลงเรือ ก่อนลงแดดยังดี ๆ อยู่เลย ลงไปสักพักฝนตกอย่างหนักกลางทะเลครับ สาดเข้ามาในเรือแบบเปียกไปตาม ๆ กัน ดีที่คลื่นไม่แรงครับ ไม่งั้นภาพเก่า ๆ ที่เคยเจอคงกลับมาอีก (รีวิวเก่าผมเจอมาตลอดครับคลื่นใหญ่ ๆ นี่) ตกตลอดทางจนขึ้นที่พัก สยามบีช เจ้าหน้าที่นำร่มชายหาดมากางให้ผมถือ แกวิ่งเอากระเป๋าใบใหญ่ไปเก็บ ลมพัดแรงจนดึงร่มผมเกือบตกสะพาน เข้าที่พักในใจคิดว่าจบแล้ววันพักผ่อน ฝนตก ฟ้าไม่ใส เมฆเต็มท้องฟ้าแน่ ๆ แต่ไม่ครับ ตกอีกชั่วโมงกว่า ๆ พอฝนหยุดแดดออก ฟ้าใส ดีใจสุดเลยครับ จนถึงเที่ยงกว่า ๆ ออกไปกินข้าวที่ห้องอาหารกับจ่ายเงินส่วนที่ค้างอีกครึ่งหนึ่ง

บรรยากาศรอบ ๆ หลังฝนหยุดครับ

พอเข้าห้องอาหาร เจ้าหน้าที่ยกอาหารมาให้ ตอนแรกกับข้าวมา 2-3 อย่าง ไม่คิดอะไร (คือซื้อแบบแพ็กเกจครับ 2 คืน 3 วัน คนละ 5,700 บาท ที่พักแบบ B ติดชายหาด) จนตอนหลังยกมาเต็มโต๊ะ กินกันไม่หมดทีเดียว และรสชาติดีด้วยครับ

เกาะกูด

เสร็จแล้วก็หามุมเดิมถ่ายภาพ แดดจัดจริง ๆ ครับ ร้อนมากเลยทีเดียว

เดินมาปลายสะพานท่าเรือ หามุมกว้างถ่ายภาพครับ

น้ำที่นี่ใสสุด ๆ จริง ๆ ครับ

ใสสุด ๆ ยืนยันด้วยอีกรูปหนึ่ง

แดดร้อนจัด เลยค่อยออกมาถ่ายรูปยามเย็นครับ อาทิตย์กำลังตกเลย

ขึ้นไปบนสะพานไม้ เก็บภาพงาม ๆ ไว้ครับ

เกาะกูด

ด้วยเลนส์คิทจะถ่ายคนเต็มตัวให้หลังละลายคงยาก เลยพกหมีบราว์มาครับ ลองกล้องนิดนึง ^^

ยามเช้าที่นี่ช่างสดใสจริง ไร้เสียงคนวุ่นวาย เดินถ่ายรูปอยู่คนเดียวเหมือนหาดส่วนตัว ชอบมาก ๆ

สีฟ้าสดใส ผมเดินถ่ายรูปไป ดูรูปไป ได้ภาพงาม ๆ กลับมา ^^

เกาะกูด

วันนี้วันสุดท้ายก่อนกลับ ผมขออัดภาพให้ดูกันยาว ๆ เลยแล้วกัน เพราะซื้อที่พักแบบแพ็กเกจ แต่ก็ไม่ได้ไปดำน้ำ ติดใจที่นี่ สงบ เงียบ ส่วนตัว ดีเหลือเกินเลยอยากขอเก็บภาพงาม ๆ ไว้ครับ

น้ำทะเลนิ่งสงบเหมือนสระว่ายน้ำ มองออกไปเห็นท้องฟ้าสีครามสดใส น้ำทะเลสีไล่ระดับกัน 3 สี จากอ่อนไปเข้ม นึกว่าตัวเองอยู่อันดามัน อ่าวไทยก็มี เห็นด้วยตาจริง ๆ ถึงจะเชื่อ ไม่ได้แต่งภาพเพราะทำไม่เป็น จบหลังกล้อง จากโหมด M ปรับ ตั้งสีความคมชัดจนพอใจแล้วถ่ายครับ

สระว่ายน้ำกลางทะเล

ทิวต้นมะพร้าวแบบเปิดประตูห้องมาแล้วเจอเลย

เกาะกูด

จะสังเกตเห็นผมถ่ายติดเรือบ่อย เพราะเรือจะออกตอน 11.30 น. กลับมาก็ 16.00 น.

สะพานไม้ทอดลงไปสู่ทะเล ไม่มีเรือจอดอยู่แล้ว

ตอนบ่าย ๆ มองจากหน้าที่พัก

ช่วงบ่ายแก่ ๆ แดดเริ่มย้อนแสง

กำลังจะหมดลงไปอีกวันหนึ่ง

ถ่ายแต่วิวมานานแล้ว ขอสักรูปกับคนสำคัญของผม ^^

แสงของวันนี้กำลังจะหมดลง

กางตั้งกล้องเก็บแสงยามเย็นให้เต็มที่ ภาพเลยได้แบบนี้ครับ

ภาพยามค่ำคืนครับ ยังต้องฝึกอีกมากกับโหมดกลางคืน

11.00 น. เตรียมตัวกลับครับ

ลาไปพร้อมกับภาพนี้ครับ คนรีวิวตาจะปิดแล้ว ประทับใจกับที่นี่มาก สวย เงียบ สงบ แพ็กเกจที่ซื้อมา 3 วัน 2 คืน 5,700 บาท/คน บ้านแบบ B สปีดโบ๊ท ไป-กลับ อาหารทุกมื้อ ทริปดำน้ำกับน้ำตก ผมไม่ได้ไปเลย นั่งเล่นนอนเล่นน้ำที่สุดจะใสแถมนิ่งเหมือนสระว่ายน้ำ นอนแช่น้ำ ดูท้องฟ้า ฟังเสียงนกร้อง เท่านี้ก็มีความสุขมากล่ะครับ

กับที่พักมาตรฐานกลาง ๆ มีทีวีเคเบิล แอร์เปิด 15.00 น. ปิด 08.00 น. ตู้เย็น (เฉพาะแบบ D) พนักงานชาวต่างชาติโอเค (Cambodia ต้อนรับ AEC) ยิ้มแย้ม พูดไทยฟังไทยได้ อาหารอร่อย ใครซื้อแพ็กเกจจะกินจนจุก

ที่เกาะกูดอาจจะมีที่ที่ดีกว่าสวยกว่า รีสอร์ทหรูกว่า ดีกว่า แต่สำหรับผมแล้ว "สยามบีช รีสอร์ท" โอเคเลยครับ ทำให้การมาพักสั้น ๆ 3 วัน มีความสุข

ไปกับธรรมชาติที่สวยงามมาก ๆ

"เกาะกูด Good มาก ๆ ครับ"

เกาะกูด

เพิ่มเติมรูปครับ เนื่องจากไม่มีเลนส์มุมกว้าง เลยขอลาก Panorama แทนแล้วกัน

ขอบคุณทุกท่านที่มาติดตามรับชมรีวิวนะครับ ^__^ ผมไปมาช่วงวันที่ 7-9 เมษายน 2557 ครับ วันผมไปมีคนพัก 4-5 ห้อง ถ่ายรูปเลยดูสวย สงบไม่วุ่นวาย แต่รีสอร์ทมีที่พักไม่มาก น่าจะ 20 กว่าหลัง ทำให้คนไม่พลุกพล่านมาก สงบ อาหารอร่อย ห้องทุกห้องเดินไม่กี่ก้าวก็ลงหาดแล้ว ที่พักโอเคครับ ห้องกว้าง มีทีวี แอร์เปิด-ปิดเป็นเวลา 15.00-08.00 น. ตู้เย็นมีเฉพาะที่พักแบบ D เจ้าของรีสอร์ทใจดี พนักงานสุภาพ สื่อสารไทยได้ ที่พักมีทั้งแพ็กเกจและซื้อห้องพักอย่างเดียวครับ

ขอลงลิงก์รีสอร์ทนะครับ กลัวเดี๋ยวลงข้อมูลละเอียดกว่านี้จะผิดกฎ

siambeachkohkood.net

แต่ถ้าสอบถามเพิ่มเติมได้ครับ ผมตอบแน่ ๆ เพราะก่อนที่จะไปก็ได้เพื่อน ๆ พี่ ๆ ห้องนี้ช่วยเหลือไว้ครับ ^^

คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อน ๆ ได้ที่นี่ค่ะ

พักกายสไตล์ส่วนตัว ณ เกาะกูด ปลายสุดทะเลตะวันออก อัปเดตล่าสุด 21 มีนาคม 2567 เวลา 16:25:23 8,448 อ่าน