x close

ไม้ดอกอลังการ งานวังน้ำเขียว สวิสเมืองไทย


วังน้ําเขียว ฟลอร่า แฟนตาเซีย

วังน้ําเขียว ฟลอร่า แฟนตาเซีย

วังน้ําเขียว ฟลอร่า แฟนตาเซีย

วังน้ําเขียว ฟลอร่า แฟนตาเซีย

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม

          วังน้ำเขียว-สวิสเซอร์แลนด์เมืองไทย จัดงานใหญ่กรุ่นไอหมอก งานแสดงไม้ดอกสุดอลังการ เนรมิตเนินเขาไร่ข้าวโพด 69 ไร่เป็นดินแดนแห่งศิลปะดอกไม้ คาดดึงนักท่องเที่ยวได้ไม่ต่ำกว่า 7 แสนคน

          มีรายงานจากจังหวัดนครราชสีมาว่า สมาคมพืชสวนแห่งประเทศไทย โดยนาย อนันต์ ดาโลดม นายกสมาคม ร่วมกับสภากาชาดไทย พร้อมภาคีเครือข่ายภาครัฐและภาคเอกชน ได้จัดมหกรรมแสดงดอกไม้สุดยิ่งใหญ่ ในรูปแบบงานศิลปะครั้งสำคัญของเมืองไทย ภายใต้ชื่องาน "วังน้ำเขียว ฟลอร่า แฟนตาเซีย-มหัศจรรย์งานศิลป์ดินแดนแห่งความสุข" ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 20 ธันวาคม 2553 ถึง 28 กุมภาพันธ์ 2554 บนพื้นที่ 69 ไร่ ซึ่งเดิมทีเป็นไร่ข้าวโพด ตั้งอยู่บริเวณแยกวัดโพธิ์เฉลิมพระเกียรติ (ทางหลวงหมายเลข 3052 วังน้ำเขียว-เขาแผงม้า กิโลเมตรที่ 9) ตำบลวังน้ำเขียว อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา โดยเนรมิตพื้นที่ดังกล่าว ให้กลายเป็นทุ่งดอกไม้นานาพันธุ์นับหลายร้อยสายพันธุ์จากทั่วทุกมุมโลก

วังน้ําเขียว ฟลอร่า แฟนตาเซีย

          นายอนันต์ ดาโลดม กล่าวว่า ส่วนต่าง ๆ ที่จัดแสดงภายในงานนั้น เริ่มต้นด้วยการเนรมิตศิลปะกลางหุบเขาให้เป็นสวน จิตรกรรมธรรมชาติท่ามกลางขุนเขาและสายหมอก หรือเรียกได้ว่าเป็นทั้งศาสตร์ทั้งศิลป์อย่างกลมกลืนสุดยอดความสวยงามของมวลดอกไม้หลากหลาย บนเนื้อที่ 69 ไร่ ไฮไลต์สำคัญอยู่ที่สวนจิตรกรรมธรรมชาติเทคนิค Vertical Garden ซึ่งทางสมาคมพืชสวนแห่งประเทศไทย ร่วมกับศิลปินชั้นนำจากประเทศไต้หวัน ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดสวนดอกไม้ Vertical Garden หรือการจัดสวนแบบแนวตั้ง ได้จำลองภาพอลังการดุจภาพวาดจากปลายพู่กันและถังสีขนาดยักษ์ ด้วยเขาวงกตดอกไม้กว่า 200,000 กระถาง ดอกไม้ปลูกและหว่านกว่าล้านเมล็ด จุดชมวิวและถ่ายภาพมุมสูงใช้งบประมาณกว่า 30 ล้านบาท มีพันธุ์ดอกไม้ที่ใช้ในงานรวมเกือบ 100 สายพันธุ์ มาจากทั่วทุกมุมโลก

          ผู้ที่จะเข้าชมเสียบัตรผ่านประตูในวันธรรมดาคนละ 100 บาท ส่วนวันหยุด เสาร์-อาทิตย์ คนละ 200 บาท รายได้หลังหักค่าใช้จ่าย สมทบทุนร่วมสร้างอาคารภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 8 สภากาชาดไทย จังหวัดนครสวรรค์

วังน้ําเขียว ฟลอร่า แฟนตาเซีย

วังน้ําเขียว ฟลอร่า แฟนตาเซีย

          นายอนันต์กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้ นอกจากจะสามารถดึงนักท่องเที่ยวให้เข้ามาท่องเที่ยวในอำเภอวังน้ำเขียว ในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวปีนี้ได้อย่างมากแล้ว ยังจะเป็นการส่งเสริมสนับสนุนให้เกษตรกรในพื้นที่ ได้หันมาปลูกไม้ดอกต่าง ๆ เพื่อให้เกิดอาชีพใหม่และมีรายได้เพิ่มขึ้นทั้งนี้ ภายหลังจากเสร็จสิ้นการจัดงานระหว่างวันที่ 20-28 ธ.ค. 2553 แล้ว สวนและผลงานต่าง ๆ จะยังคงอยู่บนพื้นที่แห่งนี้ เพื่อเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้ชม ไปจนถึงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้าอีกด้วย

วังน้ําเขียว ฟลอร่า แฟนตาเซีย

วังน้ําเขียว ฟลอร่า แฟนตาเซีย

วังน้ําเขียว ฟลอร่า แฟนตาเซีย

          ขณะที่นายเสมอ จินดาพงษ์ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวและโรงแรมจังหวัดนครราชสีมา คาดหมายว่า ตลอดระยะเวลาที่มีการจัดงาน น่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเที่ยวชมงานนี้ไม่ต่ำกว่า 7 แสนคน ซึ่งจะทำให้อำเภอวังน้ำเขียว มีเงินสะพัดจากธุรกิจการท่องเที่ยวไม่น้อยกว่า 1,000 ล้านบาท โดยคิดจากรายได้ต่อหัวของนักท่องเที่ยวที่คาดว่าจะมีการใช้จ่ายหัวละประมาณ 1,500 บาท



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก
wangnamkeawflora.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไม้ดอกอลังการ งานวังน้ำเขียว สวิสเมืองไทย อัปเดตล่าสุด 16 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 17:33:22 3,072 อ่าน
TOP