x close

ชมดอกทานตะวันบานสะพรั่ง ณ ทุ่งทานตะวัน

ทุ่งทานตะวัน ลพบุรี

ทุ่งทานตะวัน

ทุ่งทานตะวัน

          สายลมพัดอ่อน ๆ แสงแดดเจิดจ้า สะท้อนความสดใสของ  "ดอกทานตะวัน"  ที่บานสะพรั่งไปทั่วทั้งท้องทุ่ง ... แค่เอ่ยแบบนี้คงทำให้ใครหลาย ๆ คน คิดอยากจะไปท่องเที่ยว สัมผัสความสวยงามของ "ทุ่งทานตะวัน" อันเลื่องชื่อของจังหวัดลพบุรีและจังหวัดสระบุรีกันแล้วแน่ ๆ วันนี้กระปุกดอทคอมขออาสาเป็นไกด์ พาไปทัวร์ พร้อม ๆ กับนำเรื่องราวเกี่ยวกับกิจกรรมการท่องเที่ยว "ทุ่งทานตะวัน" มาบอกเล่าเก้าสิบกันค่ะ...

          ในจังหวัดลพบุรี, จังหวัดสุพรรณบุรี และจังหวัดสระบุรี มีการทำไร่ทานตะวันกันมากในช่วงฤดูหนาวราวเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม ริมฝั่งถนนจะสะพรั่งไปด้วยสีเหลืองทองอร่าม งดงามกว้างไกลสุดสายตาของดอกทานตะวัน บานชูช่อเป็นที่สะดุดตาแก่ผู้ผ่านมาบริเวณนี้เป็นอย่างมาก


ทุ่งทานตะวัน

ทุ่งทานตะวัน

จังหวัดลพบุรี 

          สำหรับจังหวัดลพบุรีมีการปลูกทานตะวันมากที่สุดในประเทศไทย คือ ประมาณ 200,000-300,000 ไร่ ดอกทานตะวันจะบานสะพรั่งในช่วงเดือนพฤศจิกายน-มกราคม โดยแหล่งที่ปลูกทานตะวัน จะกระจายอยู่ทั่วไปในเขตอำเภอเมือง อำเภอพัฒนานิคม อำเภอชัยบาดาล พื้นที่ที่ปลูกเป็นจำนวนมาก 

          จังหวัดลพบุรี ขอเชิญร่วมสัมผัสความสวยงามของท้องทุ่งทานตะวันใน "เทศกาลทุ่งทานตะวันบานลพบุรี" ประจำปี 2558 ระหว่างวันที่ 1 พฤศจิกายน 2558 ถึง 31 มกราคม 2559 ณ อำเภอเมือง, อำเภอหนองม่วง, อำเภอพัฒนานิคม, อำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี

          ภายในงานนักท่องเที่ยวสามารถเข้าร่วมกิจกรรมที่น่าสนใจได้หลากหลายอย่าง อาทิ กิจกรรมถ่ายภาพ, ชมวิว, นั่งรถราง หรือขี่จักรยานชมทุ่งทานตะวัน ทามกลางบรรยากาศหุบเขาทานตะวัน รวมทั้งยังมีการจัดบูธจำหน่ายสินค้า OTOP และร่วมกิจกรรมทางทหาร อาทิ การยิงปืน พายเรือยาง และศึกษาการดำรงชีพในป่าอีกด้วย ทั้งนี้สำหรับผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลและขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  TAT Call Center 1672  หรือการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานลพบุรี โทรศัพท์ 0 3642 2768-9
         
          นอกจากนี้ระหว่างทางก็มีชาวบ้านปลูกทานตะวันในพื้นที่บริเวณใกล้ ๆ บ้านของตัวเองอย่างหนาแน่นเรียกได้ว่าจอดรถของแชะภาพได้กันตั้งแต่ริมถนนก็กันเลยค่ะ


ทุ่งทานตะวัน

จังหวัดสระบุรี

          จังหวัดสระบุรี ขอเชิญเที่ยวงาน "เทศกาลทุ่งทานตะวันบานสระบุรี" ปี 2558 ในระหว่างวันที่ 1 พฤศจิกายน 2558 ถึง 31 มกราคม 2559 ณ อำเภอมวกเหล็ก, อำเภอวังม่วง, อำเภอแก่งคอย, อำเภอพระพุทธบาท จังหวัดสระบุรี ภายในงานนักท่องเที่ยวสามารถถ่ายภาพ, ชมวิวกับบรรยากาศ เนินเขาสูงต่ำ และท้องทุ่งสีเหลืองของดอกทานตะวันบานที่มองดูสุดตา ในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวทุ่งดอกทานตะวันได้อย่างเต็มอิ่ม

          ทั้งนี้สำหรับผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลและขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้จาก สำนักงานการเกษตรจังหวัดสระบุรี โทรศัพท์ 0 3631 9025- 6 หรือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานลพบุรี โทรศัพท์ 0 3642 2768-9 รวมทั้งสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของงานผ่านทาง เว็บไซต์ saraburi.doae.go.th     
         
          อย่าลืมนะคะ ถ้ามีเวลาว่าง...ก็ลองไปสัมผัสความสวยงามของ "ทุ่งดอกทานตะวัน" ตามสโลแกน "เที่ยวไทยคึกครื้น เศรษฐกิจไทยคึกคัก"



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
     , ททท. และ คุณ Eddy






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชมดอกทานตะวันบานสะพรั่ง ณ ทุ่งทานตะวัน อัปเดตล่าสุด 15 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 15:57:14 39,879 อ่าน
TOP