x close

4 สถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิต @ หัวหิน

Cicada Market

Cicada Market



Cicada Market

หัวหิน

หัวหิน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ OaddybeinG และ คุณ Fai_naja

          "หัวหิน" ทะลเที่ยังคงเสน่ห์ ผสมผสานเรื่องราวระหว่างความคลาสสิกในอดีตไว้กับความทันสมัยได้อย่างลงตัว ในวันนี้หัวหินมิได้มีเพียงชายหาด และน้ำทะเลใส แต่ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ กิจกรรมสุดฮิต และของอร่อยขึ้นชื่อที่ไปหัวหินแล้วห้ามพลาด

เพลินวาน

เพลินวาน

1. เพลินวาน วันวานอันหอมหวาน

          นาทีนี้หากใครไปเที่ยว หัวหิน แล้วไม่ได้เลี้ยงรถเข้าไปซึมซับบรรยากาศความสุขสไตล์ย้อนยุคที่ เพลินวาน สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ ถือว่าเชยสุด ๆ เพลินวาน เกิดขึ้นจากความตั้งใจที่จะให้เป็นศูนย์รวมแห่งความสุข และการเรียนรู้รากเหง้าการดำเนินชีวิตแบบดั่งเดิมในวันวาน "Play and Learn ในวันวาน" ดังนั้น ใครก็ตามที่เดินผ่านประตูเข้าไปแล้ว จะรู้สึกคล้ายกับว่าตัวเองได้นั่งไทม์แมชชีนย้อนกลับไปในอดีต

          เพลินวาน ถูกสร้างขึ้นมาให้เป็นย่านการค้าย้อนยุคที่มีชีวิต ด้านในเป็นที่ตั้งร้านค้าต่าง ๆ กว่า 40 ร้าน เรียงรายให้ได้ชมกันอย่างเพลิดเพลิน ทั้งร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านเสื้อผ้า ร้านขนม ร้านเหล้า ร้านตัดผม ร้านสยามโอสถ (ร้านขายยาสมุนไพร) ร้านฉายาสมอเรียง (ร้านถ่ายรูปขาว-ดำ) ร้านโชว์ห่วยแบบดั่งเดิม ร้านขายเทปคลาสลิก ฯลฯ ซึ่งทั้งหมดได้รับการออกแบบตกแต่งเน้นสไตล์ย้อนยุค

เพลินวาน

เพลินวาน

          นอกจากนี้ ยังมีลานกิจกรรมสำหรับฉายหนังกลางแปลงแบบงานวัด เกมงามวัด และเปิดให้ใช้จัดงานสำหรับผู้มาเยือนเป็นกลุ่ม หรือหมู่คณะที่ต้องการหวนคืนบรรยากาศวันวาน และสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการซึมซับความสำราญเพื่อย้อนไปถึงคืนวันเก่า ๆ "เพลินพิมาน" ห้องพักสไตล์เรโทร ที่นอกจากจะเพลินตาเพลินใจกับการตกแต่งแบบย้อนยุคแล้ว ยังให้คุณเพลินกับการอาบน้ำจากตุ่มน้ำอุ่น ที่มีเพียงที่นี่แห่งเดียวเท่านั้น พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

          ที่ตั้งของ เพลินวาน จาก Index Living Mall ขับรถตรงไปอีกประมาณ 50 เมตร หลังจากนั้นเตรียมกลับรถไปฝั่งตรงข้าม เพลินวาน ตั้งอยู่ริมถนนใหญ่บริเวณซอย 38 ใกล้เขตพระราชวังไกลกังวลฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ เปิดให้บริการทุกวันจันทร์ – พฤหัสบดี ตั้งแต่เวลา 11.00 – 22.00 น. วันศุกร์ 10.00 – 24.00 น. วันเสาร์เปิด 09.00 – 24.00 น. และวันอาทิตย์เปิด 09.00 – 22.00 น. โดยไม่เสียค่าเข้าชม สอมถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทรศัพท์ 0 3252 0311 ต่อ 101 หรือ www.plearnwan.com



Cicada Market



Cicada Market

2. The Cicada Market ตลาดปล่อยของสุดเก๋

          มา หัวหิน เดี๋ยวนี้ไม่ใช่แค่จะเดินเล่นริมหาดทรายอย่างเดียว เพราะที่ สวนศรี บริเวณเขาตะเกียบ มี The Cicada Market หรือ ตลาดจักจั่น แหล่งท่องเที่ยวสำหรับการพักผ่อนแห่งใหม่เกิดขึ้น โดยได้รับการสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานการท่องเที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

          ตลาดจักจั่น เป็นตลาดยามเย็น โดยปรับปรุงจากบ้านพักตากอากาศอายุเก่าแก่กว่า 60 ปี มาเป็นสวนยามเย็นที่เต็มไปด้วยแมกไม้เขียวขจี บนเนื้อที่ 10 ไร่ ตลาดแห่งนี้เกิดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ "Open Mind & Open Mat : เปิดเสื่อ - เปิดใจ - เปิดไอเดีย" ดังนั้น ที่นี่จึงเป็นที่จำหน่ายงานศิลปะร่วมสมัยแขนงต่าง ๆ รวมไปถึงสิ่งประดิษฐ์ งานแฮนด์เมด ของตกแต่งบ้าน เสื้อผ้า สิ่งของเครื่องใช้มือสอง สินค้าที่มีสไตล์การออกแบบอย่างสร้างสรรค์



Cicada Market



Cicada Market


          ในส่วนของการเปิดใจ เปิดไอเดียนั้น ในทุกวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ จะมีกิจกรรม Workshops จากกลุ่มชมรมต่าง ๆ เช่น กลุ่มเล่านิทาน กลุ่มละคร กลุ่มเต้นรำ กลุ่มถ่ายภาพ กลุ่มนักแสดงเปิดหมวก ฯลฯ ที่ผลัดกันมาสร้างสีสัน และสุนทรียภาพให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเยือน

          การเดินทางมาเติมเต็มความสุขและบรรยากาศการท่องเที่ยวให้สมบูรณ์แบบที่ ตลาดจักจั่น จาก หัวหิน วิ่งตรงไปทาง เขาตะเกียบ ผ่านชีวาศรม แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าไปทางที่มุ่งหน้าไปยังโรงแรมไฮแอท หัวหิน จะมองเห็นป้ายสวนศรีด้านขวามือ ตลาดยามค่ำคืนที่เต็มไปด้วยความหลากหลาย

3. Kite Board กีฬาอินเทรนด์

          กีฬา Kite Board เป็นกีฬาที่เพิ่งเริ่มเผยแพร่ในเมืองไทย และกำลังเป็นที่รู้จักมากขึ้น รูปแบบกีฬา Kite Board คือเป็นกีฬาบนผิวน้ำ โดยนำว่าวที่ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษ มีขนาดใหญ่ รับลมได้ดี มีแกนที่สามารถควบคุมทิศทางได้มาใช้เป็นพลังในการขับเคลื่อนกระดานโต้คลื่น เพื่อดึงให้ผู้เล่นที่ยืนบนกระดานเล็ก ๆ เรียกว่า Surfboard หรือ Kite Board ให้เคลื่อนที่ไปข้างหน้า หากไม่มีลมหรือลมแรงไม่พอ ก็ไม่สามารถเล่นได้ แต่สำหรับ หัวหิน ถือว่ามีพื้นที่และสายลมที่มีความเหมาะสม เพราะมีหาดกว้าง น้ำไม่ลึก และแรงลมกำลังดี

          ผู้ที่นำกีฬา Kite Board ชนิดนี้เข้ามาเล่นในเมืองไทยเป็นชาวต่างชาติ ที่คุ้นเคยกับการเล่น Kite Board ปัจจุบันมีการเปิดโรงเรียนสอนเล่น Kite Board อย่างจริงจัง อยู่ตามจังหวัดท่องเที่ยวชายทะเลทั่วเมืองไทย ไม่ว่าจะเป็น พัทยา หัวหิน ภูเก็ต เกาะสมุย โดยสามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ www.kiteboardingasia.com หรือ www.indsportclub.com

4. อร่อยจนต้องบอกต่อ โรตีอินเตอร์ ไอศกรีมตลาดโต้รุ่ง

          ตลาดโต้รุ่งหัวหิน บนถนนเดชานุชิต ซึ่งเปิดทุกวันตั้งแต่เวลาประมาณ 18.00 – 24.00 น. และหนึ่งมีสถานที่ท่องเที่ยวที่พลาดไม่ได้ ในบรรดาร้านรวงต่าง ๆ ในตลาด มีทั้งของกิน ของใช้ และของที่ระลึกนั้น มีของกินยอดนิยมและนักท่องเที่ยวต่างยกนิ้วและยอมยืนต่อคิวยาวเหยียดรอซื้อ นั่นก็คือ โรตีอินเตอร์ และ ไอศกรีมโฮมเมดร้านเจ๊นิ

          โรตีอินเตอร์ เป็นหนึ่งในร้านในร้านขายโรตีที่ตั้งอยู่ในตลาดโต้รุ่ง ซึ่งมีร้านขายโรตีด้วยกันหลายร้าน ร้านโรตีร้านนี้ตั้งอยู่เป็นเจ้าแรกทางขวามือนับจากทางเข้าถนนเดชานุชิต ความโดดเด่นคือแป้งกรอบนอกนุ่มใน ไส้โรตีมีให้เลือกมากมายหลากหลาย ส่วน ไอศกรีมโฮมเมด มีหลากหลายรสชาติแบบไทย ๆ เช่น ชาเย็น มะพร้าว วนิลา กาแฟ น้อยหน่า พร้อมเครื่องเคียงทั้งลูกชิด เม็ดบัว มัน เผือก กล้วยเชื่อม แตงโท ลูกเกด ฯลฯ ราคาขายไอศกรีมอยู่ที่ 3 ลูก 25 บาท ใส่เครื่องได้ 2 อย่างตามใจชอบ





ขอขอบคุณข้อมูลจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
4 สถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิต @ หัวหิน อัปเดตล่าสุด 16 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 15:33:34 3,048 อ่าน
TOP