x close

สามเหลี่ยมเบอร์มิวด้า ตํานานสามเหลี่ยมอาถรรพ์


สามเหลี่ยมเบอร์มิวดา


สามเหลี่ยมเบอร์มิวดา



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก วิกิพีเดีย, neverthelessnation.com 

          สามเหลี่ยมเบอร์มิวดา สามเหลี่ยมอาถรรพ์ อ่าน ตำนานสามเหลี่ยมเบอร์มิวดา พร้อมไขปริศนาดินแดนอาถรรพ์

          หลังจากสามเหลี่ยมเบอร์มิวดา ดินแดนอาถรรพ์ เป็นปริศนาอันดับต้น ๆ ของคนทั่วโลกมาเนิ่นนาน และตลอดเวลาที่ผ่านมา นักวิทยาศาสตร์ต่างตั้งทฤษฎีเป็นข้อสันนิษฐานกับปริศนานี้มาหลายทฤษฎี แต่ทว่าก็ไม่เคยมีใครสามารถหาความจริงเกี่ยวกับดินแดนอาถรรพ์นี้ได้

          แต่ล่าสุด เห็นทีว่าสามเหลี่ยมเบอร์มิวดา คงจะไม่ได้เป็นดินแดนปริศนาอีกต่อไป เมื่อ ศาสตราจารย์โจเซฟ โมนาแกน และ เดวิด เมย์ นักวิทยาศาสตร์จากมหาวิทยาลัยโมนาช กรุงเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ได้ไขปริศนาดังกล่าวให้กระจ่างชัดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยการศึกษาพบว่า ความจริงแล้ว บริเวณสามเหลี่ยมเบอร์มิวดา ไม่ได้เป็นประตูมิติ หรือดินแดนสิ่งมีชีวิตทรงปัญญากว่ามนุษย์แต่อย่างใด แต่พื้นที่ดังกล่าว เป็นพื้นที่ที่มีก๊าซมีเธนอยู่ใต้ท้องทะเลเป็นจำนวนมาก จนปะทุขึ้นเหนือท้องทะเล  ซึ่งก๊าซมีเธนนี้ เมื่อขยายตัวเป็นวงกว้างแล้ว ไม่ว่าวัตถุใด ๆ เคลื่อนที่ผ่าน มันก็จะดูดกลืนทุกสิ่งทุกอย่างให้จมลงสู่ห้วงทะเลลึกอย่างรวดเร็ว ดังเช่นปฏิกิริยาของก๊าซมีเธนที่เห็นในตัวอย่างนี้






ตัวอย่าง ปฏิกิริยาของก๊าซมีเธน 

          ทฤษฎีดังกล่าว จึงกลายเป็นทฤษฎีที่น่าเชื่อถือได้มากที่สุด และอธิบายปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นบริเวณสามเหลี่ยมเบอร์มิวดาได้อย่างชัดเจนที่สุด ดังนั้น จึงไม่แปลกหากที่ผ่านมา เรือหรือเครื่องบินหลายลำจะเสียการควบคุมก่อนถูกดูดกลืนให้จมลงสู่ท้องทะเลลึกอย่างไร้ร่องรอยใด ๆ ให้เห็น เพราะก๊าซมีเธนจำนวนมากนี้จะมีพลังมหาศาลที่ทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างจมลงสู่ก้นบึ้งของท้องทะเล ส่วนคำถามที่ว่าแล้ววัตถุที่จมลงสู่ท้องทะเลนั้นหายไปไหน ทำไมไม่มีใครเคยค้นพบเศษซากของเรือและเครื่องบินที่สูญหายเลยซักครั้ง นั่นก็เป็นเพราะว่าไม่มีใครกล้าเดินทางเข้าไปในบริเวณดังกล่าว และนักสำรวจที่เคยเดินทางเข้าไปเพื่อตรวจสอบความจริงบริเวณสามเหลี่ยมเบอร์มิวดาก็ไม่เคยมีใครรอดชีวิตมาเพื่อให้ข้อมูลใด ๆ ได้เลย




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สามเหลี่ยมเบอร์มิวด้า ตํานานสามเหลี่ยมอาถรรพ์ อัปเดตล่าสุด 14 มีนาคม 2559 เวลา 11:57:46 5,397 อ่าน
TOP