ดอยพาวี ตาก

พาตะลุยขึ้นเขาเที่ยวชมความงดงามของทะเลหมอกบนดอยพาวี จังหวัดตาก อีกหนึ่งที่เที่ยวตาก และที่เที่ยวภูเขาสวย ๆ ของเมืองไทย เดินขึ้นไม่ยาก ยังมีคนรู้จักน้อย วิวสวยปัง คุ้มค่าแก่การผจญภัย

สำหรับใครที่หลงใหลการเดินป่า คงจะตามหาที่เที่ยวภูเขาไปสะสมไมล์กันไม่หยุดหย่อน ซึ่งในเมืองไทยก็มีหลายยอดดอยที่น่าไปพิชิต อย่างในจังหวัดตากก็มีแหล่งท่องเที่ยวภูเขาสวย ๆ หลายแห่ง แต่ถ้าพูดถึง "ดอยพาวี" ในอำเภออุ้มผาง ใครหลายคนอาจจะยังไม่คุ้นหู เพราะยังไม่เปิดให้เข้าท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการ ที่นี่เป็นยอดดอยสูงราว ๆ 1,920 เมตร มีเส้นทางเดินป่าที่สวยงาม ใช้เวลาราว ๆ 3-5 ชั่วโมงในการพิชิตยอดดอย และถ้าใครสนใจอยากไปเที่ยวที่นี่จะต้องติดต่อโดยตรงและล่วงหน้าไปที่ คําสิงห์ โฮมสเตย์

ซึ่ง คุณ abzolutewin สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ก็ได้มีโอกาสไปพิชิตดอยพาวีมาแล้ว และยังเก็บภาพความสวยงามของดอยพาวีมาให้ชมกันด้วย เห็นรูปแล้วบอกเลยว่ามันสวยฟินไม่แพ้ยอดเขาไหน ๆ ของเมืองไทยเลยล่ะ มีทะเลหมอกสุดอลังการให้ได้ชมอีกต่างหาก พูดมาเสียขนาดนี้ก็ไปชมการเดินทางไปพิชิตดอยพาวีของคุณ abzolutewin กันดีกว่าค่ะ :)

++++++++++++++++++++++

หลายคนยังไม่คุ้นชื่อ "ดอยพาวี" เนื่องจากปัญหาการสู้รบของประเทศเมียนมา ทำให้ปิดไม่ให้นักท่องเที่ยวขึ้น จนตอนนี้ได้กลับมาเปิดให้เราได้สัมผัสธรรมชาติดอยแห่งนี้อีกครั้ง ที่ระดับความสูง 1,920 เมตร ซึ่งเป็นการเดินป่าตามรอยต่อชายแดนไทย-เมียนมา มีหมอกปกคลุมตลอด ถ้าใครหลงใหลทะเลหมอกแล้ว ห้ามพลาดที่นี่เลยครับ

ดอยพาวี ตาก

สรุปเนื้อหา...

- ความยาก : [3/5]
          - ระยะทางเดิน : [3/5]
          - ความสวยงาม : [4/5]
          - ความสะดวก : [2/5]
          - จำนวนทาก : [2/5]

ต่อไป...ผมจะพาทุกคนไปเที่ยว "ดอยพาวี" ด้วยกันครับ

แต่ก่อนที่จะไปชมภาพสวย ๆ ฝากกด Like เพจท่องเที่ยว ไว้ในอ้อมกอดอีกสักเพจนะครับ : https://www.facebook.com/Tourism101

เพจที่จะแชร์ประสบการณ์ใหม่ ๆ ในการท่องเที่ยว การเดินทาง และผจญภัย พร้อมจุดถ่ายรูปสวย ๆ ที่ไม่ควรพลาด

ดอยพาวี ตาก

ผมเดินทางด้วยรถตู้จากกรุงเทพฯ ใช้เวลาประมาณ 10-12 ชั่วโมง ถึงจังหวัดตากก็แวะเช็กอินกันก่อน พักทานอาหาร เปลี่ยนชุดพร้อมเดินป่า

ทานอาหารเสร็จ ปิดท้ายด้วยปาท่องโก๋กรอบ ๆ ราดด้วยนมข้นหวาน พร้อมกับกาแฟร้อน ๆ

แพ็กของขึ้นรถ เตรียมเดินทางไปยังตีนเขา ใช้เวลาอีกประมาณ 30 นาที

ดอยพาวี ตาก

ระหว่างทางกำลังไปยังตีนเขา วิวสวย เขียวขจี ตอนใกล้เที่ยง แต่อากาศเย็นสบาย

มีชาวบ้านอาศัยอยู่เป็นจุด ๆ แสดงให้เห็นถึงวิถีชีวิตของคนพื้นเมือง

เติมพลังข้าวเที่ยงอีกครั้ง ด้วยข้าวกะเพราหมู + ไข่ดาว เพราะหนทางยังอีกยาวไกล 5555

ดอยพาวี ตาก

แพ็กสัมภาระกองกลาง อาหาร เต็นท์ ให้กับลูกหาบ ส่วนของใช้ส่วนตัว ถุงนอน เราต้องแบกขึ้นเอง

แวะพักถ่ายรูประหว่างทางสักหน่อย ด้วยท่า Dap ประจำตัวผม (หนักหลังมาก แต่ก็อยากถ่าย 5555)

เริ่มจับจองพื้นที่กางเต็นท์ ด้วยข้างหน้าที่มีวิวให้ดูอย่างใกล้ชิด

ดอยพาวี ตาก

ถึงจุดกางเต็นท์แล้ว นั่งพักให้หายเหนื่อย คุ้มกับการเดินขึ้นมา (ถุงกันทากมันก็จะเละ ๆ หน่อย)

แต่ละคนขอพักให้หายเหนื่อยจากการเดินขึ้นดอย โดยใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง

บรรยากาศแสงเย็นที่หน้าเต็นท์

ดอยพาวี ตาก

ตื่นเช้า ๆ ออกมาสูดอากาศบริสุทธิ์

หรือจะนั่งดูดาวให้หายเหงา

เบื้องหลังการถ่ายทำ... พระอาทิตย์ขึ้นที่หน้าเต็นท์

ดอยพาวี ตาก

และแล้วพระเอกของเราพระอาทิตย์สีส้มก็ได้ขึ้น พร้อมกับทะเลหมอกแบบเต็มสูบ

ขอแชะ ๆ เก็บภาพบรรยากาศไว้สักหน่อย ด้วยท่าประจำตัวตามเคย 5555

เดินขึ้นมา ณ จุดชมวิว อีก 20 นาที แค่เห็นก็หายเหนื่อยแล้ว

ดอยพาวี ตาก

หรือจะเอาโซฟาลมนุ่ม ๆ นิ่ม ๆ มานั่งชิล ๆ ชมวิวอย่างสบายใจ

หรือจะยืนนิ่ง ๆ ให้ธรรมชาติโอบกอดเราไว้

หรือจะนั่งเหงา ๆ คนเดียว ให้ธรรมชาติเป็นเพื่อนเรา

ดอยพาวี ตาก

มีก้อนหินน้อยใหญ่ให้เลือกถ่ายรูปกันสนุกสนาน

ข้างบนนี้เราสามารถมองเห็นวิวได้ 360 วงศา

ความสมบูรณ์ของธรรมชาติ ดูเขียวขจี มีหมอกหนาปกคลุม

ดอยพาวี ตาก

ก่อนพระอาทิตย์ตกก็ยังมีทะเลหมอกให้เราดู

ยืนส่งพระอาทิตย์กลับบ้าน

ได้เวลาแพ็กกระเป๋าลงเขาแล้ว

ดอยพาวี ตาก

ระหว่างทางก็มีที่ถ่ายรูปสวย ๆ อยู่บ้าง

เมื่อถึงข้างล่างก็มีน้อง ๆ มาคอยต้อนรับเรา...หรือเปล่า 55

จบแล้วนะครับ กับภาพบรรยากาศ... ดอยพาวี อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก โดยเพจ วิชาท่องเที่ยว 101 สามารถแนะนำ ติชมได้นะครับ หรือสงสัยอยากได้ข้อมูลเพิ่มเติมตรงไหน ถามได้ครับ ยินดีเลย

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

ดอยพาวี จังหวัดตาก สรวงสรรค์ทะเลหมอกสวยจับใจของเมืองไทย อัปเดตล่าสุด 29 สิงหาคม 2563 เวลา 07:50:56 14,979 อ่าน