"ภูเก็ต" ดินแดนแห่งท้องทะเลสุดมหัศจรรย์ที่ไปกี่ครั้งก็ไม่มีทางเบื่อ เพราะท้องทะเลรอบ ๆ ภูเก็ตนั้นงดงามเกินจะบรรยายได้จริง ๆ ยิ่งไปกว่านั้นที่พักภูเก็ต ทั้งโรงแรม รีสอร์ทต่าง ๆ ยังออกแบบมาอย่างสวยงามอลังการ มีทั้งอยู่ริมทะเลและอยู่บนเนินเขา ภูเก็ตจึงกลายเป็นสถานที่ยอดนิยมของคู่รักทั่วโลก และในวันนี้เราจะพาทุกคนไปชมความสวยงามของภูเก็ตผ่านการเดินทางของ คุณ Mr Napat สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ซึ่งได้ไปเก็บช่วงเวลาดี ๆ ที่ภูเก็ต ทั้งทะเลสวย ๆ อย่าง "เกาะไม้ท่อน" ร้านอาหารรสชาติอร่อยเลิศ และโรงแรมบนเนินเขาสุดหรูหรา บันทึกการเดินทางของเขาในครั้งนี้จะทำให้คุณต้องหลงรักภูเก็ตอย่างแน่นอน ไม่เชื่อก็ลองไปติดตามกันได้เลย

ก่อนอื่นเลยก็ขอกล่าวคำว่าสวัสดีครับ อย่าเพิ่งเบื่อผมนะครับ ทริปนี้ผมและเพื่อน ๆ แก๊งสาว ๆ ได้เดินทางไปภูเก็ตอีกแล้วครับ ใช่ครับไปภูเก็ต ทุกคนที่รู้จักมักจะถามว่าไปอีกแล้วเหรอภูเก็ต ไม่เบื่อหรือไง มีอะไรดีที่ภูเก็ต ผมตอบแบบไม่ต้องคิดครับมีสิครับ เยอะเลยครับ ทั้งโรงแรม รีสอร์ท ร้านอาหาร สวย ๆ อร่อย ๆ ทั้งนั้น แถมเดินทางง่าย สะดวก และคุ้นชินที่สุด เพราะไปบ่อยมากปีหนึ่งมากกว่าห้าครั้งได้ ถ้าถามผมว่าผมติดใจอะไรที่ภูเก็ตน่ะเหรอครับ

อันดับแรกเลยที่พักสวย ทะเลใส อาหารอร่อย และเพื่อนรักผมอยู่ที่นั่น โม้มาก็เยอะละ ขอเล่าถึงความเป็นมาของทริปนี้ครับ ทริปนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงต้นปี นานมากจนเกือบลืมไปแล้ว เคยทำรีวิวไว้อันเก่าแต่รีวิวนั้นไปช่วงสิ้นปีครับ ประกอบกับช่วงนี้กระแสทะเลไทยกำลังมา เลยอยากจะแชร์ข้อมูลเพื่อเป็นทางเลือกให้กับคนที่กำลังจะเดินทางไปภูเก็ต เพื่อไปพักผ่อน ดำน้ำดูประการัง หาของกินอร่อย ๆ ครับ

ขอเริ่มต้นที่พักในทริปนี้ครับ Avista Hideaway Resort Phuket รีสอร์ทไม่ติดทะเลนะครับ แต่มองเห็นทะเล รีสอร์ทนี้เป็นอีกที่ที่ผมประทับใจมากครับ บริการดีมาก ซึ่งต่างจากโรงแรมแรกที่พวกเราไปพักกันครับ ถามว่าทำไมถึงประทับใจ ก็เพราะว่าไม่เคยเจอโรงแรมไหนที่ให้ฝากของได้ แต่ยังครับนั่นมันธรรมดาไป ที่พิเศษคือเปิดห้องไว้ให้อาบน้ำด้วยครับ ไม่ใช่แค่ห้องเดียว เปิดให้ถึงสองห้องครับ เรียกได้ว่าได้ใจผมไปเลย ตอนมาเช็กอินขอเช็กอินก่อน แถมอัพเกรดห้องให้ด้วยครับ ไม่พอ...ขอเช็กเอาท์เลท ฝากกระเป๋า เปิดห้องให้อีก ไม่ประทับใจไม่รู้จะพูดยังไงแล้วครับ

มาครับ...ผมจะพาไปทัวร์ที่นี่กันครับ ขอตัดมาที่ตัวรีสอร์ทเลยละกัน เลี้ยวรถขึ้นมาจะเจอกับบริเวณลานจอดรถ จะมีสระน้ำและโค้งประตูครับ

ผ่านจุดนี้มาจะพบกับโถงเช็กอินครับ กว้างมาก ขาวสะอาดตา

นั่งพักให้หายเหนื่อย พนักงานจะยกน้ำมาให้ครับ รสชาติไม่ค่อยอร่อยครับ ออกเปรี้ยวจี๊ดไปนิด

ระหว่างรอพนักงานเช็กอินเดินไปสำรวจสักหน่อยครับ แดดร้อนมากชะโงกหน้ามาถ่ายรูปซะหน่อย ตอนเย็น ๆ ค่อยออกมาใหม่

มาดูในส่วนของห้องพักครับ ตอนจองเพื่อนจองมาห้องระดับเริ่มต้นครับ แต่ได้อัพเกรดเป็นห้องอวิสตร้าคลับรูม ฟินเลยสิครับงานนี้ ห้องใหญ่กว่า มีระเบียงมองเห็นทะเลนิด ๆ จากมุมไกล ๆ

เตียงนอนขนาดห้าฟุต นอนสบายมากครับ แถมได้กลิ่นของใหม่ เหมือนไม่ค่อยได้ผ่านการใช้งาน ภรรยาคอนเฟิร์มครับ ไม่มีแพ้ฝุ่น ส่วนตัวชอบเตียงห้าฟุตมากกว่าหกฟุตครับ คงเป็นเพราะผมตัวเล็กด้วย

ด้านหลังเตียงนอนจะเป็นในส่วนของห้องน้ำ อ่างอาบน้ำ และส่วนระบายทุกข์

ห้องน้ำส่วนของที่อาบน้ำจะมีกระจกกั้นครับ ทำให้น้ำไม่กระเด็นชอบมาก บางที่ไม่มีที่กั้น เปียกไปยันประตูเลยครับ

ออกจากห้องน้ำมาดูที่หัวเตียงบ้างครับ ส่วนนี้จะเป็นโต๊ะสำหรับทำงาน มีลำโพงให้ด้วยครับ

ไปดูตู้เสื้อผ้ากันบ้างครับ มีครบตามมาตราฐานโรงแรมห้าดาวทั่วไป แต่ผมชอบกระเป๋าผ้าอยากได้มากครับ แต่ราคาแพงไปหน่อย เก็บเงินไว้ดีกว่า

ส่วนถัดไปจะเป็นตู้เย็นครับ ฟรีแค่น้ำเปล่าสองขวด นอกนั้นเสียเงินครับ

ในห้องก็ครบทุกส่วนแล้วมาดูข้างนอกกันบ้างครับ มีโซฟาเบดสองตัวไว้นอนรับลมข้างนอก

พลาดอยู่อย่างหนึ่งครับ ลืมถ่ายรูปอุปกรณ์อาบน้ำ จำไม่ได้แล้วว่าเป็นยี่ห้อไหน ... พอเย็น ๆ ก็โทรนัดเพื่อนออกมาเล่นน้ำ เดินดูบรรยากาศรอบ ๆ รีสอร์ทกันครับ สระน้ำด้านหน้าเลยครับ

มาดูแลนด์มาร์กของที่นี่อีกครั้งครับ จะเรียกว่าอะไรดีครับ แต่ภรรยาผมเรียกว่าพีระมิดครับ

ตอนเย็น ๆ ตรงบริเวณที่เช็กอินก็เหมาะสำหรับถ่ายรูปและนั่งชิล ๆ ครับ มีโต๊ะหินอ่อนที่เป็นหลุมลงไปในน้ำมีโซฟาที่ตั้งอยู่ด้านนอก

ไปสำรวจที่อื่นกันบ้างครับ ส่วนนี้จะเป็นที่สำหรับทาน Afternoon tea พวกเรามาช้าเลยอดครับ ทานได้เฉพาะห้องระดับคลับอวิสตร้าขึ้นไปครับถ้าจำไม่ผิด

ด้านนี้จะเป็นส่วนของสปา ตอนแรกว่าจะลงไปสำรวจ แต่เดินไม่ถึงครับ ไปเล่นน้ำกันซะก่อน

ส่วนต่อไปเป็นส่วนของสระว่ายน้ำส่วนกลางครับ มีสองสระ ด้านบนกับด้านล่าง ด้านล่างจะใหญ่กว่าและมีสระเด็กด้วยครับ แต่ในรูปคือสระด้านบนนะครับ

ถัดขึ้นไปจะเป็นสนามหญ้าครับ

เดินต่อขึ้นไปอีกนิดหนึ่งครับ จะขึ้นไปดูกรีนสำหรับพัตต์กอล์ฟสักหน่อย ไปดูวิวมุมสูงด้วยครับ

มองลงไปทางสระว่ายน้ำบ้าง

ขึ้นไปดูกรีนสำหรับพัตต์กอล์ฟกันดีกว่า

มองลงไปด้านข้าง เห็นสระว่ายน้ำด้านบนหน่อย ๆ

ได้เวลาแห่งความสนุกแล้วครับ สาว ๆ มากันแล้ว ไปเล่นน้ำกันดีกว่า

เล่นได้สักพักคนเริ่มเยอะ ลงไปสระข้างล่างกันดีกว่าครับ

สระว่ายน้ำรู้สึกจะปิดประมาณหนึ่งทุ่มครับ เล่นได้แป๊บเดียวฟ้าก็มืดแล้ว คงเป็นช่วงหน้าหนาว ฟ้าเลยมืดเร็ว
ขึ้นไปอาบน้ำกันดีกว่า ไปจัดหนักค็อกเทลกันดีกว่า

หลังจากอาบน้ำเสร็จแล้วก็นัดเจอกันที่ล็อบบี้เพื่อที่จะไปจัดหนัก ก่อนไปกินข้าวข้างนอกครับเลยแวะถ่ายรูป
พีระมิดยามค่ำคืน คือสวยมากครับเวลาโดนแสงไฟ ถ่ายมาหลายรูปเลยครับ

เดินถ่ายไปเรื่อย ๆ ครับ มีมุมให้ถ่ายเยอะมากครับ

คนออกแบบนี่โคตรเก่งเลยครับ เล่นไฟกับช่องต่าง ๆ ออกมาได้สวยมากครับ

ฟรุ้งฟริ้งยามแสงกระทบ

เดินออกไปถ่ายรูปป้ายรีสอร์ทครับ

ลาพีระมิดด้วยรูปนี้ครับ ไปจัดค็อกเทลกันดีกว่า

ค็อกเทลถ้าจองห้องพักมาระดับห้องคลับอวิสตร้าขึ้นไป ได้ทานค็อกเทลรวมถึง Afternoon Tea ฟรีครับ เป็น Benefit ของห้องพักครับ ค็อกเทลจัดมาหนักมากครับ ทั้งไหมไทย เวทซี่เลดี้ ภูเก็ตลองไอซ์แลนด์ เล่นเอาเดินเซกันไปเลย จะมีบริการถึงสามทุ่มตรงนะครับ เริ่มประมาณหนึ่งทุ่มถ้าจำไม่ผิด

ช่วงเช้าวันนี้ชาวแก๊งเพื่อนสาวมีโปรแกรมไปเกาะไม้ท่อนครับ ช่วงเช้าเลยจัดเบา ๆ ที่ห้องอาหาร ห้องอาหารใหญ่มากครับ ตกแต่งสไตล์คล้ายโมร็อกโก อาหารเช้าลืมถ่ายมาครับ แต่มีให้เลือกเยอะหลากหลาย แต่ผมจัดแค่ครัวซองต์สองชิ้น กับชารองท้องเบา ๆ ไปก่อน เก็บเอาไว้ไปจัดหนักที่เกาะ เดี๋ยวดำน้ำไปอาหารจะลอยออกมา

ก่อนรถตู้จะมารับก็นำกระเป๋าไปฝากไว้ที่ล็อบบี้ ซึ่งเมื่อวานได้ติดต่อไว้ว่าจะขอฝากกระเป๋าไว้ ขอกลับมาอาบน้ำก่อน ทางรีสอร์ทแจ้งว่ามีห้องอาบน้ำไว้ให้พร้อมอุปกรณ์ ตอนนั้นผมคิดว่าคงเป็นห้องอาบน้ำทั่ว ๆ ไปตามส่วนของฟิตเนส แต่หารู้ไม่ครับตอนกลับมาจากดำน้ำ ตะลึงและตกใจมาก ตอนพนักงานพาไปที่ห้องครับ มีรูปพนักงานที่ประทับใจด้วยครับ ไม่รู้ว่าน้องเค้ายังทำงานอยู่ที่นั่นอยู่หรือเปล่า ทั้งสวย ทั้งน่ารัก แถมใจดีติดต่อเรื่องห้องอาบน้ำให้อีกด้วยครับ

ทานอาหารเช้าเสร็จทางรถตู้จะมารับประมาณ 07.30 น. ทางเลิฟอันดามันโทรมาคอนเฟิร์มตั้งแต่เมื่อวานแล้วครับ ใช้เวลาเดินทางไปที่ท่าเรือประมาณครึ่งชั่วโมง แวะรับนักท่องเที่ยวตามโรงแรมต่าง ๆ ด้วยครับ ไปถึงก็เช็กชื่อ และนั่งพักผ่อน ช่วงเวลา 8-9 โมง ก็นั่งฟังบรรยาย ถ่ายรูปเล่นไปครับ รับริสแบรนด์ตอนเช็กชื่อด้วยนะครับ

ใช้เวลาเดินทางจากท่าเรือถึงเกาะไม้ท่อนประมาณ 15 นาที เดินทางเร็วมากสะดวกและคุ้มกับเวลา ไม่ต้องนั่งรถนานและนั่งเรือเป็นชั่วโมง ๆ ก็สามารถสัมผัสกับทะเลสวย ๆ บรรบากาศสบายได้ นั่งฟังน้องไกด์พูดถึงแม้จะมาครั้งที่สองก็ไม่เบื่อครับ มีเรื่องเล่าใหม่ ๆ ให้ฟังทุกครั้ง

เฮ้ย !!! 15 นาที มาถึงแล้ว ทะเลใสมาก นี่มันน้อง ๆ สิมิลันเลยนะเนี่ย

ระหว่างรอเรือเทียบท่าไม่รอให้เสียเวลาจัดการเก็บภาพสักหน่อย น้ำใสมาก สีฟ้าใส ๆ เลยครับ

พอขึ้นจากเรือมารับรองเท้า เดินเข้าที่พักเลยครับ จุดมุ่งหมายหลักคือท้องหิวแล้ว ไลน์อาหารจัดเต็มมากครับ
ทั้งขนมหวาน ขนมปัง เป็นของทานเล่นไม่ใช่อาหารหนัก แต่กินไปอิ่มท้องเลยครับ ไปดูไลน์อาหารกัน กินให้ตัวแตกไปเลย

ภรรยาไม่รอช้าจัดการ ชุดใหญ่เลย

ถ่ายรูปไม่ค่อยเยอะ เกรงใจนักท่องเที่ยวท่านอื่น ๆ ถ่ายได้แค่ไม่กี่อย่างครับ แต่อาหารมีให้เลือกเยอะครับ

เครื่องดื่ม มีทั้งน้ำผลไม้ น้ำอัดลม แอลกอฮอล์ น้ำปั่น

พักเรื่องกินมาดูสิ่งรอบตัวกันบ้างครับ สระฮันนีมูนครับ

ด้านชายหาดมีอุปกรณ์กีฬา ทั้งฟุตบอล วอลเลย์บอล เรือคายัก (เรือคายักไม่ใช่บริการของเลิฟอันดามันนะครับรู้สึกจะเป็นของอีกบริษัททัวร์หนึ่ง ในเกาะจะมีแค่ไม่กี่ทัวร์ที่ได้สัมปทานเกาะไม้ท่อนนี้ครับ)

มีทั้งสนามฟุตบอลด้วยนะครับ

กิจกรรมส่วนมากคือถ่ายรูปครับ หรือใครอยากจะนอนดูทะเลอย่างใกล้ชิดก็มีเก้าอี้นอนด้านหน้าให้พร้อมร่มเลยครับ

ถ่ายรูปได้สักพัก สาว ๆ เริ่มอิ่ม พวกเธอก็ออกมาถ่ายรูป ใครจะอดใจไหวละครับ ทะเลและแสงแดดยั่วยวนแบบนี้

โพสกันเต็มที่ครับ นาน ๆ ภรรยาจะออกมาถ่ายรูปทะเล เธอเป็นคนไม่ชอบทะเลเอามาก ๆ ต่างจากผม ส่วนมากพาเธอไปเที่ยวทะเลที่อื่น เธอจะไม่ยอมลงน้ำเลยครับ แค่มาเดินริมชายหาดก็สุดยอดแล้ว

คงมากับเพื่อนสาว ๆ ด้วยมั้งครับ เธอเลยดูมีชีวิตชีวามากกว่าปกติ ส่วนมากจะใช้ชีวิตอยู่ในโรงแรม นี่เป็นเหตุผลหนึ่งที่ผมเลือกโรงแรมดี ๆ ไว้ให้เธอ

มาเกาะไม้ท่อนทีไรผมมีความสุขทุกที เพราะภรรยาผมมีความสุข ปกติผมจะออกไปเที่ยวตามเกาะคนเดียวครับ แต่ครั้งนี้ดีกว่าทุกครั้ง ถ้าชวนมาเกาะไม้ท่อนเธอไม่เคยปฎิเสธ ถ้าไปสิมิลันหรือตาชัยต้องคิดหนักครับนาน ๆ ไปที

ความจริงถ่ายรูปแก๊งสาว ๆ มาเยอะมาก อวดแค่นี้พอครับเดี๋ยวคนอื่นจะรำคาญ 555 ไปดูบรรยากาศคนอื่น ๆ เค้าบ้าง

คงไม่แปลกถ้าจะมีคู่รักมาขอกันแต่งงานหรือสวีทบนเกาะนี้ ชื่อเกาะก็บอกอยู่แล้วว่า Honeymoon Island

ถ่ายรูปได้สักพัก น้องไกด์เรียกจะขึ้นไปจุดชมวิว และไหว้พระที่ศาลาด้านบนครับ ฟังบรรยายและประวัติก่อนขึ้นไป

มองจากจุดชมวิวลงไปที่ท่าเรือครับ

ยิ่งมองมุมสูง น้ำทะเลสีฟ้าตัดกับสีคราม มันช่างสวยจริง ๆ

อยู่ด้านบนชมบรรยากาศประมาณครึ่งชั่วโมงก็ได้เวลาแห่งการกินอีกแล้วครับ อาหารมื้อเที่ยงของเรา บุฟเฟ่ต์ซีฟู้ดจัดหนักจัดเต็มปลาหมึกและกุ้งเผา

ไม่ได้ถ่ายรูปไลน์อาหารมาครับ เนื่องจากคนเยอะมากและเกรงใจคนอื่น มาดูที่โต๊ะทีเดียวเลยละกัน มีน้ำพริกกุ้งเสียบ อันนี้อร่อยครับ ปลาหมึกและกุ้งสดมาก เหนียวหนึบหนับ กุ้งเนื้อเด้ง เสียดายน้ำจิ้มไม่ค่อยอร่อยครับ แต่รสชาติเผ็ดเปรี้ยวจี๊ดจ๊าดสะใจ มันขาดความกลมกล่อม มีแกงจืด สปาเกตตี น่องไก่ทอด ผลไม้แตงโม สับปะรด และไอศกรีม ของหวาน เค้ก เยอะครับบรรยายไม่หมด ลืมไปก็เยอะครับ พอทานเสร็จต้องตบท้ายด้วยเบียร์เย็นครับ นอนพักสักแป๊บให้ย่อย

หลังจากพักออกเดินย่อยสักหน่อยครับ ดูผู้คนและกิจกรรมต่าง ๆ กันแล้วไปดำน้ำ

ไปครับ ไปดำน้ำกัน ดำตรงหน้าหาดใกล้บริเวณท่าเรือครับ ไปครั้งนี้ไม่ได้ยืมกล้อง Gopro ของเพื่อนไป อดเอารูปนีโมมาฝากทุกคนเลยครับ ดำอยู่ประมาณ 45 นาที ก็ขึ้นมาอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้า

พออาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าเสร็จก็กินอีกครับ มาทริปนี้คุ้มจริง ๆ ได้ทำอะไรที่ชอบ ทั้งกิน ทั้งได้ถ่ายรูปสวย ๆ พอพักหายเหนื่อยจากดำน้ำ ไกด์พาไปดูหินเลิฟและชิงช้าด้านหน้าเกาะเลยท่าเรือไปครับ

มองย้อนกลับไปที่ท่าเรือครับ

มีโขดหินและจุดให้ถ่ายรูปสวย ๆ เยอะมากครับ มีหาดเล็กด้วย แต่ไกด์ไม่แนะนำให้เล่นบริเวณนี้คลื่นแรงมากครับ

ชิงช้าครับ จุดนี้มีคนเข้าไปนั่งเรื่อย ๆ แทบไม่ขาดสาย

ได้เวลากลับกันแล้วครับ ระหว่างทางที่กลับก็เก็บของเตรียมลงเรือกลับเข้าฝั่ง

บ๊ายบาย "เกาะไม้ท่อน" เจอกันใหม่นะ

หลังจากกลับขึ้นฝั่งรถตู้มาส่งที่โรงแรม ก็เข้าไปเอากระเป๋าและถามพนักงานด้านหน้าฟร้อนท์ว่าสามารถอาบน้ำได้ส่วนไหน ตอนพนักงานพาไปตอนแรกคิดว่าคงพาไปห้องอาบน้ำของฟิตเนสหรือสปา แต่ไม่ครับ พาไปเปิดห้องใหม่เลยครับ เปิดสองห้องให้อาบน้ำแต่งตัว อะไรจะบริการดีขนาดนี้ซื้อใจผมและแก๊งเพื่อนสาวไปเต็มครับ ๆ

เป็นห้องระดับเริ่มต้นครับ ผมลองถามพนักงานดูว่ามีผ้าเช็ดตัว ไดร์เป่าผม พร้อมอุปกรณ์อาบน้ำไว้ให้ครบครับ

เตียงนอนจะไม่มีหมอนและผ้าห่มให้นะครับ ทางรีสอร์ทคงเปิดไว้ให้อาบน้ำโดยเฉพาะ

ระหว่างรอเพื่อนอาบน้ำมีทีวีให้ดูฆ่าเวลาครับ

ส่วนของห้องน้ำไม่มีอ่างอาบน้ำครับ

อาบน้ำเสร็จพวกสมาคมแก๊งสาว ๆ นัดเจอกันที่ล็อบบี้ครับ มาถ่ายรูปกัน พระอาทิตย์กำลังสวยเลย

ลา อวิสตร้า ที่รักด้วยภาพนี้ครับ ถ้ามีโอกาสจะกลับไปอีก ต้องรอสมาชิกกลับจากเวิร์คแอนด์ทราเวลก่อน
กู๊ดบาย อวิสตร้า

นัดรถตู้ให้มารับห้าโมงครับ เราจะไปสั่งลาภูเก็ตกันที่หมอมูดงครับ อาหารที่นี้เป็นรสชาติแบบชาวบ้านจริง ๆ อาหารรสใต้แท้ ๆ ถึงแม้ร้านจะไม่ได้สวยหรือตกแต่งอะไรมากมาย แต่รสชาติก็ทดแทนส่วนนั้นได้เป็นอย่างดีครับ

ร้านนี้ผมแนะนำให้มาเลยครับ วัตถุดิบสดมาก รสชาติอร่อย ผมบอกได้เลยว่าอร่อยกว่า ระย้า วันจันทร์ กันเอง แน่นอนครับ เมนูที่แนะนำเลยก็คือปลายัดไส้ ปลากะพงนึ่งมะนาว ยำสาหร่าย น้ำพริกกุ้งเสียบเครื่องเคียงครับ สับปะรดหวานมาก มะม่วงน้ำปลาหวานด้วย

แกงคั่วหอยขมครับ รสเผ็ดร้อนถึงเครื่องแกง หอยเหนียวหนึบหนับมากครับ

ปลายัดไส้ เป็นเมนูอะเมซิ่งมากครับ ไม่รู้ว่าเค้ายัดไส้ได้ยังไงมีเครื่องเทศในตัวปลาเต็มตัวเลยครับ

หมูคั่วเกลือดูเหมือนธรรมดา แต่รสชาติไม่ธรรมดา

ยำสาหร่าย เมนูนี้เด็ดครับแนะนำเลย ถ้ามาแล้วต้องรีบทานไม่เช่นนั้นมันจะไม่กรอบ

ปลากะพงนึ่งมะนาว เป็นเมนูที่ชอบที่สุด หวาน เปรี๊ยวจี๊ดจ๊าด เผ็ด กลมกล่อม พูดแล้วน้ำลายไหล

น้ำพริกกุ้งเสียบ รสชาติออริจินอลจริง ๆ ครับ

ใบเหลียงผัดไข่ อาหารธรรมดาแต่รสชาติมหัศจรรย์

เนื้อปูผัดผงกะหรี่ อาหารเบสิกไม่ได้อร่อยมากมาย

แกงส้มผักรวม รับรองคุณจะลืมรสชาติที่เคยกินมาก่อน รสชาติแปลกแต่อร่อย

อันนี้จำชื่อไม่ได้ครับ รสชาติหวาน ๆ มัน

อีกเมนูที่จำชื่อไม่ได้ ปลาทอดครับ กรอบมากรสชาติผ่าน

สรุปโดยรวมอร่อยทุกเมนู และที่สำคัญราคาไม่แพงครับ หารเฉลี่ยคนละสองร้อยกว่าบาทครับ ถ้ามาภูเก็ตแล้วลองมาชิมอาหารรสชาติใต้แท้ดูบ้าง คืออาหารในเมืองตามร้านดัง ๆ ไม่ใช่ไม่อร่อยนะครับ อร่อยแต่ราคาแพงและก็ไม่อร่อยมาก ถ้าเทียบกันกับราคาความอร่อย หมอมูดงจึงเป็นร้านในดวงใจผมเลยครับ เดี๋ยวนี้ถ้าไปภูเก็ตจะกินแต่ฝีมือเพื่อนผม ร้านต่าง ๆ ทานมาหมดแล้วครับ ธรรมดามากในความเห็นของผม ถ้าไม่นับว่าขี้เกียจไปซื้อหรือทำเองจะไม่ค่อยออกไปทานร้านข้างนอก

สรุปสุดท้ายครับ ทริปนี้เป็นทริปที่ประทับใจมากทริปหนึ่ง เน้นเรื่องกินเป็นเรื่องใหญ่ และต้องนอนสบายมีเวลาพักผ่อนจริง ๆ ไม่อยากเดินทางใกล้ อยากถ่ายรูปกับทะเลสวย ซึ่งเกาะไม้ท่อนสามารถตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดีครับ ขอพูดถึงส่วนแรกก่อน ส่วนของที่พัก อวิสตร้า ไฮเวย์ เป็นรีสอร์ทห้าดาว ผมให้ห้าดาวจริง ๆ ครับเรื่องการบริการ ถ้าอันไหนสามารถทำให้แขกได้ทางรีสอร์ทจะทำให้ด้วยไม่ต้องร้องขอ เรียกได้ว่าเข้าใจถึงการบริการจริง

ส่วนต่าง ๆ ของรีสอร์ทมีครบครัน และพร้อมให้บริการ ทั้งห้องพัก สระว่ายน้ำ สปา แถมห้องระดับคลับสามารถใช้บริการของเลาจน์และฟรี Afternoon Tea อีกต่างหาก เมื่อเทียบกับเงินที่จ่ายไปแล้วได้สิทธิประโยชน์แบบนี้ถือว่าคุ้มค่ากับราคาและบริการอย่างยิ่ง ข้อเสียของที่นี้คงเป็นแค่เรื่องไม่ติดหาด แต่ก็สามารถมองเห็นทะเลได้จากมุมสุงครับ

ส่วนที่สองเลิฟอันดามัน คงมีไม่กี่ทัวร์ที่บริการทัวร์แบบพรีเมี่ยมได้ดีแบบนี้ คุ้มค่าของเงินที่จ่ายไปทุกบาททุกสตางค์ การบริการที่ตรงต่อเวลาของรถตู้ที่ดีขึ้นมาก ไกด์ไม่ต้องพูดถึง เป็นจุดเด่นของเลิฟอันดามันเลยครับ แถมถ่ายรูปสวยมาก ดูแลเอาใจใส่เป็นอย่างดี เต็มใจทำโดยไม่ต้องร้องขอ ตลกเฮฮา ยิ้มแย้มแจ่มใส พาไปดำน้ำ คอยสอบถามอยากได้อะไรเพิ่มหรือเปล่า คือแบบว่าเต็มใจบริการครับ ไม่ใช่บริการตามหน้าที่ และอีกอย่างที่ถือว่าเป็นจุดเด็นของเลิฟอันดามันคืออาหารครับ ไลน์อาหารเยอะมาก จัดเต็มจริง ๆ ได้ข่าวว่ามีการปรับปรุงไลน์อาหารใหม่ด้วย

แถมท่าเรือที่ไปสิมิลัน ตาชัย ทำใหม่ อยากจะลองไปสัมผัสสักครั้งว่าดีขึ้นจริงไหม แต่ดูจากรีวิวในห้องบลูแพนเน็ตแล้ว สวยไฉไลเลยครับ รอเดือนกุมภาพันธ์มีทริปกับที่ทำงานไปสิมิลันกันไปครั้งนี้มีผู้ร่วมทริปสิบกว่าคน จะลองไปสัมผัสดู แล้วจะมาเล่าให้ฟังนะครับว่าเป็นยังไง ส่วนเดือนธันวาคมมีโปรแกรมไปเกาะรอกกับราชา+ไม้ท่อน เนื่องจากน้องที่รู้จักกันส่งรูปเกาะรอกมายั่วยวน จะขอไปพิสูจน์ดูสิว่าเด็ดจริงอย่างที่บอกไหมครับ ส่วนข้อเสียคือท่าเรือที่จะเกาะไม้ท่อนครับ มันไม่เหมือนกับฝั่งสิมิลัน ตาชัย ท่าเรือที่นั้นดีกว่ามากครับ

ร้านหมอมูดง สั้น ๆ ง่ายๆ อร่อย ราคาไม่แพงครับ และข้อเสียอย่างเดียวของทีนี่คือเดินทางซับซ้อนครับ

ขอขอบคุณทุกกำลังใจที่เข้ามาอ่าน ที่เข้ามาคอมเมนท์ตอบครับ พร้อมแนะนำในส่วนที่ผิดให้...ขอบคุณครับ

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก คุณ Mr Napat สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม

ทริปตัวแตก กินแหลก ณ เกาะไม้ท่อน สัมผัสทะเลสีฟ้าใส อัปเดตล่าสุด 1 ธันวาคม 2558 เวลา 16:23:32 15,621 อ่าน