เกาะตาชัย

หนาวนี้เป็นช่วงเวลาที่เหมาะมาก ๆ สำหรับการไปท่องเที่ยวทะเลอันดามัน เพราะว่าคลื่นลมในทะเลจะสงบ มีคลื่นไม่สูงมากนัก อีกทั้งอากาศยังเย็นสบาย ได้ชมพระอาทิตย์ดวงกลมโตตกลงสู่ท้องทะเลอันกว้างใหญ่อย่างสวยงาม ซึ่งทะเลทางฝั่งอันดามันก็มีหลากหลายสถานที่ฮอตฮิต หนึ่งในนั้นก็คือ "เกาะตาชัย" นั่นเอง แม้ว่าเกาะตาชัยจะเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าเที่ยวชมมาหลายปีแล้ว แต่ธรรมชาติบนเกาะตาชัยก็ยังคงงดงาม มีเสน่ห์ไม่เสื่อมคลาย โดยเฉพาะหาดทรายขาวสะอาดนุ่มนวล น้ำทะเลใสสีฟ้า และแนวปะการังที่สวยงามรอบ ๆ เกาะมากมาย ถ้าไม่เชื่อก็ต้องตาม คุณ Banq T31 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ไปเที่ยวเกาะตาชัยแบบ One Day Trip กันดีกว่า รับรองได้เลยว่าคุณจะต้องร้องว้าว !!! และยิ่งไปกว่านั้นคุณจะต้องตกหลุมรักเกาะตาชัยทันที...เชื่อสิ ^^

สวัสดีครับ ผมได้มีโอกาสเดินทางไปเกาะตาชัย เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม ถึง 1 พฤศจิกายน 2558 การเดินทางไปเกาะตาชัย หมู่เกาะสิมิลัน หลาย ๆ ท่านจะสอบถามว่าไป 2 วัน เที่ยวได้ไหม เพราะเวลามีน้อย ผมขอตอบให้เลยนะครับ การวางแผนไปเกาะตาชัยหรือหมู่เกาะสิมิลัน ท่านสามารถนั่งเครื่องลงสนามบินภูเก็ต ไฟลท์แรกของแอร์เอเชียเลยครับ สายการบินอื่นผมไม่แน่ใจครับ

ผมออกจากสนามบินดอนเมือง 05.50 น. ลงภูเก็ต 07.10 น. ไฟลท์แรกจะตรงเวลามากครับ อย่ามาสายนะครับ อีกอย่างแนะนำให้จองรถของแต่ละทัวร์ที่เลือกไปเกาะตาชัยหรือหมู่เกาะสิมิลันครับ รถจะรับ-ส่งเราที่สนามบิน และส่งอีกที่ช่วงเย็นครับ ที่พักในเมืองภูเก็ตหรืออื่น ๆ ตามที่เราตกลง ส่วนผมเลือกทัวร์ของ Wow Andaman ไว้ พร้อมรถรับ-ส่งสนามบิน รถมารับคณะผม 4 ทหารเสือ ที่สนามบิน 07.10 น. เพื่อเดินทางไปขึ้นเรือที่ท่าเรือทับละมุ จังหวัดพังงา ระยะเวลาการเดินทางไปท่าเรือใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงนิด ๆ ผมถึงท่าเรือ Wow Andaman ประมาณ 08.20 น. ทาง Wow Andaman มีอาหารเช้าเบา ๆ จัดไว้รอรับครับ การเดินทางของพวกเรา 4 คนได้เริ่มขึ้นแล้ว

เกาะตาชัย

ถึงท่าเรือ Wow Andaman 08.20 น. ทาง Wow Andaman มีห้องน้ำให้เราเปลี่ยนชุดด้วยครับ ห้องน้ำสะอาดและกว้างดีครับ ห้องน้ำจะแยกเป็นโซน ๆ ดีครับผม

ตาชั

ทาง Wow Andaman จะมีอาหารว่างให้ทานก่อนลงเรือนะครับ เลือกทานตามความสะดวกครับ

เกาะตาชัย

ที่สำคัญมีที่เก็บสัมภาระให้ด้วยครับ ไม่ต้องห่วง เพื่อน ๆ ท่านใดที่ยิงตรงจากสนามบินสามารถฝากกระเป๋าไว้ได้ ทานอาหารเบา ๆ เสร็จเดินชมของที่ระลึก ถ่ายภาพ เตรียมอุปกรณ์ดำน้ำ มีพนักงานคอยให้คำแนะนำในการใช้อุปกรณ์ มีไกด์ให้ความรู้ก่อนออกเดินทางครับ

เวลา 0900 น. ไกด์และทีมงานแจ้งลูกทัวร์ลงเรือเดินทางสู่เกาะตาชัยหรือหมู่เกาะสิมิลัน ส่วนคณะผมเดินทางไปเกาะตาชัย การเดินทางไปเกาะตาชัยใช้เวลาประมาณ 1.45 นาที ในเรือจะมีชูชีพและผ้าเช็ดตัวให้ครับผม เราไม่ต้องเตรียมมาครับ

พร้อมออกเดินทาง ระหว่างการเดินทางไกด์จะคอยแนะนำเกี่ยวกับเกาะตาชัย มีเครื่องดื่มและลูกอมเสิร์ฟไม่อั้นระหว่างการเดินทางครับ ในเรือมีห้องน้ำครับผม แต่คงลำบากน่าดูตอนเข้าห้องน้ำในเรือ

เกาะตาชัย

ถึงเกาะตาชัยแล้วหรือนี่ แต่วันนี้โชคไม่ค่อยดีนัก ทะเลมีคลื่นแรงแต่น้ำยังใส สีฟ้าอยู่ ฟ้าก็ไม่ใสเท่าไร นึกอีกทีจะดำน้ำได้ไหม ลูกทัวร์ท่านใดไม่ลงดำน้ำจะไปส่งขึ้นฝั่งก่อนครับ

ส่วนชุดผม มาแล้วนี่ มาเกาะตาชัยไม่ดำน้ำจะมาถึงเหรอ ลุย 555+ คลื่นแรงดีจัง ผมนี่รีบกระโดดลงน้ำก่อนเลย อยู่บนเรือนานมีหวังเมาเรือแน่

โลกใต้น้ำที่เกาะตาชัย

เกาะตาชัย

ดำน้ำเสร็จเรือมาส่งเข้าฝั่งรับประทานอาหารครับ ปีนี้ทางอุทยานไม่ให้จัดโต๊ะอาหารแบบปีก่อน ๆ นะครับ ปีนี้จะแจกเป็นข้าวกล่อง ผมคิดว่าน่าจะเป็นการจำกัดขยะให้น้อยลงนะครับ ผมมาช้าเลยไม่ได้ถ่ายตอนรับข้าวกล่องเลย มัวไปแอบถ่ายสาว ๆ 5555 ทางอุทยานมีห้องน้ำ ที่ล้างตัวครับผม

ทานอาหารเสร็จพักผ่อนตามอัธยาศัยครับ เล่นน้ำ นอนเล่นชายหาด ขึ้นไปชมวิว

เดินถ่ายรูปเล่นไปเรื่อย ๆ ได้ผู้ช่วยไกด์มาเป็นตากล้องให้ครับ แนะนำมุมให้ด้วยครับ ต้องขอขอบคุณมาก ๆ เลย มีรูปกับเขาบ้างเรา

ไกด์พาไปดูเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ไปดูปูไก่ ไปจุดชมวิว

ได้เวลากลับแล้ว 15.00 น. ออกเดินทางออกจากเกาะตาชัยมุ่งหน้าสู่ท่าเรือ Wow Andaman ทุกอย่างที่ขนมาเราต้องช่วยกันเอากลับฝั่งนะครับ เพื่อให้เกาะตาชัยยังคงสวยงามอยู่เสมอ ขอบคุณทีมงาน Wow Andaman ที่ดูแลลูกทัวร์ทุกท่านได้เป็นอย่างดีครับผม

เรือออกจากเกาะตาชัย ทีมงานพร้อมเสิร์ฟของว่างอีกแล้วครับ

กลับมาถึงฝั่ง เวลา 16.50 น. โดยประมาณนะครับ ผมก็จำไม่ได้หลับ ทาง Wow Andaman มีอาหารเย็นแบบบุฟเฟ่ต์ไว้รอรับเราที่ท่าเรือครับ ลงเรือได้จะรอช้าอยู่ไย ลุยเลยครับผม หิวแล้ว

รับประทานอาหารเสร็จเวลาประมาณ 17.30 น. เตรียมตัวขึ้นรถที่จับจองกันไว้ทีแรก ส่วนผมพักในเมืองภูเก็ตครับ The Tint at Phuket ห้องพักสะอาดดีครับ กว้างด้วย บรรยากาศดีครับ

เกาะตาชัย

ต้องขอขอบคุณ Wow Andaman และทีมงานครับ ดูแลพวกเราเป็นอย่างดี ปีที่แล้วไปเกาะสิมิลันมา ปีนี้เลยสัญญาจะไปเกาะตาชัยก็ไปมาแล้ว ปีต่อไปจะไปหมู่เกาะสุรินทร์ รีบ ๆ เปิดทัวร์หมู่เกาะสุรินทร์นะครับ จะได้ไปใช้บริการอีกครับผม ปีนี้ Wow Andaman ได้ทำทางลงเรือใหม่ครับผม สะดวกกว่าปีที่แล้วครับ และยังมีเรือลำใหม่เพิ่มมาอีก ห้องน้ำยังสะอาดเหมือนเดิม ถูกใจมากครับห้องน้ำ บริการผมว่าเอาใจดูแลลูกทัวร์ได้ดีเยี่ยมเลยนะครับ ผมไม่ใช่หน้าม้านะครับ ผมนักเดินทางคนหนึ่งที่ชอบสนับสนุน ที่ไหนดีเราก็ว่าดี เพื่อน ๆ ไปจะได้ไม่ผิดหวังกันครับผม Wow Andaman เป็นอีกทางเลือกของนักเดินทางที่จะไปหมู่เกาะสิมิลันหรือเกาะตาชัยได้เลยครับ รับรองไม่ผิดหวัง แถมให้คำแนะนำดีมากครับผม

สุดท้ายนี้ผมขาดตกบกพร่องประการใด ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก คุณ Banq T31 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม

One Day Trip เกาะตาชัย เที่ยวประทับใจไม่มีวันลืม อัปเดตล่าสุด 17 พฤศจิกายน 2558 เวลา 16:35:24 15,331 อ่าน