เที่ยวทะเล

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก คุณจันจิรา อินทรศักดิ์ สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม และ เฟซบุ๊ก Jira Traveler

ใครที่ยังหา "ที่เที่ยวหน้าหนาว" ไม่ได้...ตามมาทางนี้เลยค่ะ เพราะเราได้หยิบเอาบันทึกการเดินทางของ คุณจันจิรา อินทรศักดิ์ สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ที่ได้ไปสัมผัสทะเลอันดามัน @ หมู่เกาะสิมิลัน เกาะตาชัย และเกาะไม้ท่อน ในช่วงปลายฝนต้นหนาว และถ่ายทอดผ่านภาพถ่ายสวย ๆ ออกมาให้เราได้ชมกัน เผื่อใครยังไม่มีสถานที่เที่ยวหน้าหนาวในดวงใจจะเก็บเอาทะเลหน้าหนาวไว้พิจารณาค่ะ :D

++++++++++++++++++++

ปกติแล้วช่วงปลายฝนต้นหนาวเรามักจะขึ้นเหนือไปเที่ยวสัมผัสอากาศหนาว ตามหาทะเลหมอกกันใช่ไหมคะ แต่อยู่ทางเหนือซะเคยชินก็เลยตัดสินใจล่องใต้ดีกว่า ไปเที่ยวสิมิลันและเกาะตาชัยมาค่ะ ตามด้วยเกาะไม้ท่อน ไปทีเดียวเที่ยวให้คุ้มไปเลย ตอนนี้สิมิลันและเกาะตาชัยเปิดให้ท่องเที่ยวแล้วนะคะ เปิดตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม 2557 ที่ผ่านมา อยากไปช่วงเกาะเปิดใหม่ นักท่องเที่ยวน้อย ๆ ก็เลยไปมันซะวันแรกที่เปิดเกาะเลย ช่วงนี้ยังเป็นรอยต่อของช่วงฤดูฝน ไปเที่ยวก็ต้องลุ้นกับฝนบ้าง แต่ทะเลก็เอาแน่เอานอนไม่ได้ ลุ้นให้ฝนไม่ตกก็ดีใจสุด ๆ แล้วล่ะค่ะ แต่โชคก็เข้าข้างนะคะ ช่วงที่ไปฝนตกน้อยมาก คลื่นไม่ค่อยแรง อากาศแจ่มใสเลยทีเดียว รอบนี้เพิ่งได้ iPhone6 มา เลยอยากจะลองกล้องจากเจ้าตัวนี้ซะหน่อย เอาภาพมาแบ่งปันให้ชมกันนะคะ

มาดูกันค่ะว่าไฟล์จาก iPhone6 จะเป็นไงบ้าง

ป.ล. ภาพทุกภาพผ่านการปรับแต่งด้วย CS6 นะคะ ส่วนมากจะเร่งสีนิดหนึ่งแล้วก็ย่อภาพค่ะ

เที่ยวทะเล

มาเริ่มต้นกันที่สิมิลันกันนะคะ เริ่มต้นเดินทางวันนั้นด้วยอากาศที่แจ่มใสสุด ๆ ทะเลนิ่งมาก คลื่นแทบไม่มี

จุดแรกที่ไป คือ เกาะสี่ หาดทรายขาวมากกกกกกก คนแทบไม่มีนี่มันเกาะส่วนตัวชัด ๆ เลยนะเนี่ย น้ำทะเลก็ใสสุด ๆๆๆๆ

หาดทรายขาวมากจริง ๆ ค่ะ

เที่ยวทะเล

ทริปที่ไปจะเป็น One Day Trip นะคะ คือเที่ยวตามเกาะแล้วก็มี Snorkel สองจุด

หลังจากดำน้ำกันเสร็จเราก็ไปต่อกันที่เกาะแปดค่ะ

หินเรือใบสัญลักษณ์ของสิมิลัน

เที่ยวทะเล

มาถึงแล้วก็ขึ้นไปชมวิวด้านบนสักหน่อย วิวข้างบนสวยมากค่ะ แต่เวลาเดินบนหินจะร้อนเท้ามาก ๆ หาที่ร่มยืนแทบไม่ทัน ถ่ายรูปไปก็เต้นไปด้วยนะคะ แบบว่าร้อนเท้ามาก ๆๆๆ ฮ่า ๆๆๆ

เกาะตาชัย เกาะที่ฮอตที่สุดในเวลานี้ ใคร ๆ ก็อยากมาชมความสวยงามของที่นี่กันสักครั้ง

มาถึงแล้วก็อยากสัมผัสทรายนุ่ม ๆ ของที่นี่ มันละเอียดอย่างกับผงแป้งจริง ๆ ค่ะ น้ำทะเลก็สีฟ้าสวยสุด ๆ

เที่ยวทะเล

พระเอกของเกาะตาชัยค่ะ ยืนรออยู่ริมหาดเลย ปกติจะไม่ค่อยเจออยู่ริมหาดนะคะ เพราะเขาจะอาศัยอยู่ในป่า แต่ถ้าไปช่วงเกาะเปิดใหม่ ๆ มีโอกาสได้เจอสูงมาก ต้องเดินไปดูตรงใกล้ ๆ โขดหินตรงสุดหาด ช่วงนี้ถ้าไปได้เจอแน่นอน

ปูเสฉวนก็มีเยอะนะคะ โดยเฉพาะตัวใหญ่ ๆ แบบนี้ ตามรากไม้จะเห็นเขาเดินอยู่ค่ะ

มาดูปูไก่ในป่ากันบ้าง ฝนเพิ่งตกหนักไปเมื่อหลายวันก่อน ในป่าชุ่มฉ่ำสดชื่นมาก ๆ ค่ะ เจอปูไก่อยู่ตามรากไม้นับแล้วเกินห้าสิบตัวแน่ ๆ เยอะจริง ๆ มองไปทางไหนก็เจอ

เที่ยวทะเล

เดินลัดเลาะจากในป่ามาก็จะมาโผล่ที่หาดค่ะ ตรงนี้ถ้าขึ้นไปยืนเราจะเห็นโค้งชาดหาดของเกาะตาชัย วิวตรงนี้สวยดีค่ะ นั่งชิล ๆ ลมพัดมาเบา ๆ ฟังเสียงคลื่นเพลินเลย

เดินเล่นเหนื่อย ๆ ร้อน ๆ แล้วก็ไปหาอะไรกินค่ะ อาหารมื้อกลางวันที่ทานบนเกาะตาชัยทุกคนจะได้ทานอาหารอุทยานฯ เหมือนกันนะคะ แต่ขนมของว่างต่าง ๆ ทางบริษัททัวร์เขาจะจัดกันเองค่ะ ขนมของว่างของ Love Andaman เขาจัดเต็มจริง ๆ ค่ะ กินจนพุงกางเลยล่ะ

ไอศกรีมกะทิอร่อยมาก ๆ ค่ะ กินไปหลายถ้วยเลย

เที่ยวทะเล

ปิดท้ายเกาะตาชัยด้วยภาพท้องทะเลสวย ๆ และชายหนุ่มรูปงามแล้วกันนะคะ จุ๊บ ๆ

แวะไปดูน้องเต่าที่ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลในฐานทัพเรือพังงามาด้วยค่ะ อยู่ใกล้ ๆ กับท่าเรือทับละมุที่เราไปลงเรือไปเที่ยวเลย ตอนเข้าไปพี่ทหารจะถามว่าไปไหน ก็แจ้งเขานะคะว่าจะไปดูเต่า แลกบัตรแล้วก็ขับรถเข้าไปได้เลยค่ะ

เต่าที่นี่จะมีหลายขนาดค่ะ ตั้งแต่ตัวเล็ก ๆ จนถึงตัวใหญ่มาก ๆๆๆ ไข่เต่าที่นำมาฟักส่วนมากจะได้มาจาก เกาะ 1 สิมิลันนะคะ สอบถามเจ้าหน้าที่บอกว่าเต่าตัวที่จะปล่อยเขากลับคืนสู่ท้องทะเลได้ต้องมีอายุตั้งแต่ 1 ปีขึ้นไป และต้องเป็นตัวที่แข็งแรงมาก ๆ เพราะโดยปกติแล้วเต่าที่ถูกปล่อยออกไปโอกาสรอดจะน้อยมาก ๆ เช่นกัน ดังนั้นต้องดูแลเค้าให้แข็งแรงก่อนที่จะปล่อยเขากลับบ้าน ส่วนตัวไหนที่ไม่แข็งแรงหรือพิการ เขาก็จะเลี้ยงไว้เองไม่ปล่อยกลับคืนสู่ทะเลค่ะ

มาเที่ยวสิมิลัน เกาะตาชัย แนะนำว่าพักที่เขาหลักจะสะดวกที่สุดค่ะ นั่งรถจากที่พักไปท่าเรือไม่ไกลมาก จะได้มีเวลาพักผ่อนอย่างเต็มที่นะคะ กลับจากเกาะแล้วก็มาชมวิวสวย ๆ ริมหาดเขาหลักยามเย็นกันค่ะ บรรยากาศโรแมนติกสุด ๆ

เที่ยวทะเล

ลองถ่ายย้อนแสงดูค่ะ ภาพสวยใช้ได้เลยนะเนี่ย

ปิดทริปกันด้วยเกาะไม้ท่อนค่ะ เกาะไม้ท่อนจะอยู่ที่ภูเก็ตนะคะ ขึ้นเรือที่ท่าเรือน้ำลึกภูเก็ตตรงอ่าวมะขาม นั่งเรือไปไม่ไกลจากฝั่งแค่ 15 นาที ก็ถึงแล้ว เหมาะกับคนที่ไม่ชอบนั่งเรือนาน ๆ มาก ๆ ค่ะ แป๊บเดียวก็มาถึงเกาะส่วนตัวอันสุดแสนจะเงียบสงบแล้วค่ะ วันที่ไปอากาศดีมากจริง ๆ ฟ้าสวยน้ำใส ทั้ง ๆ ที่ก่อนหน้าจะไปฝนตกหนักมาก เที่ยวทะเลนี่ปักตระไคร้คงไม่พอ ต้องพกดวงไปด้วยจริง ๆ ^^

ทริปนี้ใช้ iPhone6 ถ่ายซะส่วนใหญ่นะคะ เพราะเน้นกินเที่ยวซะมากกว่า ไม่ต้องแบกกล้องใหญ่ให้เมื่อย ไฟล์ภาพที่ได้ก็ถูกใจพอสมควร แต่แอบตินิดหน่อยที่เก็บไฟล์ของท้องฟ้าได้ไม่ดีนัก จะเห็นรายละเอียดแตกไปบ้าง (ความเห็นส่วนตัวนะคะ) แต่ถ้าแค่เก็บภาพประทับใจโพสต์ลง facebook ใช้ App แต่งก็อวดเพื่อนได้สบายค่ะ แถมพริ้นท์ภาพขนาดจับโบ้ได้สวยไม่แพ้กล้องคอมแพคท์เลย

ยังไงก็ขอบคุณที่เข้ามาชมภาพกันนะคะ เดี๋ยวถ้าได้ไปเที่ยวที่ไหนอีกจะเก็บภาพมาฝากกันอีกแน่นอนค่ะ ^__^

เที่ยวทะเลหน้าหนาว สัมผัสสิมิลัน เกาะตาชัย เกาะไม้ท่อน อัปเดตล่าสุด 2 เมษายน 2567 เวลา 16:16:32 4,791 อ่าน