เกาะล้าน

ทำงานมาหนัก เรียนมาเหนื่อย อยากพักผ่อนใจจะขาด แต่ก็มีเวลาไม่มาก แถมยังไม่มีรถส่วนตัวอีก เฮ้อ ! แล้วแบบนี้จะไปเที่ยวไหนได้เนี่ย อ๊ะ ๆ อย่าเพิ่มท้อใจไปค่ะ ใครบอกว่ามีเวลาน้อยและไม่มีรถส่วนตัวจะไปเที่ยวไม่ได้ ถ้าอยากรู้ว่าจะต้องทำอย่างไร ก็ลองตามบันทึกการเดินทางของ คุณสมาชิกหมายเลข 1401820 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ที่ไปหนีเมืองกรุงออกไปโลดแล่นสัมผัสทะเล ณ เกาะล้าน จังหวัดชลบุรี ในเวลา 2 วัน 1 คืน ด้วยรถตู้แบบสบาย ๆ กันดีกว่า เผื่อจะเป็นไอเดียในการวางแผนเที่ยวของคุณได้จ้า

สวัสดีครับ ^^เรามีโอกาสได้ไปเที่ยว "เกาะล้าน" เมื่อวันหยุดที่ผ่านมา [07-08/02/2558] เลยอยากแชร์ภาพประสบการณ์และเรื่องราวต่าง ๆ ที่ได้เจอมาในการไปเที่ยวครั้งนี้ เผื่อข้อมูลนี้จะเป็นประโยชน์และช่วยในการตัดสินใจหาที่เที่ยวของหลาย ๆ คน

- วันแรกของการเดินทางเราตื่นสาย ! 555 รีบแบกกระเป๋าไปขึ้นรถที่เมเจอร์ [รังสิต] ไปถึงอนุสาวรีย์ ประมาณ 10 โมงกว่าๆ  เรารีบเดินไปท่ารถตู้ [เมืองท่ามหานคร] ก็พบกับมวลมหาประชากรต่อแถวซื้อตั๋วกันเพียบ = = ค่ารถตู้คนละ 100 บาท เราได้ขึ้นรถประมาณ 11 โมงนิด ๆ

เกาะล้าน

เราไปถึงท่าเรือประมาณบ่ายโมงกว่า ๆ คนเยอะมาก ๆ ไปถึงก็ไม่รอช้าตรงดิ่งไปซื้อตั๋วขึ้นเรือกันเลย

ค่าเรือคนละ 30 บาท ซื้อตั๋วแล้วลงเรือได้เลย เรือมี 2 ชั้น แต่ส่วนใหญ่จะขึ้นไปชั้นบนกัน ทีนี้ต้องเลือกฝั่งที่นั่งให้ดี ๆ พอเรือหันหัวแดดมาฝั่งไหนฝั่งนั้นก็ต้องนั่งร้อนไปแบบนั้น เราใช้เวลาอยู่บนเรือประมาณครึ่งชั่วโมงครับ

วิวระหว่างนั่งเรือไปเกาะล้านไม่มีอะไรมาก มีแต่น้ำทะเล มองไปสบายตาดีจริง ๆ

เกาะล้าน

และแล้วเราก็พาร่างกายมาจนถึง "เกาะล้าน" สำเร็จ ระหว่างที่อยู่บนเรือเราได้โทรแจ้งทางที่พักที่เราติดต่อไว้ให้พี่เขามารับ [เราพักที่ "บ้านชาวเกาะ" ] <-- เดี๋ยวลงรายละเอียดต่อให้

อีกมุมตรงท่าเรือ ลมเย็นสบายสุด ๆ

- มาถึงที่พักแล้วเราเลือกพักที่ "บ้านชาวเกาะ" ห้องพัก 2 คน : 1,450 บาท (+อาหารเช้าและรถมอเตอร์ไซค์ 1 คัน) สิ่งอำนวยความสะดวก เช่น เครื่องปรับอากาศ/ทีวี/ตู้เย็น/Free Wi-Fi บริเวณบ้านน่ารักมาก ๆ ตกแต่งด้วยโทนสีขาว พี่คนดูแลใส่ใจดีมาก ๆ เลย

เกาะล้าน

จุดที่มาเช็กอิน เราจะได้กุญแจทั้งหมด 3 ดอก

- กุญแจเข้าบริเวณบ้าน ที่นี่ไม่ให้คนนอกเข้าเลยมีกุญแจเปิดประตูด้านหน้าไว้ให้

- กุญแจห้อง

- กุญแจรถมอเตอร์ไซค์

เกาะล้าน

ทางเดินเข้าที่พัก เขียวสดชื่นอะไรปานนี้ ใช้กำแพงต้นไม้เป็นตัวแบ่งโซนห้องพัก แยกซ้าย แยกขวา

- การตกแต่งของที่นี่เรียกได้ว่าหันไปมุมไหนก็ใช้เป็นมุมถ่ายรูปเก๋ ๆ ได้เลย โทนสีเข้ากันดีสภาพโดยรอบค่อนข้างใหม่

ในห้องพักเราถ่ายมาแค่รูปเดียวเพราะวางของเกะกะไปหมดแล้ว 555 ห้องน้ำดีเยี่ยม มีเครื่องทำน้ำอุ่น

เกาะล้าน

ด้านหน้าบ้านพักจะเป็นบาร์กาแฟ มีคนแวะมาอุดหนุนเรื่อย ๆ

- เก็บเสื้อผ้าเก็บกระเป๋าเข้าที่เสร็จแล้วก็รีบออกไปหาของกินกันเลย เราขี่มอเตอร์ไซค์มาเจอร้านนี้ไม่ไกลจากที่พักเท่าไร ตัดสินใจแวะกันที่นี่ ร้านน่ารักมากกกกกกก ให้ตายสิ มีให้นั่ง 2 โซน คือ ในร้านกับด้านนอกติดทะเล กินบรรยากาศกันเต็ม ๆ ลมเย็นสบาย และแน่นอนเราเลือกที่นั่งด้านนอก

เก็บรูปมาฝาก

นี่เป็นที่นั่งด้านใน

แหม...มันเก๋จริง ๆ

บริเวณบาร์กาแฟ

เกาะล้าน

ส่วนนี้เป็นโซนด้านนอก อย่างที่เห็นเลยครับสบายตาลมอ่อน ๆ พัดมาแทบหลับ

อีกมุม

มองไปทางไหนก็เจอแต่ของสวย ๆ งาม ๆ ทั้งนั้น

เกาะล้าน

กินเสร็จเราก็หาที่เที่ยวต่อเลยจุดนี้ คือ จุดชมวิว บริเวณนี้ทางขึ้น+ลงชันมาก เช็กระบบเบรกก่อนขับขี่จะดีมาก และที่ต้องระวังอีกอย่าง ก็คือ รถของคนในพื้นที่ รถสองแถว รถพ่วง พวกนี้จะขับไวมาก ๆ คงเพราะชำนาญพื้นที่ หลายจังหวะที่เราโดนแซงแบบแทรกกลางไปเลย โหดเหลือเกิน

เราก็ไม่พลาดที่จะเก็บภาพจากมุมนี้ : )

เห็นทะเลแล้วมันชื่นนนนนนใจ

พี่เขาดูชิลอะ น่าอิจฉา

มื้อเย็นเราตั้งใจจะไปกินที่ครัวเฉลียงลม ไปถึงพี่เขาบอกรอ 10 คิว = = ทนความหิวไม่ไหวเลยมาฝากท้องที่ตลาดนัดริมทะเลนี่แหละ

ที่นี่มีอาหารทะเลหลายอย่าง มีบริการปิ้งให้ด้วย รอประมาณ 20 นาที

เกาะล้าน

ทีเด็ดเลยนะสำหรับผม "หอยพอกย่าง" เด็ดมากกกกกก 3 ตัว 100 บาท

ก่อนนอนอยากกินอะไรอุ่น ๆ เลยกลับมาที่ Maharak Cafe อีกรอบ

บรรยากาศกินกันไม่ลงจริง ๆ ทั้งกลางวันและกลางคืน

-----------------------------------------------------------------------

จบไปอีกหนึ่งการเดินทาง ข้อมูลส่วนไหนผิดพลาดต้องขออภัยด้วยนะครับ : )

ค่าใช้จ่ายคร่าว ๆ

ค่ารถตู้จากอนุสาวรีย์ คนละ 100 บาท เรามา 2 คน = 200 ไป-กลับ = 400
          ค่าเรือข้ามไปเกาะล้านคนละ 30 บาท เรามา 2 คน = 60 ไป-กลับ = 120
          ค่าที่พัก 1,450 บาท
          ค่าอาหาร ขนม น้ำนู่นนี่ ประมาณ 1,000 บาท
          รวมค่าใช้จ่ายคร่าว ๆ เท่าที่จำได้ประมาณนี้ครับ 2,970 บาท

ขออนุญาตฝากเผื่อใครอยากทราบข้อมูลเพิ่มเติมที่พอจะแนะนำได้

เฟซบุ๊ก zambuks

instagram.com/zambukz

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
คุณสมาชิกหมายเลข 1401820 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม และ เฟซบุ๊ก zambuks

เมื่อร่างกายต้องการทะเล ตรงดิ่งไปรับลมเกาะล้านชิล ๆ อัปเดตล่าสุด 13 พฤศจิกายน 2558 เวลา 14:36:36 17,289 อ่าน