เกาะหมาก

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก คุณ nosida สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม

เพราะธรรมชาติมักกลั่นกรองความสวยงามมาให้เราชื่นชมในทุกช่วงฤดูกาล ทำให้วิถีในการเดินทางท่องเที่ยวไม่เคยหยุดพัก เพราะมีเรื่องราวและสถานที่ท่องเที่ยวให้ได้สัมผัสกับบรรยากาศที่งดงามแปลกตาเสมอ โดยเฉพาะช่วงฤดูฝนที่หลาย ๆ คนมักหลบลี้สายฝนที่โปรยปรายไปดื่มด่ำกับความงามของขุนเขา แต่วันนี้เรานำอีกหนึ่งบันทึกการเดินทางของ คุณ nosida สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ที่มีโอกาสไปเยือน "เกาะหมาก" จังหวัดตราด เกาะที่อยู่ระหว่างเกาะช้างกับเกาะกูด ซึ่งอุดมไปด้วยสวนมะพร้าวและมีชายหาดสวยงาม (ดูเพิ่มเติมได้ที่ เกาะหมาก) โดยการเที่ยวอย่างเข้าใจธรรมชาติ พร้อมถ่ายทอดความงามของเกาะหมากในช่วงฤดูฝนมาให้เราได้ชมกันค่ะ

การเดินทางท่องเที่ยวเกาะในหน้าฝน ค่อนข้างเป็นอะไรที่มีความเสี่ยงพอสมควร เพราะเราไม่ทราบได้แน่นอนว่าฝนจะตกตอนไหน กี่โมง ฟ้าจะเปิดหรือเปล่า แต่สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นธรรมชาติทั้งสิ้นครับ ธรรมชาติกลั่นกรองให้เราแล้ว อยู่ที่เราจะเลือกก้าวไปหามันไหม...เท่านั้นเอง ยิ้ม

*นี่เป็นกระทู้แรกของผมครับ หากมีอะไรบกพร่อง ผมขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ ^^

เกาะหมาก

วันที่ 26 มิถุนายน 2557 ราว ๆ บ่ายสามโมง ผมกับแฟนย่ำลงสู่ท่าเรืออ่าวนิด เกาะหมาก วันนี้ท้องฟ้าค่อนข้างปิด ผิดหวังเล็กน้อย แต่ไม่เป็นไรครับได้มากับคนที่เรารักในที่สวย ๆ แบบนี้ก็สุขใจแล้ว ^^

เราเลือกพักกันที่เกาะหมากโคโค่เคปรีสอร์ทครับ เป็นช่วง Green season ราคาจึงถูกพอสมควร ถึงห้องพัก นั่งพักสักครู่ เราก็ออกมาเก็บรูป หวังจะได้สัก 2-3 ใบ รอจนพระอาทิตย์ตกเลย

พระอาทิตย์ตกไปแล้ว ไฟของรีสอร์ทก็เริ่มเปิด เอาขาตั้งกล้องไปด้วยเลยเก็บไฟมาฝากครับ

เกาะหมาก

ดาวคืนแรกครับ ฟ้าปิดจริง ๆ มีเมฆมาก จบคืนแรกไปด้วยภาพนี้

เช้าวันรุ่งขึ้นเราไปเช่ามอเตอร์ไซค์ขับชมรอบเกาะกันครับ ระหว่างทางขับไป....

ฟ้าใสไม่มีวี่แววฝนเลย เราแวะกันไปที่อ่าวขาวครับ สงบและเงียบมาก

เกาะหมาก

แทบไม่มีคนเลย มีคนสี่คนกับเจ้านี่ กำลังสบาย รับเสียงลม เสียงคลื่น

ธรรมชาติที่นี่ยังค่อนข้างสมบูรณ์มากครับ เจอน้องเสฉวนด้วย

ดูรูปมามาก พักนวดก่อนครับ (หนุ่มคนเดิม)

พักสายตา

มุ่งหน้าต่อไปวัดเกาะหมากฮะ

ระหว่างทาง

เกาะหมาก

หลังจากนั้นเริ่มบ่ายเราก็จะไปดำน้ำกันที่หน้ารีสอร์ทเลยครับ มีจุดดำน้ำอยู่

ดำได้สักพักเจอฝูงปลามากมาย น้ำสีเขียวมรกตสวยงามครับ แต่ติดตรงที่กล้องลงน้ำไม่ได้ T__T มาพักบนสะพานไม้ เจอเจ้านกน้อยก็ยิงมาหนึ่งใบ

เจออะไรก็เก็บครับ

เกาะหมาก

นั่งอยู่บนสะพานเก็บความทรงจำดี ๆ ไว้นาน ๆ

ตกดึกฟ้าเปิด ๆ แบบนี้ ย่องไปเก็บดาวครับ ระหว่างนั้นก็เจอหิ่งห้อยด้วยเพียบเลย

ใบนี้ผมไม่แน่ใจว่าใช่ดาวตกไหม หรือเครื่องบิน ถ้าเป็นดาวตกคงจะโชคดีมากเลย

เกาะหมาก

งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกราครับ เช้าวันต่อมาเตรียมตัวกลับมาเผชิญความจริง ลาก่อนเกาะหมาก

รถสแตนบายรอแล้วครับ ไม่อยากลาเลย

ลากับสองคนที่นี้ของรีสอร์ทครับ บริการดีมาก ๆ ไม่เชื่อหากไปที่นี่แค่มองหน้าเขา เขาก็ยิ้มให้ทันทีเลยครับ

เกาะหมาก

กลับมาท่าเรือเดิม ขอบคุณทุก ๆ คนที่เข้ามาชมมาก ๆ ครับ

ส่งใบปิดกับภาพนี้ครับ ชีวิตเราต้องการการพจญภัยครับ ออกไปเปิดสายตาของเราให้กว้าง ๆ ซึมซับความสุข แล้วแบ่งปันให้คนรอบข้างบ้างนะครับ ^__^

"Happiness Only Real When Shared" Christopher McCandless

เกาะหมาก

"ข้อมูลการเดินทางและที่พักคร่าว ๆ อยู่ในเว็บนี้นะครับ http://www.ilovekohmak.com/"

ข้อมูลการเดินทางของผม : ออกเดินทางจากเอกมัยเช้าวันที่ 26 มิถุนายน 2557 เวลา 06.00 น. เดินทางโดยรถของบริษัทเชิดชัยทัวร์ ถึง บขส. จ.ตราด ประมาณ 12.00 น. นั่งรถสองแถวต่อจาก บขส. ตราด ถึงท่าเรือแหลมงอบ ใช้เวลาประมาณ 30 นาที นั่งเรือสปีดโบ๊ทของบริษัทลีลาวดี รอบ 14.00 น. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 45 นาที ขากลับนั่งสปีดโบ๊ทรอบ 10.30 น. มาลงท่าเรือแหลมงอบ ถึงประมาณ 11.15 น. นั่งรถสองแถวไปลงท่ารถตู้ที่ปั๊ม ปตท. ขากลับนั่งรถตู้กลับรอบบ่ายโมงตรง ใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมงครึ่ง ถึงกรุงเทพฯ ลงที่อนุสาวรีย์ ทั้งนี้ เรือทั้งขาไปและกลับทางรีสอร์ทเป็นคนจองให้ครับ เราจ่ายกับทางรีสอร์ทวันกลับ

สรุปค่าใช้จ่าย

ขาไป ค่ารถทัวร์ 270 บาท/คน
          ขากลับ ค่ารถตู้ 300 บาท/คน
          ค่ารถสองแถว 50 บาท/คน
          ค่าเรือ 450 บาท/คน
          ค่าที่พัก 1,500 บาท/คืน (Green season ราคาห้องพักลดครึ่งหนึ่ง)
          ค่าอาหาร 3 วัน ประมาณ 3,000 บาท
          ค่าเช่ามอเตอร์ไซค์ 300 บาท/วัน
          รวมค่าใช้จ่าย 2 คน ประมาณ 9,740 บาท

===อุปกรณ์ถ่ายภาพ CANON EOS 70D + 18-135 STM===

เที่ยวเกาะหมาก หน้าฝน สัมผัสเสน่ห์ที่เงียบสงบอันน่าหลงใหล อัปเดตล่าสุด 4 กรกฎาคม 2557 เวลา 14:08:50 6,630 อ่าน