x close

ตลาดโรงเกลือ แหล่งช้อปปิ้งแห่งตะวันออก




ตลาดโรงเกลือ

ตลาดโรงเกลือ

ตลาดโรงเกลือ

ตลาดโรงเกลือ

ตลาดโรงเกลือ

ตลาดโรงเกลือ

 


ตลาดโรงเกลือ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ ม่วงมหากาฬ, คุณ yokujung และ คุณ khunaspix                                 
  
           หากเพื่อน ๆ กำลังมองหาที่ช้อปปิ้งดี ๆ ราคาไม่แพง แถมระหว่างทางยังได้ท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ ด้วย เราขอแนะนำ "ตลาดโรงเกลือ" แหล่งจำหน่ายสินค้ามือสองที่ใหญ่ที่สุดในประเทศนั่นเอง เพราะที่ ตลาดโรงเกลือ มีสินค้านานาชนิดให้เลือกมากมายหลากหลาย โดยเฉพาะเสื้อผ้า กระเป๋า และรองเท้า นั่นแน่ ๆ คันไม้คันมืออยากเอาเงินไปสะพัดแถว ๆ ตลาดโรงเกลือ แล้วใช่ไหมล่ะ ถ้างั้นก็ตามเราไปเที่ยวตลาดโรงเกลือกันเลยดีกว่า...

           ตลาดโรงเกลือ หรือ ตลาดชายแดนบ้านคลองลึก เป็นตลาดการค้าชายแดนภาคตะวันออกที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ตั้งอยู่ในอำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว ใกล้กับด่านตรวจคนเข้าเมืองอรัญประเทศ-ปอยเปต จังหวัดบันเตียนเมียนเจย ประเทศกัมพูชา

ตลาดโรงเกลือ 
ตลาดโรงเกลือ

ตลาดโรงเกลือ

ตลาดโรงเกลือ

ตลาดโรงเกลือ

ตลาดโรงเกลือ

ตลาดโรงเกลือ

          ในตลาดโรงเกลือมี 5 ตลาด คือ ตลาดโรงเกลือเก่า ตลาดเดชไทย ตลาดเทศบาล 2 (ตลาดโรงเกลือใหม่) ตลาดเทศบาล 3 (ตลาดโกลเดนเกต) และ ตลาดเบญจวรรณ ซึ่งมีร้านค้าประมาณ 3,000 ร้าน ในแต่ละวันมีเงินหมุนเวียนหลายสิบล้านบาท


           สำหรับสินค้าที่ตลาดโรงเกลือกว่า 80% จะเป็นสินค้ามือสอง จำพวกเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า แว่นตา นาฬิกา เครื่องใช้ไฟฟ้า หรือสินค้าแบรนด์เนม ทั้งของแท้และของเทียม เช่น กางเกงยีนส์ลีวาย ริมแดง จากเดิมราคา 1,500 -2,000 บาท สามารถซื้อได้ ในราคา 650- 1,000 บาท รองเท้าผ้าใบยี่ห้อดัง ๆ แต่ถ้าตาไม่ดีอาจจะได้ของเทียมในราคาเท่าของแท้ ถึงแม้ว่าจะแพงอยู่สักหน่อย แต่รับรองว่าราคาถูกกว่าซื้อมือหนึ่งแน่นอนค่ะ

ตลาดโรงเกลือ


ตลาดโรงเกลือ

ตลาดโรงเกลือ

ตลาดโรงเกลือ

ตลาดโรงเกลือ

           นอกจากนี้ ตลาดโรงเกลือ ก็มีสินค้าจำพวกเครื่องใช้ในชีวิตประจำวันอย่างที่นอน หมอน มุ้ง เครื่องทองเหลือง หรือแม้กระทั่งพรมอีกด้วย รวมทั้งอาหารสด อาหารแห้ง ที่เป็นสินค้าของไทยเอง หรือของทางเขมรเองก็มีให้ได้เลือกกัน แถมราคายังไม่แพงอีกต่างหาก

           ด้วยความที่ตลาดโรงเกลือนั้นมีอาณาเขตอันกว้างใหญ่ และสินค้าอันมากมาย ทำให้หลาย ๆ คน ไม่สามารถเดินได้รอบ ที่นี่จึงมีบริการให้เช่ารถจักรยานและรถมอเตอร์ไซค์ สนนราคาที่ไม่แพงเลย รถจักรยาน 20 บาท รถมอเตอร์ไซค์ 60 บาท ซึ่งร้านที่ให้บริการเช่ารถก็จะตั้งอยู่หลายจุดของลานจอดรถค่ะ และขอแนะนำให้พกอุปกรณ์ป้องกันแสงแดดไปด้วยนะคะ

น้ำตกปางสีดา

อุทยานแห่งชาติปางสีดา

ปราสาทสด๊กก๊อกธม

ละลุ


           อย่างไรก็ตาม นอกจากจะมาช้อปปิ้ง "ตลาดโรงเกลือ" ซึ่งเปิดตั้งเวลา ตั้งแต่ 07.00 – 20.00 น. ทุกวันกันแล้ว ระหว่างทางมาตลาดโรงเกลือยังมีสถานที่ท่องเที่ยว ให้คุณแวะเที่ยวชมอีกด้วย ทั้ง อุทยานแห่งชาติปางสีดา, ปราสาทสด๊กก๊อกธม เป็นโบราณสถานที่ใหญ่และสำคัญของจังหวัดสระแก้ว ตั้งอยู่ที่บ้านหนองเสม็ด ตำบลโคกสูง สันนิษฐานว่าสร้างขึ้นในพุทธศตวรรษที่ 15 และ ละลุ ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่เกิดจากน้ำฝนกัดเซาะ ยุบตัวหรือพังทลายของดิน เนื่องจากสภาพดินแข็งจะคงอยู่ไม่ยุบตัวเมื่อถูกลมกัดกร่อนจึงมีลักษณะเป็น รูปต่าง ๆ มองคล้ายกำแพงเมืองหน้าผา

ตลาดโรงเกลือ

ตลาดโรงเกลือ


ตลาดโรงเกลือ
 
ตลาดโรงเกลือ



การเดินทางมาที่ตลาดโรงเกลือ


          รถยนต์ จากกรุงเทพฯ (ใช้ถนนหมายเลข 305 หรือ 33 ) นครนายก ปราจีนบุรี (ถนนหมายเลข33 สระแก้ว อรัญประเทศ หรือจากกรุงเทพฯ มีนบุรี ฉะเชิงเทรา (ใช้ถนนหมายเลข304) สระแก้ว อรัญประเทศ

         
รถไฟ มีบริการขบวนโดยสารสายกรุงเทพฯ สระแก้ว อรัญประเทศ ติดต่อสอบถามรายละเอียด โทร 0 2223 7070,0 2220 4334,1690

         
รถโดยสารประจำทาง บริษัท ขนส่ง จำกัด มีบริการรถโดยสารประจำทางทั้งรถธรรมดาและรถปรับอากาศออกจากสถานีขนส่งหมอชิต ถนนกำแพงเพชร 2 ทุกวัน สอบถามได้ที่ โทร0-2936-2852-66 ต่อ 311

          ทั้งนี้ ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักงาน ททท.สำนักงานนครนายก โทรศัพท์ 0 3731 2282, 0 3731 2284 หรือ เฟซบุ๊ก ททท. สำนักงานนครนายก (นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว)

แนะนำที่ท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร พร้อมคูปองส่วนลดโรงแรม เพียบ

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตลาดโรงเกลือ แหล่งช้อปปิ้งแห่งตะวันออก อัปเดตล่าสุด 14 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 18:30:16 132,597 อ่าน
TOP